LumaFusion Android ChromeOS

LumaFusion แอพตัดต่อวิดีโอยอดนิยม ออกเวอร์ชันตัวเต็มสำหรับ Android และ ChromeOS แล้ว

LumaFusion แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพ ที่โด่งดังบน iOS หลังจากเปิดให้ทดสอบใช้งานแบบ Beta ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 ล่าสุดได้มีการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นตัวเต็ม สำหรับใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android และ ChromeOS ได้แล้ว

สำหรับ LumaFusion ถือว่าเป็นแอพตัดต่อวิดีโอยอดนิยม บน iPhone iPad และ Mac ด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานได้ระดับมืออาชีพ ด้วยการตัดต่อแบบแยกแทรค มีคีย์เฟรม ซ้อนเลเยอร์ มิกซ์เสียง มีเอฟเฟกต์มาให้ในตัว สามารถใช้ Chroma Key ถ่ายฉากหลัง Green Screen รวมไปถึงการใช้งานเกรดสีเพื่อแต่งโทนสีของวิดีโอได้อย่างสวยงาม

LumaFusion สั่งสมชื่อเสียงและประสบความสำเร็จบนฝั่ง Apple มานาน โดยเคยได้รับรางวัล App Store Award สําหรับ iPad App of the Year ในปี 2021 โดยทาง Luma Touch ผู้พัฒนาบอกว่า ตัวแอป LumaFusion ที่เป็นแอปแบบเสียงเงิน (ไม่มีดาวน์โหลดฟรี) ได้รับการดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 1.1 ล้านครั้ง มีการใช้งานสร้างสรรค์วิดีโอแล้วไม่น้อยกว่า 68 ล้านคลิป นับตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2016

LumaFusion Android

ข้อดีของ LumaFusion เวอร์ชัน Android คือการใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งานก็จะแตกต่างไปตามสเปคของเครื่อง อีกทั้งยังใช้งานกับคอมพิวเตอร์ที่เป็นระบบ ChromeOS ได้ด้วย จึงเป็นอีกแอปทางเลือกสำหรับการใช้งานตัดต่อที่ใช้งานง่าย ได้ฟีเจอร์ครบครัน ในราคาที่คุ้มค่ากับประสิทธิภาพที่ได้

สามารถดาวน์โหลด LumaFusion ได้แล้วทาง Google Play Store ในราคา 1,000 บาท (จ่ายครั้งเดียว) ส่วนใครที่ซื้อเอาไว้ในเวอร์ชันเบต้า ก็สามารถอัปเดตใช้ตัวเต็มได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ถือว่าเป็นแอปตัดต่อที่ราคาไม่แพงมาก คุณจ่ายครั้งเดียวสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม เหมาะสำหรับสายตัดต่อ VLOG ที่ต้องการเครื่องมือเอาไว้ตัดในมือถือแบบรวดเร็ว และต้องการความคล่องตัวในการใช้งาน

ข้อมูลจาก : The Verge