รีวิว OPPO Find N2 Flip

รีวิว OPPO Find N2 Flip ไม่ใช่แค่ “พับที่ดีกว่า” แต่นี่คือสมาร์ตโฟนจอพับที่ “น่าใช้ที่สุด”

รีวิว OPPO Find N2 Flip สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกจากออปโป้ หลังจากที่ทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้ทดสอบลองใช้งานมา 1 สัปดาห์เต็ม ต้องบอกว่ามันไม่ใช่แค่ “พับที่ดีกว่า” ตามสโลแกนของรุ่น แต่ว่านี่คือ สมาร์ตโฟนจอพับที่ “น่าใช้ที่สุด” แล้ว ณ เวลานี้

ด้วยประสบการณ์การใช้งาน ที่สามารถปลดล็อคความกลัวของทุกคน ที่ยังลังเลกับสมาร์ตโฟนจอพับ ว่ามันถึงเวลาที่ซื้อใช้ได้แล้วหรือยัง? มันจะมีปัญหามั้ย? ใช้งานแล้วโอเคหรือเปล่า? เพราะครั้งนี้ OPPO ทำการบ้านมาอย่างดี แก้ไขจุดอ่อนเพื่อลดข้อจำกัด ปรับเพิ่มสิ่งที่จะให้การใช้งานดีกว่าสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มีในท้องตลาด

เรามีเนื้อหาในส่วนของการ แกะกล่อง พรีวิว OPPO Find N2 Flip ที่อธิบายเกี่ยวกับดีไซน์รอบเครื่องของตัวสมาร์ตโฟน, ของต่างๆ ที่มีให้มาในแพ็กเกจ รวมถึงฟีเจอร์เบื้องต้นกันไปบ้างแล้ว สามารถกดไปดู ที่นี่ ได้เลยครับ

และก่อนจะเข้าสู่การ รีวิว แบบเต็มๆ ก็จะขอสรุปข้อมูลสเปคด้านเทคนิคของ OPPO Find N2 Flip กันก่อน

สเปค OPPO Find N2 Flip

  • ขนาดเครื่อง (ตอนเปิด) : 166.2 × 75.2 × 7.45 มิลลิเมตร
  • ขนาดเครื่อง (ตอนพับ) : 85.5 x 75.2 × 16.02 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 191 กรัม
  • มีให้เลือก 2 สี : สีดำ Astral Black และสีม่วง Moonlit Purple
  • ราคา 29,990 บาท
  • จอด้านนอก :
    • AMOLED ขนาด 3.26 นิ้ว 60Hz
    • สัดส่วน 17:9 ความละเอียด 720 x 382
    • ค่าความสว่าง : 500nits (typ), 900nits (peak)
  • หน้าจอหลัก :
    • AMOLED แบบ LTPO ขนาด 6.8 นิ้ว
    • สัดส่วน 21:9 ความละเอียด 2520 x 1080
    • อัตรารีเฟรชหน้าจอแบบไดนามิค 1-120Hz, touch sampling rate 240Hz
    • ค่าความสว่าง : 500nits (typ), 1600nits (peak)
    • รองรับ HDR10+
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 9000+ 4nm
  • GPU : Mali-G710
  • RAM : 8GB LPDDR5
  • ROM : 256GB UFS 2.1
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 13 บนพื้นฐาน Android 13
  • ระบบความปลอดภัย : ปลดล็อคเครื่องด้วยสแกนลายนิ้วมือ (เซ็นเซอร์ด้านข้าง) และสแกนใบหน้า
  • กล้องหลัง
    • กล้องหลัก 50MP Sony IMX890 เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.56 นิ้ว, รูรับแสง f/1.8 ระยะ 23mm
    • กล้อง Ultra-wide 8MP Sony IMX355 , รูรับแสง f/2.2 ระยะ 16mm
  • กล้องเซลฟี่ (หน้าจอหลัก)
    • 32MP Sony IMX709 RGBW เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.74 นิ้ว , รูรับแสง f/2.4 ระยะ 21mm
  • แบตเตอรี่ 4300mAh รองรับชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC
  • ลำโพงคู่สเตอริโอ รองรับ Dolby Atmos
  • เครือข่าย : 5G NSA + SA / 5G NR / 4G / 3G
  • ซิมการ์ด : nano SIM 2 ช่อง 5G Dual Standby, eSIM
  • เชื่อมต่อไร้สาย : Wi-Fi6, Bluetooth 5.3, NFC

OPPO Find N2 Flip “พับที่ดีกว่า” ด้วยดีไซน์ที่ชวนให้หลงรัก

สิ่งที่เราน่าจะต้องพูดถึงมากที่สุดสำหรับสมาร์ตโฟลรุ่นนี้ ก็จะต้องเป็นเรื่องของดีไซน์ กับสมาร์ตโฟนแบบจอพับที่แม้ว่าเราจะเห็นออกมาในตลาดกันบ้างแล้วในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา สำหรับ OPPO Find N2 Flip เองถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย แต่จริงๆ แล้วทาง OPPO นั้นมีการวิจัยและพัฒนามือถือหน้าจอพับมาแล้วตั้งแต่ปี 2018 และในรุ่นนี้ถือว่าเป็นการพัฒนามาเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 แล้ว มีการปรับปรุงแก้ไขหลายจุดให้ดียิ่งขึ้นแบบรอบด้าน

หน้าจอพับ ที่แทบจะมองไม่เห็นรอยพับ!

หน้าจอแสดงผลหลักของ OPPO Find N2 Flip เป็นจอ AMOLED E6 LPTO ขนาด 6.8 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 21:9 ความละเอียด 2520 x 1080 อัตรารีเฟรชหน้าจอเป็นแบบไดนามิค ปรับแปรผันได้ตั้งแต่ 1-120Hz และค่า touch sampling rate 240Hz รองรับ HDR10+ ให้สีสันที่สดใสทั้งการใช้งานดูคอนเทนต์บันเทิง เล่นเกม ได้อย่างดีเยี่ยม และยังให้ความสว่างที่ 500nits สว่างสูงสุดได้ถึง 1600nits ทำให้เวลาในงานกลางแจ้งก็ยังคงมองเห็นได้อย่างชัดเจน

รวมถึงยังมีชั้นของฟิลม์กันแสงสะท้อน ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ OPPO ทำให้เวลาใช้งานเกิดแสงสะท้อนบนหน้าจอน้อยกว่าสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ ถึง 5 เท่า ช่วยให้มองเห็นสีดำที่เข้มขึ้น และคอนทราสต์ของภาพที่ดีขึ้นในทุกสภาพแสง

OPPO Find N2 Flip ใช้เทคนิคการพับหน้าจอแบบหยดน้ำ ที่แตกต่างจากสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นๆ ที่พับแบบตัว U ผลที่ได้ก็คือ ทำให้เกิดรอยพับตอนที่พับน้อยลง เมื่อกางหน้าจอออกมาจึงมองเห็นร่องรอยของการพับน้อยมาก ชนิดที่ว่าแทบจะมองไม่เห็นเลย ไม่ว่าจะมองในมุมด้านไหนก็เห็นน้อยมาก

รวมถึงเทคนิคการพับแบบหยดน้ำ เวลาที่พับหน้าจอยังแนบสนิทโดยไม่มีช่องว่างเว้นไว้ระหว่างบานพับ ทำให้ไม่มีฝุ่นเข้าไปในหน้าจอ พร้อมกับมีการยกสูงของขอบรอบหน้าจอเล็กน้อย เพื่อไม่ให้หน้าจอพับสัมผัสกัน ช่วยลดความเสี่ยงในการกดทับกันระหว่างที่พับได้อีกด้วย

โครงสร้างของหน้าจอด้านในจะมีการซ้อนกันหลายชั้น ทั้งกระจกแบบบางพิเศษและแผ่นสแตนเลสที่ยืดหยุ่นได้เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง ที่จะช่วยปกป้องตัวหน้าจอพับให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นและเกิดความเสียหายจากการใช้งานได้ยาก

บนพับ Flexion Hinge ที่มั่นใจได้

กลไกลบานพันแบบใหม่ที่ OPPO พัฒนาให้มีความแข็งแกร่งในการใช้งานพับเปิดปิด ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจากสถาบัน TÜV Rheinland ว่าจะยังใช้งานได้เป็นปกติ แม้ว่าจะผ่านการพับและกางอุปกรณ์กว่า 4 แสนครั้ง ถ้าคำนวนง่ายๆ ถ้าเรากางเปิดปิดโทรศัพท์เฉลี่ยวันละประมาณ 100 ครั้งต่อวัน ผ่านไป 10 ปีก็ยังใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

Flexion Hinge แบบใหม่ใน OPPO Find N2 Flip จะมีจังหวะในการพับที่ทำได้อย่างนุ่มนวล ภายในมีระบบลูกเบี้ยวที่ให้เปิดพับสมาร์ตโฟนค้างไว้ได้หลายองศา จะพับตั้งฉาก 90 องศา หรือจะแง้มแค่ 45 องศา หรือกางออก 110 องศา ก็ได้เพื่อให้คุณเลือกใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์ได้มากขึ้น

เล็ก บาง เบา พกสะดวก

สิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้คนอยากเปลี่ยนมาใช้สมาร์ตโฟนจอพับ ก็คือความเล็กน่ารักกระทัดรัดนี่ล่ะ OPPO Find N2 Flip ตัวเครื่องนั้นมีความบางเพียงแค่ 7.45 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยเวลาที่พับมาประกบกันก็จะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 16.02 มิลลิเมตร ส่วนน้ำหนักก็อยู่ในระดับที่เบามาก เพียงแค่ 191 กรัม

ทำให้เวลาที่กางใช้งาน ก็ได้ขนาดเครื่องที่จับถือได้อย่างถนัดมือ ใช้งานถือได้กระชับเข้ากับอุ้งมือ และพอพับเก็บแล้ว ขนาดนั้นเล็กในระดับที่ใส่ในกระเป๋าเสื้อได้เลย หรือถ้าสาวๆ จะเก็บเอาไว้ในกระเป๋าถือ ก็หย่อนใส่เก็บได้สบายๆ

จอด้านนอกขนาดใหญ่ที่สุด

จุดเด่นของ OPPO Find N2 Flip ที่เหนือกว่าใคร ก็คือจอด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ตโฟนจอพับที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ กับขนาด 3.26 นิ้ว ที่เป็นแนวตั้งสัดส่วน 17:9 ความละเอียด 720 x 382 ตัวจอเป็นพาเนลแบบ AMOLED ที่ให้สีสันสดใสคมชัด อัตรารีเฟรชเรต 60Hz พร้อมกับค่าความสว่างสูงสุด 900nits ช่วยให้ใช้งานกลางแจ้งแดดแรงๆ ก็ยังมองเห็นได้ชัดเจน

และด้วยจอด้านนอกที่ใหญ่เหลือเฟือ เวลาที่เปิดดู Notification การแจ้งเตือน สามารถเปิดดูได้ถึง 6 บรรทัด และการแจ้งเตือนที่เป็นแอปแชทข้อความ SMS, LINE, Messenger, Instagram, WhatsApp ฯลฯ ก็สามารถแตะเข้าไปดูแล้วตอบกลับได้ทันที โดยเลือกเป็นส่งอีโมจิ หรือข้อความด่วนที่เราตั้งค่าเอาไว้ได้ทันที

ในหน้าโฮมของจอนอก จะเลือกเปิดตัว Music Control เพื่อควบคุมการเล่นเพลงได้จากหน้าจอตอนที่พับได้เลย และในเร็วๆ นี้จะมีเป็น Widget ของ Spotify เพื่อใช้งานในการเล่นเพลงได้เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ยังมีเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วย Smart Widget ที่ปัดเลือกจากหน้าจอด้านนอกเพื่อใช้งานได้ทันที

กล้อง : เปิดใช้งานกล้องหลังเพื่อถ่ายภาพ, วิดีโอ และถ่ายภาพพอร์ตเทรต โดยจะใช้หน้าจอนอกเป็นจอพรีวิวภาพตอนถ่าย และเมื่อถ่ายเสร็จแล้ว ก็กดเพื่อดูภาพหรือคลิปที่ถ่ายแล้วได้จากจอนอกได้เลย

Weather : แสดงสภาวะอากาศ และการพยากรณ์อากาศล่วงหน้า

Calendar : แสดงตารางการนัดหมายที่บันทึกเอาไว้ในแอปปฏิทิน

Timer : แอปจับเวลา ที่มีจัดชุดสำหรับกิจกรรมอย่างเช่น การแปรงฟัน, มาส์กหน้า, ต้มไข่ ฯลฯ และตั้งค่าที่เราใช้งานบ่อยๆ เอาไว้ได้ด้วย

Recorder : แอปบันทึกเสียง ให้เรากดสั่งอัดเสียง, หยุดพัก โดยมีเลือกมาร์กจุดสำคัญเอาไว้เพื่อฟังย้อนหลังได้ง่ายขึ้น

ควบคุมใช้งานหูฟัง : สำหรับใครที่ใช้หูฟังไร้สายของ OPPO เราสามารถดูสถานะของแบตเตอรี่ รวมถึงเลือกปรับโหมดการตัดเสียงรบกวนของหูฟังได้จากหน้าจอนอกได้เลย

ออปโป้ มีใส่ลูกเล่นน่ารักๆ สำหรับใช้งานบนหน้าจอนอกอีกอย่างที่เราอยากพูดถึงก็คือ Interactive Pet เป็นวอลเปเปอร์สัตว์เลี้ยง ที่จะมีให้เลือก 5 ตัวด้วยกัน มี นก, หนูแฮมสเตอร์, กระต่าย, แมว และ หมา โดยน้องๆ จะโผล่ออกมาทุกครั้งที่เราเปิดหน้าจอนอก โดยจะโต้ตอบกับเราตามแต่ช่วงเวลาหรือกิจกรรมที่เราทำอยู่ อย่างเช่นเราเปิดเพลงฟัง น้องก็จะโผล่มาพร้อมกับฟังเพลง และเมื่อเราแตะที่ตัวมัน ก็จะมีการเปลี่ยนอิริยบทต่างๆ ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการใช้งานแบบน่ารักๆ

ส่วนการปรับแต่งหน้าโฮมนั้น เรายังสามารถเลือกภาพมาแสดงผลเป็นวอลเปเปอร์ก็ได้ รวมถึงเลือกภาพที่เป็น GIF ก็จะเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย

ถ่ายรูปสวยด้วย “กล้องที่ดีกว่า”

ขึ้นชื่อว่าเป็น OPPO แล้ว เรื่องของกล้องและถ่ายภาพนั้นไม่มีทำให้เราผิดหวัง และใน OPPO Find N2 Flip ก็ไม่ปล่อยให้การเป็นสมาร์ตโฟนจอพับเป็นอุปสรรคกับการใช้งานกล้อง เพราะใส่เทคโนโลยีการถ่ายภาพและประสานรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ให้เข้ากับจอพับได้อย่างน่าสนใจ

เซลฟี่สวยทันใจ ด้วยกล้องหลักคมชัด 50MP

พอมีหน้าจอนอกขนาดใหญ่แล้ว คุณสามารถที่จะถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องด้านนอก ที่สเปคเป็นกล้อง 50MP ใช้เซ็นเซอร์ระดับแฟลกชิป Sony IMX890 ขนาด 1/1.56 นิ้ว รูรับแสงกว้าง f/1.8

คุณสามารถแตะหน้าจอนอกแล้วเลือก Widget กล้องขึ้นมาได้โดยไม่ต้องกางหน้าจอออก กดเลือกโหมดถ่ายภาพ, ถ่ายพอร์ตเทรต หรือถ่ายวิดีโอได้ทันที จากนั้นก็เริ่มถ่ายภาพเซลฟี่หรือวิดีโอ VLOG ที่มีความคมชัดพิเศษได้เลย

และข้อดีของหน้าจอด้านนอก ที่ใช้สัดส่วน 17:9 ในแนวตั้ง ทำให้เวลาถือจับสั่งงานถ่ายภาพ เราจะเห็นพื้นที่เฟรมภาพตรงกับที่จะถ่ายจริงๆ ต่างจากสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นอื่นที่มีจอขนาดเล็กและสัดส่วนไม่ตรงกับความจริง ทำให้คุณมั่นใจในการใช้กล้องหลังของ OPPO Find N2 Flip ถ่ายตัวเองได้ในทุกช็อต

จากที่ลองใช้งาน มีอีกสิ่งที่ชอบมากคือการยกมือขึ้นมากาง 5 นิ้วให้กล้อง เพื่อสั่งให้ทำการกดชัตเตอร์ให้ ระบบตรวจจับได้รวดเร็ว และยืนห่างจากกล้องเกือบๆ 2 เมตร ก็ยังสามารถสั่งงานได้

Dual Preview เห็นภาพพร้อมกันทั้ง 2 ด้าน

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

ในการถ่ายภาพและวิดีโอ เราสามารถเลือกเปิดแสดงผลพร้อมกันทั้งจอด้านนอกและจอด้านใน มีประโยชน์สำหรับเวลาที่เราถือ OPPO Find N2 Flip เพื่อถ่าย คนที่อยู่หน้ากล้องก็สามารถเห็นตัวเองได้ด้วยว่าอยู่ในตำแหน่งไหนของภาพ และเลือกโพสต์ท่าได้อย่างมั่นใจ

ฟีเจอร์นี้ช่างเหมาะเหลือเกินสำหรับคนที่ประสบปัญหา แฟนสาวไม่ถูกใจเวลาหนุ่มๆ หามุมถ่ายไม่ได้ดั่งใจเธอ คุณแค่เปิด Dual Preview ให้เธอหามุมถ่ายออกมาแล้วไม่อ้วน หรือท่าโพสต์ที่เธออยากได้เอาเองได้เลย

FlexForm camera ท่าเยอะ ท่ายาก ถ่ายได้หมด

เป็นการดึงเอาข้อได้เปรียบของการเป็นสมาร์ตโฟนจอพับ ที่วางปรับเปิดหน้าจอได้หลายองศา เพื่อเอามาใช้ในการถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอได้หลากหลายรูปแบบได้ง่ายขึ้น

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

เราสามารถกางพับหน้าจอแล้วเปิด Dual Preview แล้วเอา OPPO Find N2 Flip วางบนโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อตั้งถ่ายภาพได้โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมหรือขาตั้งกล้องให้วุ่นวาย หรือจะวางกับพื้นแล้วพับเงย เปิดใช้กล้องเลนส์มุมกว้างเพื่อเก็บภาพถ่ายในมุมมองที่แปลกใหม่ได้อย่างง่ายดาย

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

หรือจะใช้พับเครื่อง 90 องศา แล้วถือจับเหมือนกับกล้องแฮนดี้แคม ก็ช่วยให้ถือจับในการถ่ายวิดีโอแนวนอนได้ถนัดมากขึ้นอีกด้วย

หรือจะพับหน้าจอตั้งฉากขึ้น แล้ววางเครื่องไว้บนโต๊ะ เพื่อใช้กล้องหน้าในการสนทนาผ่าน Video Call ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยกล้องหน้าให้มาในความละเอียด 32MP ที่ให้ความคมชัดและได้ภาพที่สว่างมากขึ้นในสภาวะแสงน้อย

สวยละมุนด้วย Hasselblad

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

OPPO ได้ใส่ระบบกล้องที่พัฒนาร่วมกับแบรนด์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Hasselblad มาให้ใน OPPO Find N2 Flip ผสานกับเทคโนโลยี AI ในการถ่ายภาพขั้นสูงของทาง OPPO ในการใช้งานกล้องทั้งกล้องด้านนอกและกล้องด้านใน สามารถถ่ายภาพโดยเลือกใช้โทนนุ่มละมุนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Hasselblad โดยหลากหลายสไตล์

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

มีโหมด Hasselblad Professional Mode รองรับการบันทึกภาพแบบ RAW 10 bit ให้เราบันทึกภาพที่มีคุณภาพสูงแบบกล้องโปร และเลือกปรับค่าการถ่ายแบบ Manual ได้ทั้งค่า ISO, White Balance, ความเร็วชัตเตอร์, ชดเชยแสง และปรับโฟกัสเองได้อย่างอิสระ

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

และยังมี XPAN Mode ที่ให้คุณบันทึกภาพในอัตราส่วน 65:24 ที่ได้มุมมองยาวเป็นพิเศษ และอินเทอร์เฟสการถ่ายภาพที่ได้แรงบันดาลใจจากกล้อง Hasselblad XPAN ได้ความรู้สึกเหมือนถ่ายด้วยกล้องฟิล์มยุควินเทจ

พร้อมกันนี้ยังให้ MariSilicon X Imaging NPU หน่วยประมวลผลด้านภาพที่ OPPO พัฒนาขึ้นมา ช่วยเสริมประสิทธิภาพด้าน AI ในการถ่ายภาพและถ่ายวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 4K Ultra Night Video ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอในสภาพแสงน้อยหรือกลางคืนมีความคมชัด สีสันสวยสดใสไม่พร่าเบลอ และมีสัญญาณรบกวนในภาพน้อยลง

และมี 4K HDR Video บันทึกวิดีโอโดยปรับสมดุลให้ในบริเวณเงามืดที่ยังคงรายละเอียดเอาไว้ และส่วนที่สว่างก็จะไม่สว่างจนเกิน ทำให้ได้คลิปที่สว่างชัดเจนเฉลี่ยคมชัดทั้งภาพอย่างสวยงาม

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ OPPO Find N2 Flip

ถ่ายเซลฟี่ด้วยโหมดพอร์ตเทรต โดยใช้กล้องด้านนอก 50MP ช่วยให้เก็บรายละเอียดของใบหน้า, เส้นผม และปรับความเบลอของฉากหลังได้เป็นธรรมชาติ

ใช้วางกล้องแบบ Flexform camara แล้วถ่ายภาพด้วยกล้องด้านในจอ 32MP ก็ให้รายละเอียดและโทนสีที่ดีเช่นกัน

ถ่าย Portrait ด้วยกล้องหลัง 50MP และกล้องมุมกว้าง Ultra-wide

ถ่ายภาพตอนกลางคืนด้วย Night Mode สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีทั้งในส่วนของเงามืด สีสัน แสงไฟไม่สว่างพร่า และมี noise ในภาพค่อนข้างน้อย

XPAN Mode ที่ให้ความรู้สึกของการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม ที่กดถ่ายแล้วจะมีรอจังหวะการ process รูปสักพัก และเลือกถ่ายได้ทั้งภาพสีและขาวดำ

ทดสอบถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง 50MP

OPPO Find N2 Flip กับ “ประสิทธิภาพที่ดีกว่า”

สมาร์ตโฟนในรูปทรงที่เป็นจอพับได้ ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ OPPO Find N2 Flip ที่จะให้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมไม่ด้อยไปกว่าสมาร์ตโฟนระดับแฟลกชิปทั่วๆ ไป คุณยังคงใช้งานได้อย่างมั่นใจทั้งเรื่องแบตเตอรี่ที่อยู่ได้เต็มวันเช้ายันเย็น มีระบบชาร์จเร็ว และสเปคในการใช้งานได้อย่างไหลลื่น

แบตเตอรี่ใหญ่ 4,300mAh

OPPO Find N2 Flip คือสมาร์ตโฟนจอพับได้ที่ให้แบตเตอรี่ความจุมากที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ ที่ 4,300mAh เป็นขนาดที่แทบจะไม่ต่างจากสมาร์ตโฟนระดับแฟลกชิปอื่นๆ ด้วยการออกแบบให้แบตเตอรี่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนแยกกัน ทำให้ใส่ความจุได้มากขึ้น

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

จากที่เราได้ทดสอบลองใช้งานจริง พบว่ามันใช้งานได้ดี “เกินคาด” มากๆ เราชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% ใช้งานตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงเกือบ 2 ทุ่ม พบว่าแบตเตอรี่ยังเหลืออีก 15% โดยระหว่างวันนั้นมีช่วงการใช้งานเปิดหน้าจอเกือบ 4 ชั่วโมง และการใช้งานที่กินพลังงานมากที่สุด ก็คือการถ่ายภาพและวิดีโอ

ชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

ระบบชาร์จเร็วและปลอดภัยของ OPPO ก็ใส่มาให้ด้วยเช่นกัน เป็น 44W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% ได้ 50% ภายในเวลาเพียง 23 นาที และชาร์จจนเต็ม 100% ได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง เป็นระบบชาร์จเร็วที่เร็วที่สุดในสมาร์ตโฟนจอพับที่มีตอนนี้

ชิปเซ็ตและสเปคระดับ Pro

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

ประสิทธิภาพของ OPPO Find N2 Flip ใช้ชิปเซ็ตเป็น MediaTek Dimensity 9000+ ผลิตบนเทคโนโลยีระดับ 4nm ที่ประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม พร้อมประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้น ตัวพื้นที่เก็บข้อมูลให้มา 256GB และ RAM 8GB พร้อมระบบ RAM Expansion ที่นำพื้นที่ ROM ที่ว่างอยู่มาใช้เป็น RAM เสมือนเพิ่มได้สูงสุด 8GB

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

สำหรับการเล่นเกม ถือว่าทำงานได้น่าประทับใจ เล่นได้ไหลลื่นในภาพระดับ FHD และเฟรมเรต 60fps แบบเสถียรได้อย่างสบายๆ

การใช้งานรองรับ 5G แบบ Dual Standby ได้ 2 ซิมพร้อมกัน การเชื่อมต่อไร้สายให้มาครบทั้ง Wi-Fi6, Bluetooth 5.3 และ NFC ที่ออกแบบเสาสัญญาณแบบ 360 องศา ทำให้การเชื่อมต่อสัญญาณได้อย่างดีเยี่ยม

เห็นเครื่องบางๆ แบบนี้ แต่ก็มีใส่มอเตอร์แบบ X-Axis ที่ให้การสั่นเพื่อตอบสนองระหว่างที่กดพิมพ์ข้อความ หรือการเล่นเกมให้ความรู้สึกที่สมจริงมากขึ้น และระบบเสียงลำโพงคู่สเตอริโอแบบ Dolby Atmos ให้อรรถรสในการชมคอนเทนต์บันเทิงและการเล่นเกมที่ดีเยี่ยม

สรุป รีวิว OPPO Find N2 Flip | ลองใช้แล้ว ฟันธง! ซื้อดีมั้ย?!

OPPO ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ในการพัฒนาสมาร์ตโฟนจอพับ ทั้งในส่วนการพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองให้มาแบบครบครัน และการออกแบบแก้ข้อด้อยของสมาร์ตโฟนจอพับแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

เพราะปัญหาหลักที่คนใช้สมาร์ตโฟนจอพับเจอกันมาตลอด อย่างหน้าจอที่เป็นรอยพับชัดเจน, แบตเตอรี่ที่หมดเร็ว, กล้องที่คุณภาพน้อยเกินไป และจอด้านนอกที่เล็กจนใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้มาก

OPPO Find N2 Flip ได้จัดการแก้ไข Pain point เหล่านี้ ให้สามารถใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ ทำให้ใครที่รู้สึกกังวลกับข้อจำกัดเหล่านี้ เปิดใจอยากจะใช้สมาร์ตโฟนจอพับได้แล้ว และยังมาพร้อมกับการทำการตลาดเรื่องราคาในไทย เปิดมาถูกสุดที่ 29,990 บาท เป็นครั้งแรกที่คุณสามารถซื้อสมาร์ตโฟนจอพับดีๆ เครื่องนึงได้ในราคาไม่ถึง 3 หมื่นบาท

การใช้งานหลักทุกอย่าง ลื่นไหลไร้ปัญหา หน้าจอด้านในต้องบอกว่าเป็นสเปคระดับสูงที่ให้การแสดงผลสีสันสวยงาม ใช้งานกลางแดดคือสว่างสู้แสงได้ และสัดส่วนจอที่เป็น 21:9 นั้นดีมากเวลาที่ดูหนังใน Netflix หรือ Disney+ Hotstar ได้แบบเต็มจอไม่มีขอบดำ

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

กล้องที่ใช้กล้องด้านนอก 50MP แทนกล้องเซลฟี่ได้สบายๆ เพราะมีจอด้านนอกแสดงผล ใครที่เคยค่อนแคะว่า OPPO ถ่ายวิดีโอเซลฟี่ได้แค่ 1080P ตอนนี้เลือกถ่ายด้วยกล้องหลังเป็น 4K HDR ไปเลยนะ

ถ้าถามว่า OPPO Find N2 Flip น่าซื้อหรือเปล่า จากการทดสอบ รีวิว ใช้จริง เราก็บอกคุณได้ว่า ด้วยประสิทธิภาพและราคาที่เปิดมาระดับนี้ นี่คือสมาร์ตโฟนจอพับที่ “น่าใช้และคุ้มค่าที่สุด” แล้วตอนนี้ และยังมั่นใจได้ในการที่จะใช้ต่อเนื่องไปยาวๆ กับการอัปเดตในส่วนของ ColorOS เป็นเวลา 4 ปี และอัปเดตด้านความปลอดภัยเป็นเวลา 5 ปี ให้คุณได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีและปลอดภัยอยู่เสมอ

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

ส่วนเรื่องที่รู้สึกว่า ทดสอบใช้แล้วมีอะไรขัดอกขัดใจ หรือรู้สึกว่าเป็นข้อจำกัดที่ต้องทราบเกี่ยวกับ OPPO Find N2 Flip บ้าง เราขอสรุปเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ เพื่อเป็นข้อพิจารณาสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจ

  • กล้องมุมกว้าง Ultra-wide ที่ความละเอียด 8MP เรารู้สึกว่าถ้าให้มาเป็น 12MP จะให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีกว่านี้
  • กล้องเมื่อใช้งานกลางแจ้งต่อเนื่องเป็นเวลานาน เจออากาศอันร้อนระอุของเมืองไทย เราเจออาการความร้อนสะสมจนต้องหยุดใช้งานกล้อง หลังจากใช้ถ่ายภาพและวิดีโอต่อเนื่องประมาณ 10-15 นาที หรือเปิดใช้งาน Dual View ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ
  • กล้องหลักมีระบบกันสั่นเป็น EIS ไม่มี OIS

โปรโมชัน ราคา OPPO Find N2 Flip

รีวิว Find N2 Flip ราคา โปรโมชัน AIS True dtac

OPPO Find N2 Flip รุ่นที่เข้ามาวางจำหน่ายในไทยจะเป็นรุ่นความจุ 8+256GB มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ สีดำ Astral Black และสีม่วง Moonlit Purple ราคา 29,990 บาท

พิเศษสำหรับช่วงสั่งสินค้า Pre-order ล่วงหน้า ยังมีของสมนาคุณพิเศษให้อีก เมื่อลูกค้าสั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 19.00น. ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 24:00น. ลูกค้าจะได้รับของสมนาคุณ มูลค่า 21,198 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • OPPO Band 2 มูลค่า 2,999 บาท
  • OPPO Find N2 Flip Portable PU case มูลค่า 1,199 บาท
  • E-VIP CARD มูลค่า 17,000 บาท
    • เปลี่ยนจอให้ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี ทั้งจอด้านในและจอด้านนอก (สำหรับลูกค้า pre-order)
    • เปลี่ยนฟิล์มให้ฟรี 2 ครั้ง ต่อปี ระยะเวลานาน 2 ปี

หมายเหตุ: E-VIP CARD เป็นสิทธิพิเศษที่สามารถกดรับสิทธิ์ได้ในแอปพลิเคชัน My OPPO

และสำหรับลูกค้าที่จอง Pre-oder ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่าย AIS 5G, True 5G และ Dtac 5G รับส่วนลดสูงสุดถึง 12,000 บาท เมื่อสั่งจองล่วงหน้าพร้อมโปรโมชันตามที่กำหนด

สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3mejKnk และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ตโฟน OPPO ได้ทาง https://www.facebook.com/oppothai

#OPPOFindN2FlipTH #PioneerinFlipExperience #พับที่ดีกว่า