ถอดรหัสความสำเร็จ OPPO Find N2 Flip สร้างยอดขายถล่มทลาย ด้วยกลยุทธ์ “เทหมดหน้าตัก!” เพื่อสมาร์ตโฟน “พับที่ดีกว่า”

ถอดรหัสความสำเร็จ OPPO Find N2 Flip สร้าง ยอดขาย ถล่มทลาย ด้วยกลยุทธ “เทหมดหน้าตัก!” เพื่อสมาร์ตโฟน “พับที่ดีกว่า”

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงานล้ำหน้าฯ จะมาพูดคุยถึง OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนจอพับครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ที่สร้างปรากฎการณ์กระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม จากทั้งการรีวิวของสื่อต่างๆ และผู้บริโภคที่สนใจด้วยยอดจองที่เพิ่มขึ้นถึง 452% (เมื่อเทียบกับยอดจอง OPPO Find X5 Pro)

ต้องบอกว่าความสำเร็จของ OPPO Find N2 Flip ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของทาง OPPO ที่ต้องการรุกตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ ให้เป็นที่ยอมรับต่อผู้บริโภคที่ต้องการสัมผัสนวัตกรรมของสมาร์ตโฟนจอพับที่ดีที่สุด ผ่านการออกแบบที่ประณีต สวยงาม พร้อมความมั่นใจว่า นี่คือ สมาร์ตโฟน “พับที่ดีกว่า” อย่างแท้จริง

ทาง OPPO มั่นใจว่า หน้าจอพับ คือหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนในรอบทศวรรษ เป็นจุดเปลี่ยนให้อุปกรณ์อัจฉริยะที่ใช้ในปัจจุบัน สามารถก้าวผ่านสู่ยุคต่อไป ด้วยประสบการณ์ที่ดีและแตกต่างจากเดิม

ทีมงานล้ำหน้าฯ จะพามาดูถึงเบื้องหลังลงถึงเบื้องลึก ให้รู้กันว่า กว่าจะมาเป็น OPPO Find N2 Flip นั้น OPPO เตรียมการและพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยนี้ออกมาได้อย่างไร?

เบื้องหลังเทคโนโลยี การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ที่ทำให้ OPPO Find N2 Flip นั้นเป็นพับที่ดีกว่า

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ทาง OPPO นั้น กว่าจะเปิดตัว OPPO Find N2 Flip สู่ตลาด ได้มีการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ใช้หน้าจอแบบพับได้ มานานแล้วกว่า 5 ปี คือตั้งแต่ปี 2018 เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์แรกๆ ของโลกที่เริ่มพัฒนาสมาร์ตโฟนรูปแบบนี้

ในช่วงปลายปี 2021 ทาง OPPO ก็ได้เปิดตัว OPPO Find N สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Flexion Hinge ที่ช่วยให้เกิดรอยพับบนหน้าจอน้อยมากจนแทบมองไม่เห็น

และในปีที่แล้ว (2022) ก็ได้เปิดตัว OPPO Find N2 สมาร์ตโฟนจอพับแนวนอนที่มีความบางที่สุดในโลก ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ได้รับการตอบรับจากตลาดในประเทศจีน ดันยอดขายสมาร์ตโฟนจอพับของ OPPO ในประเทศจีน พุ่งสูงขึ้นถึง 453% (เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) อีกทั้งยังสามารถขึ้นมาครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนจอพับในจีนได้ถึง 30% ในช่วงเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา

และด้วยเหตุนี้ ทาง OPPO จึงมั่นใจว่า ถึงเวลาที่ส่ง OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกออกมาทำตลาดนอกประเทศจีน

OPPO Find N2 Flip เป็นสมาร์ตโฟนที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรม ผ่านการค้นคว้า ศึกษา ปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุด เราจะมาดูเทคโนโลยีแรกที่เป็นหัวใจสำคัญของสมาร์ตโฟนจอพับ นั่นก็คือ Flexion Hinge กลไกในส่วนบานพับรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถทำให้รอยพับของหน้าจอเกิดขึ้นน้อยมาก ส่องดูจากทุกมุมคือแทบจะมองไม่เห็น

ด้วยเทคนิคที่พับให้ส่วนโค้งนั้นเป็นทรงหยดน้ำ เมื่อกางออกจะมองเห็นรอยพับน้อยกว่ารุ่นก่อนถึง 63% และวิธีการพับแบบนี้ทำให้เกิดรอยตอนที่พับน้อยกว่าสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ ที่ใช้การพับแบบตัว U อีกด้วย

นอกจากนี้ การพับหน้าจอของ OPPO Find N2 Flip ยังออกแบบมาให้มีความแนบสนิท ไม่มีช่องว่างระหว่างบานพับ ป้องกันไม่ให้มีฝุ่นหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในระหว่างหน้าจอและกลไกบานพับได้ และมีการยกกรอบด้านข้างรอบหน้าจอให้สูงขึ้นเล็กน้อย ทำให้เวลาที่พับเครื่อง หน้าจอจะถูกเว้นระยะไม่แนบสนิทติดกัน ทำให้ไม่เกิดรอยขูดขีดหรือเสียหายจากการกดทับสิ่งสกปรกที่อาจจะมีติดอยู่บนหน้าจอ

กลไกของ Flexion Hinge แบบใหม่ สามารถพับได้อย่างนุ่มนวล และมีองศาในการพับค้างไว้ได้หลายตำแหน่ง เราสามารถใช้งานโดยกางแง้ม 45 องศา หรือกางตั้งฉาก 90 องศา และกางออกที่ 110 องศา ได้อย่างที่ต้องการ

การออกแบบที่สวยงาม ยังมาพร้อมกับความทนทานที่ดีเยี่ยม ตัวบานพับ Flexion Hinge แบบใหม่ ได้ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจากสถาบัน TÜV Rheinland ว่าหลังจากการใช้งานพับและกางอุปกรณ์มากกว่า 4 แสนครั้ง การใช้งานก็ยังเป็นปกติ ด้วยความทนทานระดับนี้ คำนวนเล่นๆ ถ้าเรากางเปิดปิดมือถือเฉลี่ยวันละ 100 ครั้ง ผ่านไป 10 ปีก็ยังใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

ปลดล็อคทุกความลังเลใจ ของคนที่ไม่กล้าใช้สมาร์ตโฟนจอพับ

“พับที่ดีกว่า” คือสิ่งที่ OPPO นิยามให้กับ OPPO Find N2 Flip ที่ไม่ใช่แค่คำโฆษณา เพราะนอกจากการวิจัยพัฒนาเพื่อปรับปรุงจากรุ่นก่อนๆ ให้ดียิ่งขึ้นแล้ว OPPO ยังมองขาดด้วยการแก้ไขข้อจำกัดของสมาร์ตโฟนจอพับที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ใช้หมดข้อกังขา และพร้อมที่จะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ตโฟนจอพับได้อย่างมั่นใจ

เริ่มที่อย่างแรกคือ จอด้านนอก จะเห็นว่าสมาร์ตโฟนจอพับแบรนด์อื่นๆ ให้มาเป็นจอขนาดเล็กมากๆ มีประโยชน์เพียงแค่เอาไว้ดูนาฬิกา หรือดูการแจ้งเตือนได้เล็กน้อย ส่วนการงานด้านอื่นก็ให้ประสบการที่ไม่ดีพอ

OPPO Find N2 Flip จัดแจงใส่หน้าจอด้านนอกมาให้ ด้วยขนาดใหญ่ถึง 3.26 นิ้ว เป็นจอแบบ AMOLED ที่ให้สีสันสวยคมชัด และสว่างใช้งานกลางแจ้งได้ไม่มีปัญหา ออกแบบมาวางตำแหน่งเป็นแนวตั้งอัตราส่ว 17:9 เพื่อให้เวลาที่เปิดใช้งาน Preview ตอนถ่ายภาพ จะได้เฟรมภาพที่ตรงกับความเป็นจริงมากที่สุด รวมถึงขนาดที่ใหญ่ยักษ์นี้ ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพในมุมเซลฟี่ โดยใช้กล้องหลังความละเอียดสูง 50MP ทำให้ได้ภาพที่สวยคมชัดยิ่งกว่าเดิม

และด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่า ทำให้เวลาเปิดดูการแจ้งเตือน สามารถแสดงผลได้มากถึง 6 รายการ และยังสะดวกยิ่งขึ้นเวลาที่เป็นแอปข้อความ ไม่ว่าจะเป็น SMS, LINE, Messenger, Instagram, WhatsApp ฯลฯ เราเลือกกดเข้าไปดู และตอบกลับด้วย Emoji หรือข้อความสั้นที่ตั้งเอาไว้ได้ทันที

ระบบกล้องของ OPPO Find N2 Flip ให้มาเรียกว่าสเปคดีที่สุดในบรรดาสมาร์ตโฟนจอพับที่มีในท้องตลาดตอนนี้ ด้วยกล้องหลักความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX890 ทำงานร่วมกับกล้อง Ultra-wide 8MP Sony IMX355 ส่วนกล้องที่หน้าจอด้านในความละเอียด 32MP Sony IMX709 RGBW

OPPO เสริมประสิทธิภาพการถ่ายภาพในสมาร์ตโฟนจอพับให้เหนือกว่าขึ้นไปอีก ด้วยการใส่ MariSilicon X NPU Processor ชิปเซ็ตที่ทาง OPPO ออกแบบพัฒนาขึ้นเองเพื่อช่วยในการประมวลผล AI ขั้นสูงสำหรับการถ่ายภาพโดยเฉพาะ รวมกับตัวกล้องที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง OPPO และ Hasselblad ทำให้ได้โทนสีของภาพที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

ประสิทธิภาพของ OPPO Find N2 Flip ถือว่าจัดเต็มสมศักดิ์ศรีความเป็นรุ่นแฟล็กชิปใน Find Series ด้วย MediaTek Dimensity 9000+ ชิปเซ็ตระดับ 4nm ที่ทำงานประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและประหยัดพลังงาน รองรับการใช้งาน 5G ได้แบบ Dual Standby พร้อมกันได้ทั้ง 2 ซิม

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ถือเป็นอีกปัญหาที่คนกังวลกับสมาร์ตโฟนจอพับ แต่นี่ไม่ใช่ข้อจำกัดสำหรับ OPPO Find N2 Flip เพราะให้ความจุมามากถึง 4,300mAh ด้วยการออกแบบให้ตัวแบตเตอรี่แยกเป็น 2 ก้อน เพื่อให้ใส่ความจุได้มากที่สุด ภายในตัวเครื่องที่มีความบางเพียงแค่ 7.45 มิลลิเมตร และจากที่เราได้ทดสอบใช้งานแล้ว ต้องบอกว่าแบตอึดเกินคาดมากๆ คุณสามารถใช้งานแบบหายห่วงตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันเย็น กลับมาบ้านยังมีแบตเตอรี่เหลือ

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

เมื่อให้แบตเตอรี่ที่มีความจุเยอะแล้ว ก็ยังมีระบบชาร์จไวที่ดีที่สุดอย่าง 44W SUPERVOOC มาให้ด้วย คุณใช้เวลาในการชาร์จไฟให้เต็มจาก 0-100% ในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนไม่มีติดขัด พร้อมใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

และสุดท้ายคือสิ่งที่มาทำให้ทุกคนรู้สึกวู่วามอยากจะซื้อ OPPO Find N2 Flip ก็คือเรื่องของ “ราคา” ที่เปิดตัวมาเพียงแค่ 29,990 บาท เป็นสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นที่ราคาถูกที่สุดในท้องตลาด แต่ได้สเปคและประสิทธิภาพที่ดีกว่าและครบถ้วนอย่างที่ทุกคนต้องการ รวมไปถึงโปรโมชัน และการรับประกัน จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมยอดจองของ OPPO Find N2 Flip ในไทยถึงได้พุ่งทะยานไปได้มากขนาดนี้

ผลตอบรับล้นหลาม ด้วยกลยุทธ์ “All in” เทหมดหน้าตัก!

คุณ Billy Zhang ตำแหน่ง President of Overseas Sales and Service ของทาง OPPO ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนการทำตลาดสมาร์ตโฟนจอพับว่า นี่คือกลยุทธแบบ “All In” ที่แปลตรงๆ ก็คือ การเดิมพันแบบเทหมดหน้าตัก ไม่มีกั๊ก

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

ความหมายคำว่า All In ของ OPPO นั้น เป็นการทุ่มสุดตัวในทุกด้านเพื่อการพัฒนาโทรศัพท์แบบพับได้ ในระยะสั้น มีการกำหนดช่วงราคาที่เหมาะสมและทำการตลาดทุกช่องทางอย่างครบวงจร ในด้านการสื่อสารและพัฒนาสินค้า ก็มีการทุ่มทรัพยากรอย่างเต็มที่

OPPO มีวัฒนธรรมในการพัฒนาโปรดักส์ที่น่าสนใจคือ ต้องมั่นใจก่อนว่าสินค้าที่ผลิตออกมาสู่ตลาดนั้น จะต้องดีต่อการใช้งานจริงๆ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ๆ มาอย่างรวดเร็ว OPPO เชื่อว่า แม้ว่าจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาที่นานกว่า แต่ก็กล้าที่จะมาทีหลัง แต่ว่ามาแล้วจะต้องดีที่สุด

ในตลาดสมาร์ตโฟนจอพับ OPPO อาจจะไม่ใช่รายแรกๆ ที่เข้ามา แต่มั่นใจว่าเมื่อลงมาเล่นในตลาดนี้แล้ว ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ซึ่ง OPPO Find N2 Flip ก็เป็นที่ประจักษ์ด้วย ยอดขาย ที่แม้ว่าจะมา “ช้ากว่า” แต่มาแล้ว “ดีกว่า” ในทุกด้าน

OPPO Find N2 Flip ยอดขาย ราคา โปรโมชัน

OPPO Find N2 Flip เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ด้วย ราคา และ โปรโมชัน ที่ดีที่สุด

OPPO Find N2 Flip มาพร้อมดีไซน์บางเบา โดยมีน้ำหนักเพียง 191 กรัม และมีความบางเพียง 7.45 มม. พกพาง่าย ใช้งานสะดวก มาใน 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีม่วง Moonlit Purple และสีดำ Astral Black วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ในราคา 29,990 บาท และพิเศษเมื่อซื้อผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายลดสูงสุด 11,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2566

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/oppothai/