Microchip เปิดตัว SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB รุ่นใหม่ ให้ลูกค้าเทียบโซลูชัน SiC ได้ในขั้นตอนการออกแบบ

Microchip เปิดตัว SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB รุ่นใหม่ ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบโซลูชัน SiC ได้ในขั้นตอนการออกแบบ

Microchip SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB

การใช้พลังงานไฟฟ้าของสรรพสิ่ง (Electrification of Everything) เป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนการเติบโตของสารกึ่งตัวนำ SiC ขณะที่ส่วนตลาดขนาดใหญ่ อาทิ การขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ความยั่งยืน และอุตสาหกรรม หันไปใช้โซลูชันพลังงาน SiC อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และมั่นใจ วันนี้ บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) ได้เปิดตัว SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB® ที่สามารถประเมินอุปกรณ์และโมดูลพลังงาน SiC ของไมโครชิพได้อย่างรวดเร็วผ่านโทโพโลยีหลายชนิด ก่อนที่จะนำการออกแบบไปใช้กับฮาร์ดแวร์

SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB ของ Microchip เป็นสภาพแวดล้อมซอฟต์แวร์ที่ใช้ PLECS ซึ่งออกแบบขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจาก Plexim เพื่อมอบเครื่องมือเสริมทางออนไลน์ที่ช่วยประเมินความจำเป็นในการซื้อใบอนุญาตใช้งานการจำลอง SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB นี้ช่วยเร่งกระบวนการออกแบบโทโพโลยีพลังงานหลายชนิดที่ใช้ SiC ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและประเมินโซลูชัน SiC ได้ในขั้นตอนการออกแบบ

เคลย์ตัน พิลเลียน รองประธานประจำหน่วยธุรกิจซิลิคอนคาร์ไบด์ของไมโครชิพ กล่าวว่า “ตอนนี้ลูกค้าที่กำลังตามหาเทคโนโลยี SiC สามารถใช้งาน SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB ที่ใช้เว็บไซต์เพื่อเปรียบเทียบและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ SiC ที่ดีที่สุดของไมโครชิพ ด้วยการลงทุนในซิลิคอนคาร์ไบด์มากว่า 20 ปี ไมโครชิพได้ส่งมอบโซลูชันพลังงานเอนกประสงค์ให้แก่ลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ SiC ซึ่งสามารถออกแบบได้อย่างง่ายดายร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ใช้งานควบคู่กันของไมโครชิพ”

เครื่องมือดังกล่าวสามมารถเร่งความเร็วในการนำผลิตภัณฑ์สู่ตลาดโดยให้ความสามารถในการประเมิน SiC ที่ครอบคลุม ซึ่งไม่เพียงให้ข้อมูลเปรียบเทียบที่มีค่าเท่านั้น แต่ยังลดเวลาในการคัดเลือกส่วนประกอบอีกด้วย นักออกแบบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง (Power Electronics) ที่กำลังตัดสินใจระหว่าง MOSFET SiC 25 mΩ และ 40 mΩ สำหรับคอนเวอร์เตอร์หน้าบ้าน (Front End) ที่ใช้งานสามระยะ สามารถดูผลลัพธ์การจำลองได้ทันที อาทิ การสูญเสียกำลัง (Power Dissipation) และอุณหภูมิจุดเชื่อมต่อสูงสุดของอุปกรณ์

SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB เป็นเครื่องมืออกแบบที่สำคัญสำหรับ OEM ที่ออกแบบระบบพลังงานสำหรับการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ความยั่งยืน และการใช้งานทางอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงรถไฟฟ้า การชาร์จในตัวรถ/นอกรถ เพาเวอร์ซัพพลาย และระบบจัดเก็บแบตเตอรี

กลุ่มผลิตภัณฑ์ SiC ของไมโครชิพนั้นรวมถึงโมดูลพลังงานชั้นน้ำของอุตสาหกรรม ซึ่งมาพร้อมกับการเก็บประจุระหว่างลวด (Parasitic Inductance) ที่ต่ำที่สุด (<2.9 nH) และ MOSFET และไดโอดแยกส่วน 3.3 kV ชั้นน้ำของอุตสาหกรรมซึ่งมีค่าพิกัดกระแสสูงสุดในตลาด นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ SiC ยังรวมถึงแม่พิมพ์ อุปกรณ์แยกส่วน และโมดูล 700V 1200V และ 1700V รวมทั้งเกตไดรฟ์เวอร์ดิจิทัลที่ปรับค่าได้ของ AgileSwitch®

อุปกรณ์ SiC เหล่านี้มีความทนทานและประสิทธิภาพการทำงานโดยมีอายุการใช้งานชั้นเกตออกไซด์ที่คาดว่าเกิน 100 ปีและ
ไดโอบอดี้ที่ปราศจากการกัดกร่อน เทคโนโลยี SiC ให้ประสิทธิภาพระบบที่สูงกว่า ความสามารถในการรีดกำลังไฟฟ้า และความคงตัวของอุณหภูมิมากกว่า Insulated-Gate Bipolar Transistor (IGBT) ในการใช้งานที่มีพลังงานไฟฟ้าสูง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสารกึ่งตัวนำซิลิคอนคาร์ไบด์ของไมโครชิพ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา

การสนับสนุน
ไมโครชิพจะให้การสนับสนุนนอย่างเต็มที่จากทีมวิศวกรผู้มีความรู้เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในทุกขั้นตอนการออกแบบ

ราคาและการสั่งซื้อ
SiC เพาเวอร์ซิมูเลเตอร์ MPLAB เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งสามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนฝ่ายขายของไมโครชิพ