Zoho เผยฟังก์ชัน Team Pipelines ใน Bigin เวอร์ชันล่าสุด โซลูชัน CRM ยอดนิยมในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก

Zoho เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ Team Pipelines ใน Bigin โซลูชัน CRM ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก เข้าถึงได้ง่าย ราคาไม่สูง และยังช่วยบริหารจัดการลูกค้าทุกประเภทได้อีกด้วย

Zoho Bigin Team Pipelines

วันนี้ Zoho Corporation บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเปิดตัว Bigin เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งเป็นโซลูชัน CRM ของบริษัทสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก โดย Bigin เป็นโซลูชัน CRM ที่ได้รับความนิยมสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เพราะมีความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง อีกทั้งยังเป็นโซลูชันที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายและราคาไม่สูง ซึ่งการอัปเดตตัวผลิตภัณฑ์จะช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดไมโคร ด้วยเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นเพื่อให้ธุรกิจสามารถรักษาและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่มีความท้าทายดังเช่นปัจจุบันนี้

นับตั้งแต่ Bigin ได้เปิดตัวไปในปี 2563 แพลตฟอร์มก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโซลูชัน CRM ที่ทรงประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย โดยใช้เวลาตั้งค่าเพียงแค่ 30 นาที นอกจากนี้ Zoho ยังพบว่าลูกค้าประมาณ 65% ที่ใช้ Bigin ไม่เคยใช้ CRM มาก่อน จึงนับเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ไม่ต้องการใช้สเปรดชีตแล้ว และเมื่อกลุ่มเจ้าของธุรกิจเริ่มต้องการใช้งานโซลูชันต่าง ๆ ที่มากขึ้น Zoho จึงทำการนำเสนอการถ่ายโอนข้อมูลหรือการไมเกรตแบบง่าย ๆ ไปยังโซลูชัน CRM เต็มรูปแบบของ Zoho โดยปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 20,000 รายที่ใช้งาน Bigin และยังคงช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดไมโครในการบริหารจัดการงานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อกับลูกค้าทั้งหมดภายในแพลตฟอร์มที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว

ในเวอร์ชันล่าสุดของ Bigin Zoho ได้ทำการอัปเดตเพิ่มฟังก์ชัน Team Pipelines ที่ช่วยให้ทีมที่ติดต่อกับลูกค้าสามารถบริหารจัดการงานที่มีความเฉพาะเจาะจงได้โดยใช้ชุดของไปป์ไลน์และไปป์ไลน์ย่อยที่แตกต่างกันภายในบัญชี Bigin เดียว โดยผลิตภัณฑ์คู่แข่งมักจะรองรับเพียงแค่ฟังก์ชันเดียว เช่น การขาย ในขณะที่ Bigin เป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสำหรับทีมที่ต้องติดต่อกับลูกค้าในงานทุกด้าน ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดนี้ยังรวมการดำเนินงานของลูกค้าไว้ในที่เดียว จึงช่วยให้ประสานงานกันได้ดีกว่าเดิม พร้อมทั้งช่วยให้ทำงานร่วมกันระหว่างบุคคลและทีมเป็นไปอย่างราบรื่น จึงถือเป็นคุณสมบัติที่ทำให้ Bigin โดดเด่นกว่าใคร

Mr. Gibu Mathew รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปของ Zoho ในภูมิภาค APAC กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กกำลังเผชิญกับความท้าทายในเรื่องการเลือกเทคโนโลยีให้เหมาะสมสำหรับการทำงานที่ต้องติดต่อกับลูกค้า เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านเวลา ต้นทุน และการติดตั้งซอฟต์แวร์ ซึ่ง Bigin เป็นโซลูชันเดียวที่ผสานรวมการดำเนินงานทั้งหมดของลูกค้า เช่น การขาย, Onboarding, การจัดส่ง, การฝึกอบรม, การสนับสนุน และอื่น ๆ ลงในอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ซึ่งใช้เวลาแค่เพียง 30 นาทีเท่านั้นในการเริ่มต้นใช้งาน โดยรวบรวมทุกมุมมองของการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าไว้ในที่เดียว มากกว่านั้นยังช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กมีความเข้าใจเกี่ยวกับ Customer Journey ได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะช่วยให้กลุ่มธุรกิจสามารถดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ได้ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตในที่สุด ซึ่งการที่มีผู้ใช้งาน Bigin จำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นแสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดเล็กมีความต้องการและมีความจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี CRM ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะทางของธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถทำอะไรได้มากกว่าแค่สเปรดชีตแบบเดิม ๆ”

Key Product Updates

  • Team Pipelines: ฟีเจอร์สำคัญที่สุดที่เพิ่มเข้าไปใน Bigin ก็คือ Team Pipelines ซึ่งผสานรวมการดำเนินงานในขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าที่หลากหลายแบบ 360 องศาไว้ในที่เดียว ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกระบวนการสำคัญของลูกค้าไว้ได้ เช่น การจัดการดีล, Onboarding, การจัดส่ง การฝึกอบรม, การจัดการ Ticket, การขอคืนเงิน, คำรับรองจากลูกค้า ฯลฯ จึงมั่นใจได้ว่าธุรกิจขนาดเล็กจะสามารถจัดการขั้นตอนการดำเนินในแต่ละวันได้ด้วยวิธีการที่ง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจจะได้ใช้งาน CRM ที่สมบูรณ์แบบซึ่งไม่ได้มีแค่เรื่องการขายเท่านั้น แต่ยังมีแหล่งข้อมูลในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าอีกด้วย
  • Connected Pipelines: นอกจาก Team Pipelines แล้ว Bigin ยังมีวิธีการใหม่ในการเชื่อมต่อข้อมูลของลูกค้าในกระบวนการต่าง ๆ อีกด้วย โดย ธุรกิจสามารถใช้ Connected Pipelines ถ่ายโอนข้อมูลลูกค้าข้ามไปยังไปป์ไลน์ต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยมอบประสบการณ์ลูกค้าแบบ End-to-End ได้อย่างราบรื่น ตัวอย่างเช่น เมื่อทีมขายได้ดีลมา ทีมขายจะสามารถจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่เชื่อมต่อโดยอัตโนมัติในไปป์ไลน์ Onboarding ดังนั้น ธุรกิจจึงใช้เวลาน้อยลงในการป้อนข้อมูลลูกค้าซ้ำ ๆ และให้เวลาในการสนทนากับลูกค้าได้มากขึ้น
  • Toppings: ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มฟังก์ชันอื่น ๆ และการเชื่อมต่อกับแอปฯ ภายนอกได้ตามต้องการเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่นอกเหนือไปจากมาตรฐาน ตัวอย่างเช่น ‘Email-In’ Topping จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอีเมลที่ส่งไปยังอีเมล Alias ในองค์กรจะได้รับการแมปโดยอัตโนมัติกับข้อมูลของลูกค้าที่เกี่ยวข้องกันในแต่ละไปป์ไลน์ และในทำนองเดียวกัน ‘File Cabinet’ Topping จะทำให้กระบวนการรวบรวมไฟล์เป็นไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งลูกค้าสามารถจัดการเอกสารทั้งหมดของพวกเขาผ่านลิงก์เฉพาะที่ปลอดภัย
  • สามารถใช้งานบนมือถือได้: เนื่องจากมีปริมาณการใช้ Bigin ในแอปมือถือเพิ่มขึ้น Zoho จึงต้องทำให้ฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดพร้อมใช้งานในระบบปฎิบัติการ iOS, iPadOS, Android และ macOS เพื่อให้พนักงานได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น ทั้งยังเพิ่ม Dynamic Display ล่าสุด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งรูปลักษณ์ สไตล์ และการมองเห็นของเรกคอร์ดในไปป์ไลน์ของตนได้ นอกจากนี้ Bigin ยังได้อัปเดตแอปฯ สำหรับ iOS16 ของ Apple และ Samsung Galaxy Z Fold 4 ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะของพาร์ทเนอร์เท่านั้น
  • Developer Center: ตอนนี้ Bigin เปิดแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนาให้แก่เครือข่ายนักพัฒนาแอปฯ ทั่วโลก และพาร์ทเนอร์ที่ต้องการสร้างโซลูชันได้ตามความต้องการทางธุรกิจที่แตกต่างกันไป ด้วยเครื่องมือและคอมโพเนนต์สำหรับนักพัฒนาที่หลากหลาย เช่น ฟีลด์ที่กำหนดเอง, ปุ่ม, ลิงก์, วิดเจ็ต, รายการที่เกี่ยวข้อง และ REST API ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้าง Toppings ใหม่ ๆ ซึ่งสามารถสร้างผลกำไรได้จาก Bigin Marketplace

Disclaimer: เครื่องหมายการค้า, ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริษัททั้งหมดที่อ้างถึงในที่นี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ราคา

Bigin โดย Zoho CRM เริ่มต้นที่ US$7/ผู้ใช้/เดือน (สำหรับการจ่ายเงินรายปี) สำหรับแผนการใช้งานประเภท Express และราคา $12/ผู้ใช้/เดือน (สำหรับการจ่ายเงินรายปี) สำหรับแผนการใช้งานประเภท Premier นอกจากนี้ ยังมีแผนการใช้งานประเภทที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

นโยบายด้านความเป็นส่วนตัวของ Zoho

Zoho เคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และไม่มีการหารายได้จากโฆษณาในส่วนใด ๆ ของธุรกิจ รวมถึงผลิตภัณฑ์แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย บริษัทเป็นเจ้าของและให้บริการ Data Center เพื่อให้มั่นใจว่ามีการกำกับดูแลข้อมูลลูกค้า ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วโลกและบริษัทกว่าหลายแสนแห่งให้ความไว้วางใจใช้ Zoho ในการการดำเนินธุรกิจ ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zoho.com/privacy-commitment.html