Tencent Cloud จัดแสดง โซลูชันคลาวด์ – เอไอ ในงาน AI ASIA EXPO มุ่งหนุนผู้ประกอบการให้เติบโตในยุคดิจิทัล

Tencent Cloud ร่วมจัดแสดง โซลูชันคลาวด์ – เอไอ ที่สามารถปรับแต่งตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ ในงาน AI ASIA EXPO มุ่งหนุนผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

Tencent Cloud โซลูชันคลาวด์ เอไอ

เทนเซ็นต์ คลาวด์ กลุ่มธุรกิจคลาวด์ ภายใต้เทนเซ็นต์ หนึ่งในผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลก มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการไทยคว้าโอกาสในยุคที่ดิจิทัลกำลังเติบโต ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์และเอไอ ที่เป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ด้านเทคโนโลยีแห่งปี 2023 ล่าสุด Tencent Cloud ได้เข้าร่วมงาน “AI Asia Expo” เพื่อจัดแสดง โซลูชันคลาวด์ – เอไอ ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ อีกทั้งครอบคลุมในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ การแพทย์ อีคอมเมิร์ซ และเมตาเวิร์ส ได้แก่

  • Tencent Cloud Video & Media AI โซลูชันเฉพาะอุตสาหกรรม ที่ได้การรองรับจากการประมวลผลภาพ และการเรียนรู้เชิงลึกที่ผสานกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ได้แก่ การจดจำใบหน้า การจดจำรูปภาพ ASR, OCR, TTS และความสามารถด้านมัลติมีเดีย ซึ่งจะตอบสนองความต้องการสำหรับ AI และแอปพลิเคชันของแต่ละองค์กรตามสถานการณ์อย่างราบรื่น
  • Tencent Cloud Web3 & Metaverse บริการชุดเครื่องมือ และโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้งานง่าย และปลอดภัย เปิดให้ผู้ใช้สามารถสร้าง และปรับขนาดของ Web3 ได้ เพื่อช่วยในการต่อยอดธุรกิจ และการเข้าถึงลูกค้ารายใหม่นอกจากนี้ ยังเป็นบริการแบบครบวงจรที่สนับสนุนองค์กรในการสร้างโลกเสมือน (Metaverse)
  • Tencent Cloud Media Services บริการใหม่ด้านเสียง และวิดีโอที่สามารถรองรับการใช้งานทั่วโลกโดยมีโซลูชันด้านสื่อแบบครบวงจรตั้งแต่ PaaS จนถึง SaaS อาทิ
    • Tencent Cloud Streaming Services (CSS) โซลูชันที่ให้บริการแบบ End-to-end เพื่อการไลฟ์สตรีมมิงเสียง และวิดีโอ โดยโซลูชัน CSS สามารถใช้ควบคุมการออกอากาศแบบไลฟ์สตรีมมิง การแปลงรหัส การแพร่สัญญาณ และการรับชมย้อนหลังได้อย่างราบรื่น อีกทั้งยังให้คุณภาพและประสิทธิภาพของภาพที่สูงเป็นพิเศษสามารถรองรับการเรียกใช้งานพร้อม ๆ กันในปริมาณมาก ๆ ได้อย่างไม่สะดุด
    • Video on Demand (VOD) ที่รองรับการบันทึกเสียง/วิดีโอ การอัพโหลด การจัดเก็บ การแปลงรหัสอัตโนมัติ การรับชมย้อนหลัง
    • Tencent Real-Time Communication (TRTC) โซลูชันสำหรับการโทร/วิดีโอกลุ่ม และการไลฟ์สตรีมมิงแบบอินเทอร์แอคทีฟคุณภาพสูงที่รองรับกับทุกอุปกรณ์สื่อสาร ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันเสียง/วิดีโอแบบอินเทอร์แอคทีฟคุณภาพสูงที่มีเวลาหน่วงต่ำ และมีความคุ้มค่าสูงได้อย่างรวดเร็ว
  • Tencent Cloud Virtual Machine (CVM) หรือคลาวด์ในลักษณะคอมพิวเตอร์เสมือน ให้บริการการใช้งานระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่ปลอดภัย และยืดหยุ่น โดยผู้ใช้สามารถเปิดใช้งาน CVM ตามความต้องการของระบบคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายผ่านคลาวด์ได้ภายในไม่กี่นาที การใช้บริการ CVM ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกเพิ่มหรือลดจำนวนทรัพยากรที่ใช้ในการประมวลผลได้ตามความต้องการในการใช้งาน

นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ คลาวด์ พร้อมนำเสนอโซลูชันคลาวด์-เอไอ ให้กับทุก ๆ องค์กร ด้วยเครือข่ายที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง ผสานความเชี่ยวชาญ และความเข้าใจเชิงลึกในด้านการให้บริการแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานจากพื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุม 70 พื้นที่ใน 26 ภูมิภาคทั่วโลก และมีดาต้าเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยถึง 2 แห่ง รวมถึงการมีทีมงานคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญ คอยให้การสนับสนุน และคำแนะนำต่าง ๆ แก่ผู้ใช้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และช่วยให้การดำเนินธุรกิจของลูกค้าในยุคดิจิทัลเป็นไปอย่างราบรื่น