OPPO และ OnePlus ยืนยัน ไม่มีแผนจะถอนตัวออกจากตลาดยุโรปตามข่าวลือ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวลือเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย และหลายสำนักข่าว ระบุว่า OPPO และ OnePlus เตรียมที่จะถอยออกจากตลาดสมาร์ตโฟนในยุโรป ล่าสุดทาง BBK Electronics กลุ่มบริษัทต้นสังกัดของทั้ง 2 แบรนด์ ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้ พร้อมยืนยันว่า จะยังคงทำตลาดในยุโรปและสหราชอาณาจักรต่อไป

“สำหรับตลาดในยุโรป ในปี 2023 OPPO และ OnePlus เริ่มต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรุ่น และได้การตอบรับเป็นอย่างดี และยังแผนที่จะทำตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนี้ โดยที่เราจะยังคงนำเสนอนวัตกรรมพร้อมทั้งบริการที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ต่อไป”

ต้นต่อของกระแสข่าวลือนี้ มาจากการโพสต์แสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียวของ Max Jambor บล็อกเกอร์ไอทีรายหนึ่ง โดยเขาอ้างว่า OPPO กับ OnePlus กำลังจะถอนตัวออกจากตลาดในกลุ่มประเทศยุโรป หลังจากที่มีเว็บข่าวไอทีหลายแห่งนำไปอ้างอิง เขาก็ระบุว่า จะถอนตัวเฉพาะในเยอรมณี สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเนเธอแลนด์

ย้ำอีกครั้งว่า ตอนนี้ตัวแทนของทั้ง 2 แบรนด์ออกมาปฏิเสธข่าวนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถานการณ์ล่าสุด OPPO และ OnePlus ได้หยุดการวางขายสมาร์ตโฟนในประเทศเยอรมนี หลังจากเกิดปัญหาด้านสิทธิบัตร 5G กับทาง NOKIA

OPPO OnePlus

ข้อมูลจาก : Mobile World Live