Amazon Web Services AWS Lift SMB

Amazon Web Services เปิดตัว AWS Lift ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ให้ธุรกิจ SMB ปรับตัวสู่ดิจิทัล

Amazon Web Services (AWS) เปิดตัว AWS Lift ในประเทศไทย เป็นโปรแกรมช่วยธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ปรับธุรกิจสู่รูปแบบดิจิทัล โดยลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่เข้าร่วมโปรแกรม จะได้รับเครดิตจาก AWS เพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการของ AWS กว่า 200 บริการ เป็นเวลา 12 เดือน

โปรแกรม AWS Lift จะช่วยให้ SMB ที่เข้าร่วมโปรแกรม ได้รับประโยชน์จากบริการของ AWS โดยไม่ต้องกังวลด้านค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • โดยเงินดอลลาร์แรกที่จ่ายสำหรับบริการของ AWS จะปลดล็อกเครดิตมูลค่า 750 เหรียญสหรัฐ (26,300 บาท) ในบัญชีของลูกค้า
  • การใช้บริการ AWS ที่เพิ่มขึ้นจะได้รับเครดิตเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ด้วยมูลค่าสูงสุด 83,500 เหรียญสหรัฐ (2.93 ล้านบาท) เป็นระยะเวลา 12 เดือน

AWS Lift ช่วยให้ SMB นำระบบคลาวด์ไปใช้เป็นเรื่องง่าย

สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันได้เพิ่มแรงกดดันทางการเงินในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะ SMB ที่มีข้อจำกัดทางการเงินในการรับมือกับแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ด้วยค่าธรรมเนียมการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำเพียง 1 เหรียญสหรัฐ และไม่จำกัดระยะเวลาล็อคอินหรือค่าธรรมเนียมแอบแฝง โปรแกรม AWS Lift จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและมอบแนวทางที่ปราศจากข้อผูกมัดให้กับ SMB ในการเริ่มต้นใช้งาน AWS และเมื่อลูกค้า SMB ได้เริ่มใช้บริการ AWS พวกเขาจะได้สัมผัสประสบการณ์การจ่ายเงินตามการใช้งานจริงของ AWS ที่มีความยืดหยุ่น ตลอดจนการพัฒนาและการเปลี่ยนกระบวนการในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ใหม่ ๆ

“สภาวะเศรษฐกิจได้สร้างแรงกดดันให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจของตน และเทคโนโลยีสามารถช่วยได้ AWS ช่วยให้ SMB สามารถมีนวัตกรรมและสามารถปรับตัวได้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างที่กำลังเร่งการเปลี่ยนแปลงในสภาวะที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน” คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager ของ Amazon Web Services ประเทศไทย กล่าว “ด้วยโปรแกรมต่างๆ เช่น AWS Lift เราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนและขับเคลื่อน SMB ทุกขนาดและในทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนธุรกิจของพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงสู่รูปแบบดิจิทัลและปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ”

AWS Partner Network (APN) เป็นชุมชนระดับโลกที่มีพันธมิตรกว่า 100,000 รายจากกว่า 150 ประเทศ โดยเกือบ 70% มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถเปลี่ยนแปลงสู่รูปแบบดิจิทัลบนระบบคลาวด์ได้ AWS Lift ช่วยให้พันธมิตรของ AWS สามารถมุ่งเน้นไปที่ลูกค้า SMB ทั่วประเทศไทย และสนับสนุนลูกค้าใหม่ในการเข้าสู่ระบบคลาวด์ได้อย่างราบรื่น

eCloudvalley เป็น Premier Consulting Partner ของทาง AWS ในเอเชียแปซิฟิก “ในประเทศไทย ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมถือเป็นธุรกิจส่วนใหญ่ และในฐานะพันธมิตรของ AWS เราตั้งตารอที่จะนำโปรแกรม AWS Lift มาสู่ SMB ของประเทศไทย เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและปรับปรุงการบริการให้ทันสมัย” อมรินทร์ บุรินทร์กุล Country Manager ของ eCloudvalley Technology (ประเทศไทย) กล่าว “โปรแกรมนี้จะช่วยลดเวลาในการเปิดตัวธุรกิจใหม่และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านเทคโนโลยีสำหรับเจ้าของธุรกิจตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล และเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่เริ่มใช้บริการของ AWS เราจะสนับสนุน SMB ในการวางแผนและการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้สำหรับธุรกิจของพวกเขา เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในการดำเนินงานด้วยรูปแบบดิจิทัล

SMB ในประเทศไทยเล็งเห็นถึงประโยชน์ทางธุรกิจจากการใช้คลาวด์

จากข้อมูลของ Gartner การใช้จ่ายในบริการคลาวด์สาธารณะในประเทศไทยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 31.8% ในปี 2566 ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตทั่วโลกที่ 20.7% ที่คาดการณ์ไว้ในปีหน้า

ในประเทศไทย AWS ได้สนับสนุน SMB หลายพันรายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจมาสู่รูปแบบดิจิทัลโดยใช้ประโยชน์จาก AWS Cloud ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าอย่าง General Electronic Commerce Services Co., Ltd. บริษัทผู้ให้บริการโซลูชันและบริการด้านซัพพลายเชน Pinnacle Asset Management Co.,Ltd. บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ และ CRM & Cloud Consulting Co., Ltd. บริษัทให้คำปรึกษาและการจัดหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ เป็นต้น

โดยหนึ่งใน SMB เหล่านั้นคือ General Electronic Commerce Services Co., Ltd. (GEC) ผู้ให้บริการโซลูชันและบริการด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ “เราตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัว AWS Lift ในประเทศไทย” ศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ รองประธานอาวุโส GEC กล่าว “ด้วยจุดเริ่มต้นนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งการเติบโตสู่ยุคดิจิทัลและสามารถเปิดตัวบริการใหม่ๆ ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วย AWS และเทคโนโลยีขั้นสูงของเรา”

ความมุ่งมั่นของ AWS ในการสนับสนุนธุรกิจในประเทศไทย

AWS Lift ต่อยอดมากจากความมุ่งมั่นระยะยาวของ AWS ที่มีต่อประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นโดยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และการสนับสนุน SMB ไทยผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น AWS Lift เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยในเดือนตุลาคม 2565 AWS ได้ประกาศแผนการเปิด Region ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และมีแผนการลงทุนโดยประมาณมากกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (190,000 ล้านบาท) ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 15 ปี โดย AWS Asia Pacific (Bangkok) Region จะช่วยให้นักพัฒนา สตาร์ทอัพ SMB และองค์กรต่างๆ ตลอดจนรัฐบาล การศึกษา และองค์กรไม่แสวงหากำไร รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานด้านการศึกษา และองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร สามารถใช้แอปพลิเคชันและให้บริการผู้ใช้ปลายทางจากศูนย์ข้อมูล AWS ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเก็บข้อมูลในประเทศไทยสามารถทําได้

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน AWS Lift สามารถเข้าชมได้ ที่นี่