Nokia Beacon 10 เป็นสินค้าตัวแรกที่มาพร้อมกับโลโก้ใหม่

เผยโฉม Beacon 10 สินค้าตัวแรกของทาง Nokia ที่จะมาพร้อมกับโลโก้รูปแบบใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการ ในงาน Mobile World Congress 2023 ที่ผ่านมา

Nokia บริษัทชั้นนำด้านโทรคมนาคมของโลก ได้ประกาศเปลี่ยนโลโก้ของบริษัทใหม่ในงาน MWC 2023 เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยโลโก้ใหม่นี้ ทางบริษัทตั้งมั่นว่าจะเป็นการช่วยผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า

ล่าสุดผลิตภัณฑ์แรกที่จะมีโลโก้แบบใหม่นี้มาด้วย ก็คือ Beacon 10 เป็นอุปกรณ์เกตเวย์ภายในบ้าน ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานสร้างเครือข่าย Mesh WiFi เพื่อให้สัญญาณอินเทอร์เนตไร้สาย สามารถกระจายสัญญาณครอบคลุมได้ทั่วทั้งบ้าน โดยจะรองรับมาตรฐาน WiFi 6E

Beacon 10 จะใช้เสาสัญญาณแบบ Tri-Band ที่สามารถให้ความเร็วไร้สายได้สูงสุดถึง 10Gbps รวมถึงยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อย่างเช่น รองรับอินเทอร์เฟสแบบ 10G WAN และใช้งานจับคู่กับโมเดมแบบไฟเบอร์ 10Gbps เพื่อใช้บริการ multi-gigabit ภายในบ้านได้อีกด้วย

Nokia โลโก้ใหม่ Nokia Beacon 10

การประกาศเปลี่ยนโฉมโลโก้ใหม่ของ Nokia เป็นการนำเสนอความ minimal ด้วยลวดลายเส้นสายที่ให้ความรู้สึกที่ทันสมัยมากครั้ง โดยทางบริษัทจะเริ่มทยอยอัปเดตอัตลักษณ์ใหม่ รวมถึงกลยุทธด้านเทคโนโลยีเพื่อการเปลี่ยนแปลงองค์กรระยะยาว ที่ตอนนี้ ทางโนเกียได้ประกาศชัดเจนว่า โนเกีย คือบริษัทที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจองค์กร เน้นหลักในการพัฒนาและขายอุปกรณ์โทรคมนาคมเครือข่าย 5G ให้กับบริษัทรายใหญ่ รวมถึงระบบภายในโรงงานอุตสาหกรรมทั่วโลก

ส่วนทางด้านสินค้าในกลุ่มของสมาร์ทโฟน ที่ทาง HMD Global ได้สิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่าย ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะยังคงใช้โลโก้เดิมของ Nokia ต่อไปถึงเมื่อไร และจะเปลี่ยนใช้แบบใหม่หรือไม่

ข้อมูลจาก Phandroid | Nokia