JobsDB แนะผู้ประกอบการ ธุรกิจบริการ เสนอ สวัสดิการ โดนใจ ดึงดูดแรงงานกลับเข้าตลาด

JobsDB แนะนำผู้ประกอบการ ธุรกิจบริการ เสนอตำแหน่งงานพร้อม สวัสดิการ ที่ตอบโจทย์คนทำงาน เพื่อดึงแรงงานกลับเข้าตลาด ตอบรับดีมานด์พุ่งสูงหลังนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย

JobsDB SME

JobsDB Thailand (จ๊อบส์ดีบี ไทยแลนด์) แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยในเครือ SEEK (ซีค) เร่งปลุกชีพจรผู้ประกอบการ ธุรกิจบริการ และการท่องเที่ยวไทย เสนอตำแหน่งงานพร้อม สวัสดิการ ที่ตอบโจทย์คนทำงานในระยะยาว เพื่อดึงดูดแรงงานให้กลับเข้าตลาดและเตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้สอดรับดัชนีผลสำรวจและการคาดการณ์ขององค์กรภาครัฐและเอกชนที่ระบุว่าภาคการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดดและจะเป็นแรงหนุนและฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ภายหลังจากวิกฤตโรคระบาดที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและตลาดงานทั่วโลกมาอย่างยาวนานกว่า 3 ปี ในปี 2566 นี้ถือเป็นปีแห่งการฟื้นตัวและเริ่มปรับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายประเทศเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลให้การคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวในหลายประเทศเป็นไปในทิศทางบวก

สำหรับประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยดัชนีผลสำรวจว่า “ปี 2566 ภาคการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด โดยคาดว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยจะมีจำนวน 30 ล้านคนหรือราว 75% ของปี 2562 ก่อนการระบาดโควิด-19 และคาดว่าภาคการท่องเที่ยวจะสร้างรายได้ให้กับประเทศในปีนี้ราว 3 ล้านล้านบาท (เท่ากับปีก่อนโควิด) หรือมากกว่า” นอกจากนี้การคาดการณ์โดยสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมยังเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ระบุว่า “การท่องเที่ยวจะยังคงเป็นแรงหนุนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวและจะเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง” โดยการคาดการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานผลสำรวจใหม่ล่าสุดที่จัดทำโดย SEEK (ซีค) ร่วมกับ Boston Consulting Group (BCG) (บริษัท เดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป จำกัด) และ The Network (เดอะ เน็ตเวิร์ค) ในหัวข้อ “สิ่งที่ผู้สมัครอยากให้ผู้ประกอบการรู้: อนาคตแห่งการจ้างงาน และการสรรหาที่เปลี่ยนไป (What Job Seekers Wish Employers Knew: Unlocking the Future of Recruitment)” ที่พบว่าตลาดแรงงานไทยนับเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่ตำแหน่งงานที่ได้รับการเสนองานบ่อยเป็นอันดับ 1 ไม่ใช่สายงานด้านไอที แต่เป็นสายงานผู้ใช้แรงงาน (58%) และภาคธุรกิจบริการ (57%) ตามลำดับ ซึ่งเผยให้เห็นว่าผู้ประกอบการบางส่วนเริ่มพิจารณาขยายกิจการและมีความต้องการจ้างบุคลากรเพิ่มเพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาด

ท่ามกลางการคาดการณ์และการกลับมาเติบโตของอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวอย่างก้าวกระโดด ผู้ประกอบการจำนวนมากตั้งเป้าขยายธุรกิจ ส่งผลให้การแข่งขันช่วงชิงบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในสายงานภาคธุรกิจการบริการและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจึงมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของทั้งผู้หางานที่ต้องการกลับเข้าสู่ตลาดงานอีกครั้งและผู้หางานที่ต้องการย้ายจากสายงานอื่นมาสายงานภาคธุรกิจบริการ ในการเริ่มมองหางานใหม่ รวมถึงผู้ประกอบการในการมองหาบุคลากรเพิ่มผ่านการเสนอตำแหน่งงานที่ดีตอบโจทย์ผู้หางานทั้งในแง่ของเนื้องานและแรงจูงใจระยะยาวที่มองหา ซึ่งหากอ้างอิงจากผลสำรวจในหัวข้อ “สิ่งที่ผู้สมัครอยากให้ผู้ประกอบการรู้: อนาคตแห่งการจ้างงาน และการสรรหาที่เปลี่ยนไป (What Job Seekers Wish Employers Knew: Unlocking the Future of Recruitment)” จะพบว่า ผู้หางานชาวไทยในปัจจุบันส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความมั่นคงและความสมดุลในชีวิตและการทำงาน (work-life balance) มากเป็นอันดับ 1, การเติบโตในหน้าที่การงาน มากเป็นอันดับ 2 และการปูรากฐานสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคตมากเป็นอันดับ 3 เมื่อมองหางานใหม่

JobsDB ธุรกิจบริการ สวัสดิการ

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ JobsDB Thailand (จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย) กล่าวว่า “ภายหลังจากไตรมาสนี้ จะนับเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นใหม่อย่างมั่นคงของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ทั้งกับผู้ประกอบการที่ธุรกิจเริ่มกลับมาทรงตัวได้อีกครั้งและผู้หางานในการพิจารณาเปลี่ยนอุตสาหกรรมหรือสายงานใหม่เพื่อความก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพ ซึ่งเมื่อพูดถึงการค้นหางานหรือประกาศรับสมัครงานแน่นอนว่า จ๊อบส์ดีบี ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งสนับสนุนและผลักดันทุกความสำเร็จของพาร์ทเนอร์และคนทำงาน ปัจจุบันแพลตฟอร์มเรามีการประกาศรับสมัครตำแหน่งงานในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตลาดงานในอุตสาหกรรมนี้ยังมีช่องว่างและโอกาสที่เปิดกว้างอยู่อีกมากมาย ผู้หางานที่กำลังมองหางานในภาคธุรกิจนี้สามารถพัฒนาทักษะที่จำเป็นเพื่อคัดสรรองค์กรที่ใช่และไขว่คว้าโอกาสที่มีอยู่ในตลาดงานปัจจุบัน และผู้ประกอบการสามารถใช้โอกาสนี้พิจารณาผู้สมัครที่หลากหลาย รวมถึงเสนอแรงจูงใจที่น่าสนใจเพื่อรักษาบุคลากรคุณภาพในระยะยาว”

ผู้ประกอบการและผู้หางานที่สนใจ สามารถลงประกาศรับสมัครงานและหางานได้ที่ LINK