Binance สนับสนุน ผู้หญิง ผ่านการส่งเสริม การศึกษา ด้าน Web3 มุ่งเสริมความเท่าเทียมในอุตสาหกรรมคริปโต

Binance เดินหน้าสนับสนุน ผู้หญิง ผ่านการผลักดัน การศึกษา ด้าน Web3 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างความเท่าเทียมในอุตสาหกรรมคริปโต

Binance ผู้หญิง การศึกษา International Women's Day

Binance ผู้นำแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมผลักดันอัตราส่วน ผู้หญิง ที่ทำงานด้าน Web3 เนื่องในโอกาสวันสตรีสากล พร้อมสานต่อแนวคิดด้าน การศึกษา ต่อเนื่องจากการลงทุนสนับสนุนผู้หญิงมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลกเป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปีที่ผ่านมา

Binance กับความมุ่งมั่นด้านการศึกษาเกี่ยวกับ Web3 สำหรับผู้หญิง

ในปี 2022 Binance Charity ได้มอบเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเป็นทุนการศึกษาด้าน Web3 ในมหาวิทยาลัย โรงเรียน และองค์กรไม่แสวงหากำไร แก่ผู้หญิงในประเทศเยอรมนี ไนจีเรีย เคนยา บราซิล ฝรั่งเศส แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และยูเครน เป็นจำนวนกว่า 36,000 ทุน

พร้อมมุ่งเดินหน้าสนับสนุนด้านหลักสูตรการเรียนรู้และทุนการศึกษาให้แก่ผู้หญิงและกลุ่มคนที่ขาดแคลนโอกาสเพิ่มเติมในปีนี้ เนื่องจากตามสถิติพบว่า มีจำนวนผู้หญิงถือครองสกุลเงินดิจิทัลเพียง 37% เท่านั้น[1] ดังนั้น การศึกษาจึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยผลักดันและเพิ่มจำนวนผู้หญิงในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่วันสตรีสากล Binance Charity ยังได้เพิ่มเงินบริจาคกว่า 100,000 เหรียญสหรัฐ ให้กับหน่วยงาน Georgia’s Innovation & Technology Agency (GITA) เพื่อสนับสนุนการศึกษาและหลักสูตร Web3 สำหรับผู้หญิง ผ่าน Binance Academy

Binance กับการผลักดันบุคลากรเพศหญิงในอุตสาหกรรมคริปโต

Binance เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตไม่กี่แห่งในโลกที่มีผู้ก่อตั้งเป็นผู้หญิง โดยมี นางสาว หยี่ เหอ (Ms. Yi He) เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง เมื่อปี 2017 ซึ่งปัจจุบัน มีบริษัทคริปโตที่มีผู้ก่อตั้งเป็นผู้หญิงเพียง 292 บริษัท จาก 10,000 บริษัท ทั่วทั้งอุตสาหกรรม[2] หรือคิดเป็นจำนวนน้อยกว่า 5% เท่านั้น[3]

ดังนั้น เพื่อเป็นการลดช่องว่างด้านเพศที่เกิดขึ้น Binance จึงได้ริเริ่มโครงการฝึกงานและหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาอย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสายอาชีพต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโตสำหรับคนทุกกลุ่มโดยไม่มีการแบ่งแยกเพศ อีกทั้ง ยังมีการจัดโปรแกรมให้คำปรึกษาด้านการเลือกสายอาชีพ การจัดอบรมเพิ่มพูนทักษะ การจัดสรรหลักสูตรการศึกษา และการบรรยายให้ความรู้กับผู้หญิง เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในอุตสาหกรรมและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีก้าวเข้าสู่อาชีพด้าน Web3 อีกด้วย

หยี่ เหอ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Binance กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในผู้บริหารหญิงไม่กี่คนในอุตสาหกรรมนี้ ดิฉันมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้หญิงเข้าใจเทคโนโลยี Web3 และบล็อกเชนมากยิ่งขึ้น ผ่านโครงการต่าง ๆ ภายใต้ Binance Charity และ Binance Academy ซึ่งโครงการด้านการศึกษาและการฝึกงานของเรา มีเป้าหมายเพื่อช่วยส่งเสริมความรู้และทักษะที่สำคัญแก่เด็กผู้หญิงเพื่อเตรียมพร้อมสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าเพศใดก็ตามล้วนมีความสามารถที่จะเปลี่ยนโลกได้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความมุ่งมั่นนี้จะส่งผลให้มีผู้หญิงก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้มากขึ้นเพื่อร่วมเป็นแนวหน้าในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมนี้ไปด้วยกัน”

[1] TripleA.io: Global Crypto Ownership
[2] BCG.com: Gender Diversity in Web3
[3] CoinJournal.net: Women in crypto statistics 2022