Gurman เผย AirPods จะมีฟีเจอร์ช่วยเพิ่มการได้ยินในปี 2025

ตามข้อมูลของ Mark Gurman จากเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่าหูฟัง AirPods ของ Apple นั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพการได้ยินที่โดดเด่นขึ้นกว่าเดิมภายในปี 2024- 2025

ในจดหมายข่าว “Power On” ฉบับล่าสุดของ Gurman นั้น เขาได้กล่าวว่า Apple จะทำการ “อัปเกรด AirPods ให้กลายมาเป็นเครื่องมือด้านสุขภาพภายในปีหน้าหรืออีกในอีก 2 ปีข้างหน้า” โดยเขาคาดว่าจะมีการเพิ่มความสามารถในการรับข้อมูลด้านการได้ยินบางประเภทเข้ามานั่นเอง

อย่างที่เราทราบกันว่า Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ที่เน้นในเรื่องของการได้ยินหลายอย่างให้กับ AirPods ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Live Listen และ Conversation Boost โดย Gurman เผยว่าคุณสมบัติใหม่นี้ยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ซึ่งตัวฟีเจอร์ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แทนเครื่องช่วยฟัง และคาดว่าจะมีการนำฟีเจอร์ดังกล่าวมาใช้อย่างเป็นทางการมากขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo เองก็ได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจของแอปเปิ้ล ที่จะเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบสุขภาพด้วยไบโอเมตริกให้กับ AirPods รุ่นต่อไปในอนาคต โดยแอปเปิ้ลได้ยื่นจดสิทธิบัตรที่อธิบายถึงระบบตรวจสอบการออกกำลังกายโดยใช้หูฟังเอียร์บัด รวมถึงเซ็นเซอร์ไบโอเมตริกขั้นสูงเพื่อใช้สำหรับตรวจจับเมตริกทางสรีรวิทยา, อุณหภูมิ, อัตราการเต้นของหัวใจ, ระดับเหงื่อ และอื่นๆ ผ่านการสัมผัสทางผิวหนังและผ่านเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวในตัวด้วย

ที่มา macrumors