HUAWEI FreeBuds 5

รีวิว HUAWEI FreeBuds 5 หูฟังไร้สาย ดีไซน์สุดล้ำ คุณภาพเสียง Hi-Res

รีวิว HUAWEI FreeBuds 5 หูฟัง TWS รุ่นใหม่แบบ Open-Fit มาพร้อมดีไซน์ใหม่แบบโค้งมน สวยงามแปลกใหม่มากๆ แถมยังใส่สบาย มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC 3.0 และคุณภาพเสียงจัดหนักจัดเต็มระดับ Hi-Res รองรับทั้ง L2HC และ LDAC

HUAWEI FreeBuds 5

ดีไซน์

HUAWEI FreeBuds 5 มีการออกแบบเป็นเส้นโค้งที่ไร้รอยต่อ ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจาก หยดน้ำของเจ้าชายรูเพิร์ต (Prince Rupert’s Drop) หรือเรียกอีกอย่างว่า “ลูกอ๊อดแก้ว” ที่สร้างขึ้นในระหว่างการพัฒนาและทดสอบ Kunlun Glass

HUAWEI FreeBuds 5

เมื่อแก้วที่หลอมละลายตกลงไปในถ้วยน้ำภายใต้แรงโน้มถ่วง จะทำให้เกิดเอฟเฟกต์ที่คล้ายกับดาวตกที่ตกลงมาจากท้องฟ้ายามค่ำคืน ในที่สุดแก้วที่หลอมละลายจะก่อตัวเป็นหยดน้ำรูปลูกอ๊อด

มีรูปร่างโค้งและมีความยืดหยุ่นสูงที่หัว แต่บอบบางที่หาง มีการสะท้อนวัตถุรอบๆ และสร้างเอฟเฟกต์การไล่ระดับเงาที่เป็นเอกลักษณ์และชวนหลงไหล

HUAWEI FreeBuds 5

มีการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ใส่สบาย แต่แน่นหนาไม่ต้องกลัวหลุด ก้านหูจะเอียง 32° มีเส้นโค้งแบบ Double-C ที่เป็นอัตลักษณ์ของ HUAWEI FreeBuds 5

HUAWEI FreeBuds 5

สีที่นำมารีวิวในวันนี้คือ สี Coral Orange สีส้มใหม่ สดใส จี๊ดจ๊าด ออกแนวฉูดฉาดสักเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วสีส้มเด่น และสวยดีมากเลยครับ!

HUAWEI FreeBuds 5

ข้อดีของหูฟังชนิด Open-Fit ก็คือสวมใส่สบาย รองรับกับสรีระใบหูของเรา ไม่อึดอัดเหมือนเวลาที่เราใส่หูฟังแบบ In-Ear จากการทดลองใส่ฟังเพลง ดูหนังดูซีรีส์เป็นเวลานาน ต้องบอกว่าไม่มีอาการเจ็บปวดที่หูเลยครับ ถูกใจมาก!

แถมยังมีการระบายอากาศที่ดี ไม่อุดอู้เหมือนหูฟังแบบยัดเข้าไปในหู ตัวหูฟังรักษาความดันอากาศที่เหมาะสมภายในหู ใส่แล้วไม่อึดอัด ไม่ร้อน ต้องยกนิ้วให้เรื่องของการออกแบบของเค้าเลยล่ะ!

HUAWEI FreeBuds 5

ระบบเสียง

HUAWEI FreeBuds 5 มาพร้อมกับไดรเวอร์ไดนามิกความไวสูง 10 มม. ทํางานร่วมกับไดอะแฟรมคอมโพสิตโพลีเมอร์ ที่ช่วยขับเคลื่อนเสียงโทนแหลม และเสียงเบสให้ก้องกังวานให้เครื่องดนตรีทุกชนิด

HUAWEI FreeBuds 5

หูฟังตัวนี้มอบประสบการณ์เสียงด้วยการรับรองระบบเสียงไร้สาย (Hi-Res) ที่มีการตอบสนองความถี่ที่กว้างขึ้นและเสียงความละเอียดสูงแบบไม่สูญเสียข้อมูลสําหรับแหล่งเสียง HD เป็นหนึ่งในหูฟัง TWS ที่รองรับระบบเสียงคุณภาพสูงเพียงไม่กี่รุ่นในเรตราคานี้รองรับ L2HC (Huawei-proprietary HD audio codec) และ LDAC™ HD Audio codec ที่มีอัตราการส่งผ่านรวดเร็วถึง 990 kbit/s และมีบิตเรตสูงสุดที่ 24-bit 96 kHz เสียงดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน!

สำหรับเรื่องเสียงของหูฟังตัวนี้ ให้มิติเสียงที่ดี เวลาฟังเพลง ตำแหน่งของเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลอง เบส กีตาร์ และเสียงร้อง ถูกจูนมาในระดับที่เหมาะสม กลมกล่อม ฟังแล้วสบายหู ทำให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนานโดยที่ไม่รู้สึกร้อนหู หรืออัดอัดเลยแม้แต่น้อย

HUAWEI FreeBuds 5

การเชื่อมต่อ

และด้วยความที่เป็น Bluetooth 5.2 ทำให้ HUAWEI FreeBuds 5 สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ถึง 2 เครื่องพร้อมกัน ไม่ต้องคอยสลับการเชื่อมต่อให้วุ่นวาย ยกตัวอย่างเช่น ถ้ากำลังประชุมผ่าน Laptop ที่กำลังเชื่อมต่อหูฟังตัวนี้อยู่ แล้วมีสายเรียกเข้าสมาร์ทโฟน HUAWEI FreeBuds 5 ก็จะทำการสลับการเชื่อมต่อไปที่สมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติเลย สะดวกมากๆ

HUAWEI FreeBuds 5

ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android รวมไปถึง Windows และ MacOS ที่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของ HUAWEI เอง เวลาเปิดฝาขึ้นมา ก็จะมี Pop-up เด้งขึ้นมา เพื่อตรวจจับการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติเลย! (EMUI 10.0 ขึ้นไป)

ฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน ANC 3.0

HUAWEI FreeBuds 5 มาพร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนถึง 3 ตัว! และฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน (ANC 3.0) ทำงานควบคู่กับอัลกอริทึม Deep Neutral Network (DNN) ที่จะช่วยทำให้ตัดเสียงรอบข้างได้มากกว่า 500 สถานการณ์ โดยทำการเรียนรู้กับเสียงที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์จำลอง แล้วใช้ AI ตัดเสียงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมนั้น จะอยู่ที่ไหน ก็ตัดเสียง ลดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี!

HUAWEI FreeBuds 5

หูฟังตัวนี้ให้แอมพลิจูดในการลดเสียงรบกวนในระดับปานกลาง ทําให้หูไม่ทำงานหนักจนเกิดไป ช่วยให้ได้รับประสบการณ์การฟังที่โปร่งใสและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

HUAWEI FreeBuds 5 มี 3 โหมดตัดเสียงรบกวนให้เลือก ได้แก่ Ultra, General และ Cozy ซึ่งสามารถปรับเลือกได้ตามความต้องการเลยล่ะ! สำหรับเรื่องของการตัดเสียง ต้องยอมรับกันตรงๆ ว่าอาจจะทำได้ไม่ดีเท่าหูฟังแบบ In-Ear นะครับ นี่คือจุดที่ต้องเข้าใจก่อน แต่ก็แลกมาด้วยความที่เค้าสวมใส่สบายและใส่ได้อย่างยาวนาน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ครับ

แบตเตอรี่

HUAWEI FreeBuds 5 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 5 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับเคส ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 30 ชั่วโมง (เมื่อปิด ANC) และเมื่อเปิดใช้งาน ANC จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 3.5 ชั่วโมง (รวมเคสเป็น 20 ชั่วโมง)

HUAWEI FreeBuds 5

HUAWEI FreeBuds 5 รองรับการชาร์จเร็ว สามารถชาร์จได้เต็มในเวลาเพียง 20 นาที แต่ถ้าใครรีบ ชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว!

HUAWEI FreeBuds 5

ราคาและโปรโมชั่น

HUAWEI FreeBuds 5 เปิดราคามาที่ 5,299 บาท มีสามสีให้เลือก ได้แก่

  • Coral Orange (สีที่รีวิว)
  • Silver Frost
  • Ceramic White

มีโปรโมชันเมื่อสั่งซื้อ HUAWEI FreeBuds 5 ตั้งแต่วันที่ 5-8 พฤษภาคม 2566 ราคาเพียง 3,999 บาท สิทธิพิเศษที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada รับฟรี กระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท และ ร่ม Huawei มูลค่า 390 บาท สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรกเท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีส่วนลดมูลค่า 100 บาท เมื่อใช้ร่วมกับคูปอง

สามารถกดสั่งซื้อได้ที่นี่ https://bit.ly/3AeYdyI

ขอจบการ รีวิว HUAWEI FreeBuds 5 ไว้เพียงเท่านี้ ใครสนใจก็ตามไปซื้อกันได้ครับ ช่วงโปรโมชั่นราคาดีมากๆ เลย! ควรค่าแก่การครอบครองเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าเป็นหูฟังตัวจี๊ดแห่งปี 2023 นี้เลยทีเดียว