มัดรวม 5 ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกาหลี ที่โดดเด่นด้วยตัวละครหญิงสุดตรองบน Netflix

บทนางเอกจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป! มัดรวม 5 ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกาหลี ที่มีตัวละครหญิงสุดสตรองมาถ่ายทอดเรื่องราวอันหลากหลายบน Netflix

Netflix ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกาหลี รวม 5 เรื่อง

นิยามของคำว่า “ผู้หญิง” ที่เปลี่ยนไปในโลกปัจจุบัน ได้สะท้อนออกมาให้เห็นใน ภาพยนตร์ และ ซีรีส์ หลายเรื่องที่กำลังเป็นกระแสบน Netflix โดยเฉพาะในรูปแบบของการทลายขนบบทบาทตัวละครนำหญิงให้แตกต่างจากภาพจำแบบเดิม ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นเวทีใหม่ ๆ ในการพิสูจน์ฝีมือการแสดงแล้ว ตัวละครเหล่านี้ยังได้ถ่ายทอดให้เห็นถึงความแตกต่างหลากหลายของผู้หญิง ประจวบเหมาะกับช่วง “วันสตรีสากล” ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี วันนี้เราจึงมัดรวมเอาคอนเทนต์ เกาหลี ผลงานเด็ดของเหล่าตัวแม่ที่กำลังเป็นกระแสมานำเสนอ ลองไปดูกันเลยว่ามีเรื่องไหนที่ตัวลูกอย่างเราพลาดไม่ได้อีกบ้าง!

ตัวแม่แก้แค้นสิบแปดปีไม่สาย

Netflix ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกาหลี The Glory 2

หากอยากรู้ว่าผู้หญิงคนหนึ่งที่จิตวิญญาณแตกสลายจากเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงเรียน จะทุ่มเทได้มากเพียงใดเพื่อล้างแค้นกลุ่มคนที่เคยเกี่ยวข้องกับการทำให้ชีวิตวัยเด็กของเธอต้องพังทลาย ขอแนะนำซีรีส์เรื่อง The Glory ซึ่งเล่าถึงมหากาพย์การล้างแค้นที่วางแผนมาอย่างพิถีพิถันของ มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย) ภาคแรกของซีรีส์ได้รับคำชมอย่างล้นหลามทั้งด้านจังหวะการเดินเรื่องที่ตื่นเต้นเร้าใจและการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์ จนติดอันดับ 1 บนชาร์ต Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกของ Netflix ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เปิดตัว

The Glory กำลังจะกลับมาพร้อมภาค 2 ในวันที่ 10 มีนาคมนี้ เพื่อเผยบทสรุปของมหากาพย์การล้างแค้น ผู้ชมจะได้เห็นการร่วงลงสู่หายนะของเหล่าคนที่เคยรังแกมุนดงอึน ซึ่งบอกได้เลยว่าจะไม่มีการยอมอ่อนข้อ และจะฝากเสียงสะท้อนทางอารมณ์ที่ตราตรึงใจให้กับผู้ชมทั่วโลกไปอีกยาวนาน

ตัวแม่ฆ่าได้ฆ่า

Netflix ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกาหลี Kill Boksoon

หากมองหาภาพยนตร์แอคชั่นเดือด ๆ ที่นางเอกมาในบทบู๊ล้างผลาญ ฆ่าได้ฆ่า ขอแนะนำภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Netflix คิลบกซุน (Kill Boksoon) ผลงานจากเกาหลีใต้ที่ได้รับเชิญให้ฉายใน Special Section เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ครั้งที่ 73 โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับ กิลบกซุน (รับบทโดย จอนโดยอน) ผู้ใช้ชีวิตสองแบบที่ต่างกันสุดขั้ว คือเป็นทั้งแม่ของลูกสาววัยรุ่นและเป็นมือสังหารระดับตำนานบริษัทจ้างวานฆ่าระดับท็อปวงการ เมื่อเธอต้องเลือกระหว่างภารกิจที่ต้องสังหารใครสักคนกับการต้องเลี้ยงดูใครสักคน บกซุนปฏิเสธภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และถูกโยงเข้าไปเอี่ยวกับการต่อสู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จอนโดยอน จากผลงานล่าสุดอย่าง โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด (Crash Course in Romance) กลับมาในบทบาทของแม่นักสังหารที่แค่ฟังพล็อตก็ได้กลิ่นความเดือดและคาวเลือดคละคลุ้งกันแล้ว ปักหมุดรอชมผลงานใหม่ของเธอได้พร้อมกัน 31 มีนาคมนี้ที่ Netflix

ตัวแม่ผู้ไม่ศรัทธาในความรัก

หากมองหาซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ที่ไม่จำเจ มีนางเอกดุดันไม่เกรงใจใคร ไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครง่าย ๆ โดยเฉพาะผู้ชาย ขอแนะนำให้รู้จักกับ ยอมีรัน (รับบทโดย คิมอ๊กบิน) ทนายสาวที่เกลียดการพ่ายแพ้ให้ผู้ชาย จากซีรีส์เรื่อง ยี้ให้หนัก รักให้เข็ด (Love to Hate You) ซึ่งเล่าถึงเรื่องราวระหว่างเธอกับ นัมคังโฮ (รับบทโดย ยูแทโอ) นักแสดงแถวหน้าของเกาหลีที่ไม่เชื่อใจผู้หญิงสุด ๆ ทั้งสองเผชิญหน้ากันครั้งแรกในฐานะศัตรู โดยเกิดทั้งความเข้าใจผิด อคติ และความหวาดระแวงระหว่างคนทั้งคู่ ผู้ชมจะได้ติดตามการเดินทางของคนสองคนที่ไม่ศรัทธาในความรัก จนกลายมาเข้าใจกัน และค้นพบว่าตนกลับได้รับการเยียวยาผ่านประสบการณ์นั้น

เคมีสุดสปาร์กของนักแสดงนำทำเอาผู้ชมอินไปกับเรื่องราวของคนทั้งคู่ จนซีรีส์เรื่องนี้แรงติดอันดับ Top 10 รายการทีวีภาษาต่างประเทศของ Netflix ใน 14 ประเทศทั่วโลก และครองอันดับมานาน 3 สัปดาห์ซ้อน ด้วยยอดการรับชมสูงถึง 14.3 ล้านชั่วโมงทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่กลายเป็นกระแสปากต่อปากในโลกโซเชียลที่แฟน ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดูจบ 10 ตอนรวด!

ตัวแม่ตัวจี๊ดย่านกวดวิชา

หากอยากรู้ว่าแม่ธรรมดา ๆ คนหนึ่งมีต้องทุ่มเทแค่ไหนในสมรภูมิการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเกาหลีใต้ละก็ ขอแนะนำซีรีส์ โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด (Crash Course in Romance) ซึ่งเล่าเรื่องของ นัมแฮงซอน (รับบทโดย จอนโดยอน) อดีตนักกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติที่ปัจจุบันเปิดร้านขายเครื่องเคียง และต้องมารับมือกับโลกแห่งการแข่งขันชิงดีชิงเด่นของระบบการศึกษาเกาหลีใต้ เมื่อลูกสาวอยากสมัครเข้าชั้นเรียนของติวเตอร์คณิตศาสตร์คนดัง ชเวชียอล (รับบทโดย จองคยองโฮ) เพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้เถ้าแก่เนี้ยร้านเครื่องเคียงผู้ไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ คนนี้ ต้องเข้าไปพัวพันกับติวเตอร์ระดับแถวหน้า จากนั้นไม่นานความรักที่ทั้งหวานทั้งขมของพวกเขาก็กลับกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวเพราะชื่อเสียงของชเวชียอล

ซีรีส์เรื่อง โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด (Crash Course in Romance) กำลังเข้าสู่บทสรุปสุดเข้มข้น และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนติดอันดับ Top 10 รายการทีวีภาษาต่างประเทศของ Netflix ใน 19 ประเทศทั่วโลก และยังคงติดดังกล่าวถึง 4 สัปดาห์แล้ว ด้วยสถิติการรับชมสูงถึง 23.2 ล้านชั่วโมง

จากตัวตึงวงการเชฟสู่ตัวแม่แห่งวังหลวง

หากอยากเห็นบทบาทของสตรีแห่งวังหลวงแบบใหม่แบบสับ ขอแนะนำซีรีส์เรื่อง Mr. Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค ซึ่งนำเสนอบทบาทของ “ราชินี” ที่ลบล้างภาพจำเดิม ๆ ไปหมดสิ้น โดยเล่าถึงเรื่องของ จางบงฮวัน (รับบทโดย คิมจองฮยอน) เชฟหนุ่มที่เกิดพลัดตกลงไปในสระน้ำขณะหลบหนีตำรวจในยุคปัจจุบัน แต่เขากลับตื่นขึ้นมาในร่างของพระมเหสีในสมัยราชวงศ์โชซอน (รับบทโดย ชินฮเยซอน) เชฟหนุ่มในร่างของหญิงสาวจึงต้องรับมือกับเรื่องดราม่าในรั้วในวัง และพยายามหาทางกลับสู่โลกยุคปัจจุบันเพื่อทวงคืนชีวิตเดิมกลับมา

ซีรีส์เรื่อง Mr. Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค ครองใจผู้ชมด้วยการเดินเรื่องที่ตลกขบขัน พล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ และฝีมือของนักแสดง โดยเฉพาะบทของพระมเหสีที่มีวิญญาณของชายหนุ่มสิงอยู่ในร่าง ซึ่งสร้างความบันเทิงที่ฮุคคนดูได้อยู่หมัดจนแรงติดอันดับ 1 หมวดรายการทีวีในประเทศไทยได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่สตรีมบน Netflix และยังติดอันดับ Top 10 รายการทีวีภาษาต่างประเทศของ Netflix ใน 42 ประเทศทั่วโลก

แถมส่งท้ายด้วยเชฟตัวแม่ฝั่งไทย

แถมท้ายเพราะไม่ใช่แค่ฝั่งเกาหลีที่กำลังมาแรงกับกระแสบทบาทตัวละครหญิงที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ไทยเราก็มีภาพยนตร์จาก Netflix เรื่องล่าสุดอย่าง HUNGER คนหิว เกมกระหาย ที่ชูบทบาทอันทรงพลังของนักแสดงนำหญิง โดยเล่าผ่านชีวิตของ “ออย” (รับบทโดย ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ผู้สืบทอดร้านราดหน้า-ผัดซีอิ๊วข้างถนน เธอตัดสินใจก้าวออกจากครอบครัวไปร่วมทีม ‘Hunger’ ทีมเชฟอันดับหนึ่งของประเทศที่นำโดยอัจฉริยะในวงการอาหารอย่างเชฟพอล แต่เธอกลับได้ค้นพบด้านมืดของทั้งเชฟพอลเองและวงการอาหารไฮเอนด์ เส้นทางชีวิตและความฝันของ “ออย” จะดุเดือดแค่ไหน รอติดตามได้ใน HUNGER คนหิว เกมกระหาย ปักกำหนดสตรีมในเดือนเมษายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น

มีเรื่องไหนโดนใจกันบ้าง? ตามไปเก็บผลงานคุณภาพของเหล่าตัวแม่ตัวมารดาให้ครบทั้งลิสต์กันได้ที่ Netflix!