HUAWEI P60 เปิดตัว

HUAWEI P60 เตรียม เปิดตัว ที่จีน 23 มี.ค.นี้ เผยภาพถ่ายแรกกับพลังซูมที่สวยยิ่งขึ้น

เตรียมตัวพบกับสมาร์ทโฟน HUAWEI P60 series ที่มีข้อมูลยืนยันแล้วว่าจะ เปิดตัว ครั้งแรกที่จีน วันที่ 23 มีนาคมนี้ ล่าสุดมีการปล่อยภาพตัวอย่างที่ถ่ายด้วยกล้องของ HUAWEI P60 Pro ออกมาให้ได้ชมกัน ต้องบอกว่ามีการพัฒนาในส่วนของการซูมที่คมชัดมากขึ้น และการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม

ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่หลายคนเฝ้ารอกัน กับ HUAWEI P60 series ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนมือถือที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยที่ตอนนี้มีการเผยภาพหลุดของแบนเนอร์โฆษณา เกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของหัวเว่ยในประเทศจีน จะมีการจัดงานในวันที่ 23 มีนาคม 2566 โดยจะมีพระเอกคือ HUAWEI P60 series และ HUAWEI MateX3 รวมไปถึงแก็ดเจ็ตรุ่นใหม่อย่าง หูฟัง HUAWEI Freebuds 5, นาฬิกา HUAWEI Watch 4 และสมาร์ทแบนด์ HUAWEI Band 7

ข่าวลือเกี่ยวกับสเปคของ HUAWEI P60 Pro ซึ่งเป็นรุ่นท็อป ตัวชิปเซ็ตคาดว่าจะใช้เป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 แต่ว่าจะรองรับแค่ 4G ใช้ RAM แบบ LPDDR5X กับ ROM แบบ UFS 4.0 ตัวหน้าจอเป็น OLED ขนาด 6.6 นิ้ว รองรับรีเฟรชเรต 120Hz ใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3.0 แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 100W และชาร์จเร็วแบบไร้สาย 50W

สำหรับกล้อง ตัวกล้องหน้าจะมาในความละเอียด 32MP ส่วนกล้องหลังจะเป็น 3 เลนส์ ประกอบด้วย

  • กล้องตัวหลัก 50MP (Sony IMX888)
  • กล้อง Ultra-Wide 50MP(Sony IMX858)
  • กล้อง Telephoto 64MP (OV64B)

ล่าสุด He Gang หัวหน้า HUAWEI Smart Devices BG และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายหลายภาพ ที่บอกว่าเป็นภาพที่ถ่ายจาก “สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่” ที่แม้ว่าจะไม่บอกว่าเป็นรุ่นอะไรแต่เราก็พอจะเดากันได้ว่าเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องของ HUAWEI P60 Pro

ความน่าสนใจในภาพชุดนี้ก็คือเรื่องของการซูม จะเห็นว่าเป็นภาพถ่ายในช่วงเวลาตอนเย็นที่พระอาทิตย์กำลังจะลับฟ้า คือสภาพแสงยังมีแบบเวลากลางวัน แต่ว่ามีพระจันทร์ขึ้นมาแล้ว ความเด็ดก็คือ สามารถถ่ายภาพที่เห็นรายละเอียดของดวงจันทร์ในเวลากลางวันได้ ต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่จะสามารถถ่ายเห็นรายละเอียดพื้นผิวของดวงจันทร์ได้เฉพาะเวลากางคืนเท่านั้น

HUAWEI P60 เปิดตัว

และยังมีอีกภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมา เป็นภาพถ่ายเวลากลางคืนที่เห็นรายละเอียดของพระจันทร์ด้วยเช่นกัน โดยทั่วไปถ้าถ่ายแล้วเห็นพระจันทร์ตอนกลางคืน ภาพทั้งหมดจะมืดสนิท สว่างแค่ดวงจันทร์ แต่ภาพนี้คือการถ่ายโหมดกลางคืนที่ได้ภาพวิวทิศทัศน์สีสันสดใสคมชัด พร้อมเก็บรายละเอียดของพระจันทร์ได้ด้วย

ต้องมารอดูกันในการ เปิดตัว HUAWEI P60 Series วันที่ 23 มีนาคมนี้ ว่าจะมีทีเด็ดเต็มๆ ขนาดไหน

ข้อมูลจาก : Huawei Central | GizmoChina