airasia Super App เปิดตัว นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล ผู้นำทีม คนใหม่

airasia Super App แต่งตั้ง นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล ในฐานะรักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร airasia Super App คนใหม่ ยกระดับก้าวต่อไปของซูเปอร์แอป

airasia Super App คนใหม่ Acting CEO

airasia Super App ซูเปอร์แอปด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของภูมิภาค ได้ประกาศแต่งตั้ง นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล ผู้มีประสบการณ์ด้านโครงสรางพื้นฐานการชำระเงินขนาดใหญ่ของกลุ่ม Capital A ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท โดยเขาจะรับช่วงต่อจากนางอแมนด้า วู ซึ่งมีกำหนดก้าวลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ airasia Super App โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้

การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปตามการปรับโครงสร้างล่าสุดของ airasia Digital ซึ่งรวมถึงบริษัทในเครือ airasia Super App และ BigPay โดยนายคอลิน เคอรี่ ซึ่งจะควบ 2 ตำแหน่งในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจกลุ่ม airasia Digital และประธานฝ่ายการพาณิชย์ของ Capital A จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนและสร้างความร่วมมืออันใกล้ชิดระหว่างทั้งสองแพลตฟอร์ม ซึ่งจะยิ่งมอบประสบการณ์เดินทางและการชำระเงินที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่ม Capital A

นายคอลิน เคอรี่ กล่าวในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจกลุ่ม airasia Digital ว่า “เราขอขอบคุณอแมนด้า สำหรับความทุ่มเทและการมีส่วนร่วมของเธอในการนำพา airasia Super App ไปสู่จุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ นับตั้งแต่ปี 2012 เธอมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางธุรกิจทั่วอาเซียน และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซูเปอร์แอปได้ขยายบริการไปทั่วมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้ใช้งานรายเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านคนภายในสิ้นปี 2022 และยกระดับตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ของ airasia Super App

การลงจากตำแหน่งของอแมนด้า เธอได้ทิ้งผลงานและทีมอันน่าทึ่งซึ่งจะช่วยให้ทีมของ airasia Super App ที่นำโดย โม (โมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล) มั่นใจว่าเขาจะนำทีมซึ่งมีความเชี่ยวชาญอันหลากหลายที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจะมีส่วนในการผลักดันและสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงยุทธศาสตร์และการเติบโตของเทคโนโลยีการชำระเงินออนไลน์ การจัดการผลิตภัณฑ์ และการมีส่วนร่วมของพันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาคได้ เป้าหมายของโมคือการเปลี่ยน airasia Super App จากแอปที่ใช้ AirAsia เป็นหลักกลายเป็นแอปสำหรับการเดินทางทั่วเอเชีย เช่นเดียวกับแบรนด์ของ airasia Super App ที่จะมุ่งเน้นการให้บริการสำหรับทางเลือกด้านการเดินทางด้วยราคาประหยัด คุ้มค่า แก่ผู้คนกว่า 700 ล้านคนในอาเซียนและสำหรับผู้คนทั่วโลกด้วยราคาและข้อตกลงที่น่าดึงดูดใจ”

นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล หรือ โม เข้าร่วมงานกับ airasia ในเดือนมิถุนายน 2019 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจฟินเทคของ airasia Super App โดยเขาจะเริ่มมีบทบาทในฐานะรักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร airasia Super App ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ด้านฟินเทคของแพลตฟอร์มในฐานะแพลตฟอร์มด้านการบริการและการชำระเงิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกอันหลากหลายสำหรับผู้ใช้งานมากขึ้นและสร้างการแข่งขันให้กับธุรกิจได้ยิ่งขึ้น

ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปีในอุตสาหกรรมการชำระเงิน โม ได้ช่วยกำหนดนโยบายการกำกับดูแลในตลาดระดับภูมิภาคหลายแห่ง และเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับนวัตกรรมการชำระเงินและความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในสายงานธนาคารที่ Citi ในฐานะผู้จัดการโซลูชันการชำระเงิน การดำเนินงาน และธุรกิจบัตร ต่อมาเขาย้ายไปที่ VISA ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และต่อมาได้ร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดเพื่อเป็นผู้นำในการริเริ่มการชำระเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนที่จะมาร่วมงานกับแอร์เอเชีย โมสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีธุรกิจ สาขาเศรษฐศาสตร์และการเงิน รวมถึงปริญญาโทสาขาการเงินจาก Royal Melbourne Institute of Technology ในออสเตรเลีย

นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล รักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่ ของ airasia Super App กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้บริหารที่มอบความไว้วางใจให้ผมได้มีโอกาสเป็นผู้นำ airasia Super App เช่นเดียวกับอแมนด้า วู ซึ่งได้พัฒนา Super App ให้เติบโตอย่างทวีคูณภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงสองปี ลำดับความสำคัญเร่งด่วนของผมคือการสานต่อวิสัยทัศน์สำหรับ airasia Super App และ fintech ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสายธุรกิจอื่น ๆ ของกลุ่ม Capital A รวมถึง BigPay ผมยังตั้งตารอที่จะเติบโตและพัฒนาบริษัทและ Allstars โดยมุ่งเน้นไปที่ทิศทางเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เสริมสร้างความร่วมมือ และสร้างความสัมพันธ์ใหม่”

airasia Super App คือธุรกิจแพลตฟอร์มการเดินทาง อีคอมเมิร์ซ และฟินเทคแบบครบวงจรของ Capital A ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ผู้บริโภคมากกว่า 15 สายผลิตภัณฑ์ผ่าน Super App และเว็บไซต์ airasia.com ขับเคลื่อนโดยข้อมูลและเทคโนโลยี airasia Super App ใช้ประโยชน์จากอีโคซิสเต็มด้านดิจิทัลที่มีผู้ใช้งานกว่า 51 ล้านคน และดาวน์โหลดกว่า 40 ล้านครั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ผู้ใช้ยังสามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาแบบเรียลไทม์ เข้าร่วมชุมชนที่มีความสนใจคล้ายกัน เล่นเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ความต้องการเดินทางไปจนถึงสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน airasia Super App มีทุกสิ่งสำหรับทุกคนบนแพลตฟอร์มอยู่เสมอ