JobsDB พัฒนาศักยภาพด้วย Smart Technology และ A.I. ยกระดับการหา ผู้สมัคร ที่ใช่ท่ามกลางสงครามชิงคนเก่ง

JobsDB เดินหน้าพัฒนาศักยภาพแพลตฟอร์มด้วย Smart Technology และ A.I. หนุนผู้ประกอบการ ประหยัดเวลาค้นหา ผู้สมัคร ที่ใช่ท่ามกลางสงครามแย่งชิงคนเก่ง

JobsDB Thailand (จ๊อบส์ดีบี ไทยแลนด์) แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยในเครือ SEEK (ซีค) ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์การแข่งขันในตลาดงานในปัจจุบันที่มีแต่สูงขึ้น ทั้งผู้หางานและองค์กรที่แสวงหาบุคลากรต่างก็ต้องการที่จะเข้าถึงทั้งโอกาสของงานที่ตรงใจ และโอกาสสรรหาบุคลากรที่ตรงงาน

จากแรงหนุนต่าง ๆ นี้ ทำให้ที่ผ่านมาทาง JobsDB Thailand ไม่เคยหยุดพัฒนาศักยภาพของแพลตฟอร์มเลย และได้ให้ความสำคัญของการนำ Smart Technology และระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ A.I. เข้ามาช่วยในกระบวนการสรรหาบุคลากร ซึ่งสามารถช่วยองค์กรต่าง ๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรมค้นหา ผู้สมัคร ที่มีคุณภาพ (Quality candidates) ได้ตรงใจมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ตอบรับกับทิศทางการปรับตัวทางธุรกิจของทุกองค์กรในปัจจุบันที่มุ่งสู่ยุคแห่ง A.I. เพื่อปลดล็อกข้อมูลเชิงลึกและมอบความคล่องตัวที่จำเป็นต่อความสำเร็จในการสรรหาบุคลากรที่ใช่ท่ามกลางตลาดงานที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ JobsDB Thailand (บริษัท จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย) กล่าวว่า แพลตฟอร์ม JobsDB Thailand ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราได้ให้บริการและเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยคัดกรองบุคลากรสู่องค์กร จากฐานข้อมูลที่มีผู้หางานรวมทั้งหมดกว่า 3 ล้านรายในประเทศไทย โดยสิ่งที่เพิ่มเติมศักยภาพและประสิทธิภาพในการค้นหาคนและค้นหางาน เราได้นำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ A.I. ที่เราคุ้นเคยกันเข้ามาเป็นเครื่องมือที่สำคัญเพื่อค้นหาคนที่มีทักษะความสามารถและงานที่ตรงตามความต้องการ รองรับความต้องการทั้งในส่วนขององค์กรและผู้หางาน ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว เราจะใช้งานผ่าน Smart Technology ได้แก่

  1. Smarter Search ระบบการค้นหาผู้หางานได้ตรงตามความต้องการหรือตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ขององค์กร ภายในระยะเวลาอันสั้น
  2. Smart Filter การคัดกรองข้อมูลของผู้หางานสำหรับองค์กร เพื่อประหยัดเวลาในการค้นหาผู้สมัครงานให้ได้ตรงตามความต้องการสูงสุด
  3. การขับเคลื่อนเทคโนโลยี ด้วยระบบเทคโนโลยี A.I. ที่เรียนรู้และเลือกสรรผู้หางานที่เหมาะสมให้กับองค์กรอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

จากเทคโนโลยีดังกล่าวที่ JobsDB พัฒนาขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในแก่พาร์ทเนอร์ องค์กรที่รับบริการในการค้นหาผู้หางานที่มีคุณสมบัติตรงตามต้องการและครอบคลุมประวัติผู้หางานกว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ จากการดำเนินการที่ผ่านมาพบว่า Smart Technology ทำให้ผู้หางานสามารถเข้าถึงโอกาสในตำแหน่งงานที่เหมาะสมซึ่งตรงกับทักษะและประสบการณ์ของพวกเขาได้รวดเร็วขึ้นถึง 6 เท่า ในขณะที่ผู้ประกอบการหรือองค์กรต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มของเรากว่า 90,000 ราย ก็มีโอกาสที่จะค้นหาผู้สมัครที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งที่เปิดรับได้อย่างง่ายดายขึ้นเช่นกัน

การพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องและความสามารถที่เพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์ม JobsDB Thailand นับเป็น 1 ในพันธกิจที่ JobsDB ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการและองค์กรทุกขนาดจากหลายกลุ่มธุรกิจไว้วางใจในการใช้บริการจัดหาบุคคลผ่านแพลตฟอร์มของ JobsDB Thailand เพื่อค้นหาผู้สมัครที่มีคุณภาพและเหมาะสมสำหรับความต้องการของแต่ละองค์กร

โดยหนึ่งในพาร์ทเนอร์สำคัญ ได้แก่ บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจอาหารชื่อดังเจ้าของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า, GON ทัก, GON EXPRESS, Charna, RedSun, ศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น และศูนย์อบรมฟู้ดแพชชั่น ภายใต้แนวคิด “วงจรแห่งความสุขของ Food Passion เริ่มต้นที่…พนักงาน ไปสู่ลูกค้า สังคม และโลกใบนี้”

JobsDB Technology ผู้สมัคร FOOD PASSION

คุณนาฑีรัตน์ บุญรัตน์ ประธานบริหารสายงาน-ทรัพยากรบุคคลและหน่วยธุรกิจพีเพิลคอนเน็ค Food Passion (บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด) กล่าวว่า “Food Passion เชื่อว่าความสำเร็จของธุรกิจเริ่มต้นจากพนักงานที่เก่ง ดี แลมีความสุข ถ้าหากขาดบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ องค์กรจะไม่สามารถดำรงอยู่อย่างแข็งแกร่งได้ โดยตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา JobsDB Thailand เป็นพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์ ทั้งในแง่ของการช่วยค้นหาและเข้าถึงกลุ่มผู้สมัครที่ใช่ได้อย่างตรงใจผ่านการใช้ Smart Technology ที่ออกแบบมาให้สามารถคัดกรองและเลือกสรรผู้สมัครที่มีทักษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“แม้ว่าการมีบุคลากรที่ดี มีคุณภาพ อาจไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่นำพาให้หลาย ๆ ธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่บุคลากรและทีมงานที่ดีและมีทักษะความสามารถ จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและผลักดันองค์กรให้ก้าวหน้าและดำรงอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่ง JobsDB ก็พร้อมที่จะสนับสนุนองค์กรและผู้หางานภายในแพลตฟอร์มของเราให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ผ่านทางเทคโนโลยีด้านการสรรหาบุคลากรที่จะพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เหมือนอย่างที่ตอนนี้เรามี Smart Technology เพื่อตอบโจทย์และรองรับความต้องการของพาร์ทเนอร์ของเรานั่นเองค่ะ”

คุณดวงพร กล่าวปิดท้าย

ผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยเป็นสมาชิกกับ JobsDB สามารถลงทะเบียนทดลองใช้งานฟรี 1 เดือน ได้ที่นี่