Galaxy S23 Series สมาร์ทโฟน จาก Samsung มอบประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ในทุกด้าน

Galaxy S23 Series จาก Samsung สมาร์ทโฟน ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลัง พร้อมรองรับทุกความต้องการของเกมเมอร์

มีผู้คนจำนวนมากที่สนุกไปกับการเล่นเกมระดับไฮเอนด์ในสมาร์ทโฟน เนื่องจากมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับทั้งพีซีและเกมคอนโซล ส่งผลให้การเพิ่มประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนเพื่อรองรับการเล่นเกมกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น Galaxy S23 Ultra ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์บนสมาร์ทโฟนในทุกด้าน ทั้งสุดยอดประสิทธิภาพอันทรงพลัง ความเร็วในการตอบสนองที่ทันใจ การแสดงผลกราฟิกที่สมจริง และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งยังได้ระบบปฏิบัติการ One UI 5.1 ซึ่งเป็นซอฟแวร์รุ่นล่าสุดจากกาแล็คซี่ที่สามารถมอบประสบการณ์ความเป็นส่วนตัวและการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น

Samsung นำเสนอทั้งนวัตกรรมพร้อมทั้งยังยกระดับประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่ทรงพลังเพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับสุดยอดประสิทธิภาพอันสูงสุดจาก Galaxy Series โดยเฉพาะ Galaxy S23 Ultra ที่พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน สมาร์ทโฟน ให้พี๊คคคกว่าที่เคย

อัพเลเวลไปอีกขั้นด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

เพลินเพลินกับเกมบนสมาร์ทโฟนที่น่าตื่นเต้นด้วย Galaxy S23 Ultra กับเกมแข่งรถแนวแอ็กชันอย่าง Wreckfest[1] ซึ่งใช้ระบบประมวลผล Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platfrom สำหรับกาแล็คซี่ จึงเล่นเกมได้รวดเร็วและลื่นไหล

เกมบนสมาร์ทโฟนต้องการฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทรงพลังเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดต่อผู้เล่นซึ่ง Galaxy S23 Ultra ตอบโจทย์ในทุกด้าน เพราะใช้ Snapdragon® 8 Gen 2 Mobile Platfrom สำหรับกาแล็คซี่ให้ประสบการณ์เล่นเกมในสมาร์ทโฟนที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน นอกจากนี้ GPU ที่อัพเกรดมาเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 41% และเพิ่มชิป NPU ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับการเรียนรู้เชิงลึกด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) สูงกว่าชิปรุ่นก่อนหน้าถึงร้อยละ 40[2] เกมเมอร์สามารถดื่มด่ำกับแอ็กชันต่าง ๆ ในเกมได้ดีกว่าเดิมทั้งจากกราฟิกและพลังของการประมวลผลที่ดีกว่า

กราฟิกจากเกม Wreckfest ที่บันทึกจาก Galaxy S23 Ultra รายละเอียดของตัวรถ การเคลื่อนไหวของวัตถุ
และเกมเพลย์ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันต่าง ๆ นั้นดูสมจริงและสีสันสดใส

เทคโนโลยีการเรนเดอร์ภาพกราฟิกอันทรงพลังที่ชื่อว่า Ray tracing ได้นำไปใช้กับ GPU ของ Galaxy S23 Ultraด้วยเทคโนโลยีนี้ช่วยเพิ่มให้การเล่นเกมสมจริงเช่นเดียวกับการเล่นเกมบนพีซีโดยการจำลองแสง เงา และการสะท้อนแสงบนวัตถุในเกมอย่างสมจริงยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นเกมได้สัมผัสกับกราฟิกและฉากแอ็คชันต่าง ๆ ในเกมเหมือนจริงเช่นเดียวกับที่ทำได้บนพีซี

เมื่อเล่นเกมด้วย Galaxy S23 Ultra จะสนุกและสมจริงมากขึ้น ด้วยหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU)
ที่ได้รับการพัฒนาสูงถึง 41% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า จึงสามารถแสดงผลกราฟิกได้คุณภาพสูงและสมจริง
ช่วยเติมเต็มอารมณ์ให้ดื่มด่ำกับเกมมากขึ้น

ในขณะที่เล่นเกม Wreckfest ให้ความรู้สึกเสมือนกำลังขับรถออฟโร้ดอยู่จริง ๆ ด้วยภาพที่สวยงามและกราฟิกที่เสมือนจริง เมื่อขับรถชนกับสิ่งกีดขวาง ทราย เศษฝุ่นจะฝุ้งกระจายได้สมจริง ช่วยเติมเต็มอารมณ์ได้อีกขั้น และในงาน Galaxy Unpacked 2023 ที่ผ่านมา ซัมซุงประกาศมีแผนจะร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายเกมระดับโลกและผู้พัฒนาเอนจิ้นเกมหลายรายเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งทำให้ผู้เล่นเกมในสมาร์ทโฟนหลายรายตื่นเต้นและตั้งตารอ

Samsung Galaxy S23 สมาร์ทโฟน Display and Brightness
เทคโนโลยีวิชันบูสเตอร์ช่วยให้ Galaxy S23 Ultra ช่วยปรับแสงหน้าจอให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในขณะนั้น
หากรอบ ๆ แสงมืดหน้าจอจะมืดตามเพื่อไม่ให้แสงแทงตา ในทางกลับกัน หากอยู่ที่กลางแจ้งหน้าจอจะสว่างขึ้นเพื่อให้สู้กับแสงได้

หน้าจอคือสิ่งที่มีผลต่อประสบการณ์การเล่นเกมมากที่สุด ซึ่งหน้าจอของ Galaxy S23 Ultra มีเทคโนโลยีวิชันบูสเตอร์ที่ได้รับการอัพเกรดซึ่งจะปรับความสว่างจอได้อัตโนมัติตามสภาพแสงรอบข้างขณะใช้งาน ผู้ใช้จึงสามารถเห็นจอได้อย่างชัดเจนและสีสันของภาพสดใสได้แม้ขณะอยู่กลางแดด

ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ แม้ขณะเล่นเกม

ผู้ใช้ Galaxy S23 Ultra จะได้สัมผัสกับฟังก์ชันมัลติทาสก์ที่ได้รับการพัฒนา พร้อมทั้งยังมีฟีเจอร์มัลติวินโดว์
ที่ช่วยให้เปิดใช้งาน 2 แอปได้พร้อมกัน หรือสั่งเปิดหน้าต่างป๊อบอัพได้เหมือนใช้แลปทอป ช่วยให้ทำงานได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ประสิทธิภาพของ CPU ของ Galaxy S23 Ultra ได้รับการพัฒนาร้อยละ 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ส่งผลให้ความเร็วในการประมวลผลเร็วขึ้น และยังคงมีประสิทธิภาพสูงแม้ว่าจะเปิดหลายแอปพร้อมกัน

ชิปเซ็ตอันทรงพลังของ Galaxy S23 Ultra ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ รองรับการทำงานแบบมัลติทาสก์ได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังทำงานได้ดีและรวดเร็วแม้จะกำลังประมวลผลกิจกรรมที่ใช้พลังการประมวลผลสูง เช่น การโทรวิดีโอคอลล์ขณะเล่นเกมหรือชมภาพยนตร์ขณะเล่นโซเชียลมีเดียต่าง ๆ นอกจากนี้ การทำงานของฟีเจอร์มัลติวินโดว์ยังพัฒนาไปอีกขั้น และแอปที่ใช้งานบ่อยจะแสดงอยู่ในแท็บ “แอปที่ใช้งานเมื่อเร็ว ๆ นี้” ช่วยให้ผู้ใช้เรียกใช้งานและสลับแอปได้สะดวกขึ้น

ความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น ใช้งานได้นานสะใจกว่า

Samsung Galaxy S23 สมาร์ทโฟน Battery
ใช้เวลาการชาร์จน้อยลงและใช้เวลากับ Galaxy S23 Ultra ได้มากขึ้น

Galaxy S23 Ultra มาพร้อมกับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น โดยรุ่น S23 และ S23+ มีความจุ 3,900mAh และ 4,700mAh ตามลำดับ มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 200mAh ส่วน S23 Ultra มาพร้อมกับความจุถึง 5,000mAh และสามารถชาร์จได้ถึง 65% ในเวลาเพียง 30 นาที เมื่อใช้อแดปเตอร์กำลัง 45W[3] ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และสามารถมีเวลาสนุกกับแอปหรือกิจกรรมที่ชอบได้มากขึ้น

สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครด้วยการอัพเดท One UI 5.1

(ซ้าย) ปรับแต่งหน้าล็อกสกรีนด้วยวิดเจ็ทนาฬิกาหลายรูปแบบและพื้นหลังมากมาย (ขวา) หน้าปรับแต่งวิดเจ็ทแบตเตอรี่แบบใหม่

ระบบปฏิบัติการ One Ui 5.1 ซึ่งซัมซุงอัพเดทให้กับผู้ใช้กาแล็คซี่แล้วทั่วโลก ช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งสมาร์ทโฟนให้เหมาะกับความชอบของผู้ใช้แต่ละคนได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกส่วนหนึ่งของคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้และตั้งเป็นภาพล็อกหน้าจอได้ที่ช่วยยกระดับการปรับแต่งวอลล์เปเปอร์ไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังมีวิดเจ็ตใหม่ ๆ ช่วยให้ผู้ใช้เลือกเปิด-ปิดการตั้งค่าและแอปต่าง ๆ ได้จากหน้าโฮมสกรีน ยิ่งไปกว่านี้ผู้ใช้สามารถดูแบตเตอรี่ของอุปกรณ์อื่น ๆ จากกาแล็คซี่ได้ เช่น Galaxy Watch และ Galaxy Buds ได้ทันทีจากวิดเจ็ตแบตเตอรี่แบบใหม่ และท้ายที่สุดผู้ใช้สามารถเลือกเพลย์ลิสต์และรับคำแนะนำเพลย์ลิสต์เพลงจาก Spotify ที่ตรงกับกิจกรรมที่ผู้ใช้กำลังทำได้จากวิดเจ็ตคำแนะนำอัจฉริยะ (Smart suggestions)[4]

Samsung Galaxy S23 สมาร์ทโฟน One Ui 5.1
บน Galaxy S23 Ultra สามารถลบพื้นหลังของภาพได้อย่างง่ายดายเพียงแค่แตะที่รูปภาพ คัดลอก หรือบันทึกไว้ใช้งานภายหลัง ระบบสามารถตรวจจับรายละเอียดที่เล็กที่สุดของวัตถุที่ถูกบันทึกภาพไว้ เช่น เส้นขนของสัตว์เลี้ยง และลบฉากหลังออกแบบแนบเนียน

สร้างสติกเกอร์จากภาพทถ่ายได้ง่ายโดยแยกวัตถุและลบฉากหลังออกจากภาพได้ในการแตะครั้งเดียว เมื่อบันทึกภาพผู้ใช้สามารถเรียกดูรายละเอียดต่าง ๆ ของภาพ เช่น สถานที่ที่ถ่ายภาพ วัน เวลา ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ และการตั้งค่ากล้องได้จากการเลื่อนนิ้วครั้งเดียว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ Modes and Routines เพื่อตั้งวอลล์เปเปอร์ ตรวจสอบการใช้งานแอป การแจ้งเตือน และอื่น ๆ ตามสถานการณ์หรือกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ขณะนอนหลับ ขับรถ หรือทำงานได้ด้วย

หลากหลายวิธีใช้กับ S Pen

Samsung Galaxy S23 สมาร์ทโฟน S Pen
Galaxy S23 Ultra ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาได้สะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้แป้นพิมพ์
เมื่อค้นหาจากการเขียนด้วย S Pen ระบบจะจดจำลายมือผู้ใช้ และเปลี่ยนจากลายมือเป็นตัวพิมพ์ให้โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ Galaxy S23 Ultra ยังช่วยให้สร้างสรรค์และแบ่งปันความคิดหรือแนวคิดใหม่ ๆ ได้ง่ายกว่าเดิมด้วย S Pen ที่พัฒนาไปอีกขั้นด้วยระบบปฏิบัติการ One Ui 5.1 ที่สามารถบันทึกข้อความไว้สำหรับการใช้งานภายหลัง และช่วยให้ใช้สิ่งที่ต้องการจากภาพนั้นได้อย่างง่ายดาย และระบบปฏิบัติการ One Ui 5.1 ยังสามารถแปลงข้อความที่เขียนด้วยลายมือเป็นตัวพิมพ์ได้ในแถบค้นหาในเว็บไซต์ เช่น กูเกิลและยูทูป ทำให้สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้อุปกรณ์กาแล็คซี่รุ่นอื่น ๆ จะได้รับการอัพเดทระบบปฏิบัติการ One Ui 5.1 ในอนาคตเพื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์กาแล็คซี่ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดต่อไป

Galaxy S23 Ultra ช่วยให้ผู้ใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่พร้อมกับสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกและง่ายยิ่งกว่าเดิม สำหรับผู้ที่มองหาการใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง Galaxy S23 Ultra จึงเหมือนเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับชีวิตประจำวัน

ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

[1] Wreckfest ©2022THQ Nordic AB, Sweden. เวร็กเฟสต์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัททีเอชคิว นอร์ดิก เอบี, สวีเดน สงวนสิทธิ์ทุกประการ เครื่องหมายการค้า ตราสัญลักษณ์ และลิขสิทธิ์อื่น ๆ เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้า ตราสัญลักษณ์ และลิขสิทธิ์นั้น ๆ เกมนี้สามารถซื้อได้ที่ซัมซุงกาแล็คซี่สโตร์หรือแอปสโตร์อื่น ๆ ในประเทศที่มีเกมนี้จำหน่าย
เกมนี้ไม่เหมาะสมกับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 3 ปี
[2] เป็นการเปรียบเทียบประสิทธิภาพการประมวลผลกับชิปรุ่นก่อนหน้า ประสิทธิภาพเมื่อใช้งานจริงอาจแตกต่าง ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน เงื่อนไขการใช้งานต่าง ๆ และซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชัน
ที่ติดตั้งมาพร้อมกับอุปกรณ์
[3] อแดปเตอร์ 45W จำหน่ายแยก โปรดใช้เฉพาะสายชาร์จและอแดปเตอร์ที่ซัมซุงรับรอง ผลข้างต้นเป็นผลจากการทดลองโดยห้องปฏิบัติการของซัมซุง โดยใช้อแดปเตอร์กำลังไฟ 45W ให้กับ Galaxy S23 Ultra ในขณะที่แบตเตอรี่เหลือ 0% โดยปิดบริการและฟีเจอร์ต่าง ๆ ทั้งหมด เวลาที่ใช้จริงอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานจริง สภาพการชาร์จและปัจจัยอื่น ๆ
[4] ฟีเจอร์ทำงานเมื่อผู้ใช้ลงชื่อเข้าใช้งาน Spotify โดยใช้แอป Spotify รุ่นล่าสุด และต้องเป็นสมาชิก Spotify premium