ASUS ROG Phone 7 สเปค

ภาพหลุด + ข้อมูล สเปค ASUS ROG Phone 7 เกมมิ่งสมาร์ทโฟน เปิดตัว 13 เม.ย.นี้

สรุปข้อมูล สเปค และภาพหลุดหน้าตาเครื่องจริง ของ ASUS ROG Phone 7 เกมมิ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวในจีน วันที่ 13 เมษายน นี้

ทาง SnoopyTech ทิปสเตอร์ชาวจีน ได้มีภาพตัวเครื่องของจริงของ ASUS ROG Phone 7 เผยแพร่ออกมาให้ได้เห็นทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง โดยรวมแล้วจะเห็นว่าดีไซน์ไม่ได้ต่างจาก ROG Phone 6 มากนัก ตั้งแต่ด้านหน้าจอที่มีเว้นขอบด้านบนและด้านล่างไว้ค่อนข้างหน้า (สำหรับพื้นที่ของลำโพงคู่สเตอริโอ) ส่วนด้านหลังเป็นสีขาวที่มีลวดลายทันสมัย และมีหน้าจอ LED และช่องสำหรับระบบบายความร้อนที่ออกแบบโดย ASUS อยู่ด้วย

ที่ด้านล่างของเครื่อง มีพอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ USB-C พร้อมช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ส่วนปุ่มเปิดปิด กับ ปุ่มปรับระดับเพิ่มลดเสียงจะอยู่ทางด้านขวาของเครื่อง

ข้อมูลในส่วนของ สเปค ASUS ROG Phone 7 ที่มีออกมาก่อนหน้านี้ คาดว่าหน้าจอจะมาในขนาด 6.78 นิ้ว E6 AMOLED ความละเอียด FHD+ พร้อมค่ารีเฟรชเรตสูงถึง 165Hz ใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคเครื่อง แบบซ่อนไว้ใต้หน้าจอ

ทางด้านของประสิทธิภาพ จะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen2 รุ่นใหม่ล่าสุดของ ๐ีฟสแนทท , LPDDR5X RAM ขนาด 16GB และพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ UFS 4.0

ระบบปฏิบัติการใช้เป็น Android 13 OS ครอบด้วย ROG UI ตัวกล้องหน้าให้มาความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังเป็นแบบ 3 เลนส์ กล้องหลัก 50MP, กล้องมุมกว้าง Ultra-wide 13MP และกล้อง Depth 5MP แบตเตอรี่จัดให้ขนาดใหญ่เช่นเดิม 6,000mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 65W ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP54 และมีน้ำหนักประมาณ 240 กรัม

สำหรับข้อมูลสเปค ราคา การวางจำหน่าย ของ ASUS ROG Phone 7 จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 เมษายนนี้

ข้อมูลจาก GizmoChina