PlayStation 5 Pro เปิดตัว

ลือ! Sony จะไม่ทำ PS5 Pro แต่จะข้ามไปเป็น PlayStation 6 เลย

ข่าวลือดังกล่าวมาจาก WorryWartGamer ที่ได้เผยผ่านทวิตเตอร์ของเขาอ้างว่า Sony กำลังเปิดคัดเลือกนักออกแบบด้านฮาร์ดแวร์สำหรับการผลิตคอนโซล ที่คาดว่าจะเป็น PlayStation 6 อยู่ในตอนนี้

PlayStation 5 นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในอุตสาหกรรมเกม นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2020 และถึงแม้ว่าคอนโซลรุ่นนี้จะมีปัญหาด้านซัพพลายเชน และต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการผลิตในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 แต่ PS5 ก็ยังสามารถทำลายสถิติและมียอดขายที่ดีกว่า PS4 ตามกรอบเวลาเดียวกัน

ทาง Sony ได้ออกมาประกาศว่า PS5 มียอดขายมากกว่า 13.4 ล้านเครื่องในเดือนกรกฎาคม 2564 นั้นทำให้ PS5 กลายเป็นคอนโซลที่ขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท และยอดขายที่น่าประทับใจดังกล่าวนั้นก็เป็นผลมาจากฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึง SSD ที่เร็วขึ้นและการตอบสนองแบบสัมผัสขั้นสูงในคอนโทรลเลอร์ DualSense ที่ทำให้แฟนๆ เกม Spider-Man: Miles Morales และ Demon’s Souls ประทับใจเป็นอย่างมาก

PlayStation 5

ด้วยยอดขายที่น่าประทับใจอย่างเนื่องและมีเกมมากมายที่วางแผนจะเปิดตัวบนเครื่องคอนโซลดังกล่าว ทำให้มีการคาดเดากันว่า PS5 จะยังคงเป็นคอนโซลหลักในตลาดเกมไปอีกอีกหลายปี แต่ถึงอย่างนั้น PS6 ก็ยังคงเป็นสิ่งที่แฟนๆ คอนโซลทุกคนต่างตั้งตารออยู่ในขณะนี้

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับ PlayStation 6 นั้นได้เริ่มปรากฏขึ้นบนอินเทอร์เน็ต รวมถึงทวีตจาก WorryWartGamer ที่อ้างว่า ตอนนี้ Sony กำลังมีการคัดเลือกนักออกแบบฮาร์ดแวร์สำหรับคอนโซล โดยมี Mark Cerny หัวหน้าสถาปนิกของ PS5 เป็นผู้รับสมัคร แต่ถึงอย่างนั้น PS6 ก็คงจะไม่วางขายก่อนปี 2028 แน่นอน

นอกจากนี้ RedGamingTech ผู้ที่เป็น YouTuber ชื่อดังยังเชื่ออีกว่า PlayStation 5 Pro นั้นอาจจะถูกยกเลิกการผลิต เนื่องจากทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดของ Sony นั่นทำให้บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และการตลาดทั่วโลกสำหรับ PS6 แทนนั่นเอง

ที่มา gizmochina