Audi เปิดตัวจักรยานไฟฟ้า E-Bike รุ่นใหม่ ที่ราคาแรงกว่ารถยนต์!

Audi เปิดตัวจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากจักรยานไฟฟ้ารุ่น RS Q E-tron E2 ที่ใช้ในการแข่งขัน Dakar Rally และ ที่มีราคาแพงกว่ารถยนต์บางรุ่นเสียอีก

ปัจจุบันจักรยานไฟฟ้านั้นกลายเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากตัวจักรยานไฟฟ้ามีประโยชน์ที่หลากหลาย รวมถึงมีความสามารถในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและยังช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม เนื่องจากจักรยานไฟฟ้ามีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟ ที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษได้น้อยกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน

ล่าสุดทาง Audi บริษัทผู้ผลิตจักรยานไฟฟ้ายอดนิยมก็ได้เปิดตัวจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มาพร้อมความหรูหรา โดยจักรยานรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรยานไฟฟ้ารุ่น RS Q E-tron E2 ที่ใช้ในการแข่งขัน Dakar Rally พร้อมสเปคระดับไฮเอนด์ที่สาวกจักรยานไฟฟ้าจะต้องใจสั่น

จักรยานเสือภูเขาไฟฟ้าคันนี้ได้รับการผลิตโดยบริษัท Fantic ของอิตาลี โดยจะมีมอเตอร์ Brose 250W ที่ใช้ในจักรยานไฟฟ้า Serial 1 Bash/Mtn ของ Harley-Davidson พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 720Wh ของ Fantic ทำให้มีแรงบิดที่น่าประทับใจถึง 66 ฟุต/ปอนด์ แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ได้มีการเผยรายละเอียดในส่วนของความเร็วหรือช่วงสูงสุดออกมาในตอนนี้

Audi E-Bike

อย่างไรก็ตามจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้ารุ่นนี้จะมีชุดพลังงานที่มีขนาดใหญ่กว่าจักรยานไฟฟ้า Bash/Mtn ของ Harley-Davidson ทำให่มีการคาดเดากันว่ามันจะสามารถวิ่งได้ที่ระยะทางราวๆ 30 – 95 ไมล์ (ประมาณ 48 – 152 กิโลเมตร) ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมนั่นเอง

ในส่วนของการออกแบบเฟรมของจักรยานนั้นก็ทำมาจากอะลูมิเนียม และมีส่วนประกอบคุณภาพสูงต่างๆ มากมาย รวมถึงดิสก์เบรกของ Braking IN.CA.S, โช้คของ Öhlins, โซ่ของ Sram, ล้อของ Vittoria, เบาะนั่งที่คล้ายกับ Sella Italia และระบบเกียร์ของ Öhlins ด้วย

จักรยานเสือภูเขาไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Audi นั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาดและมีราคาอยู่ที่ 10,200 ดอลลาร์ (ประมาณ 355,000 บาท) ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแรงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Bash/Mtn ของ Harley-Davidson ที่มีราคาเพียง 3,999 ดอลลาร์ และจักรยานไฟฟ้าของ Jeep ที่มีราคาอยู่ที่ 5,499 ดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา gizmochina