ไม่ขาดตลาดแล้ว! Sony เตรียมให้สั่งซื้อ PlayStation 5 ผ่านออนไลน์ได้ในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศ

รายงานล่าสุดเผยว่าทาง Sony ได้ออกมาประกาศว่าปัญหาการขาดแคลน PlayStation 5 นั้นได้สิ้นสุดแล้ว โดยเครื่องเล่นจะพร้อมวางขายในแบบออนไลน์ทั้งในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียมและลักเซมเบิร์กด้วย

อย่างที่เราทราบกันว่า Sony กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวชุดหูฟัง VR รุ่นที่ 2 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ และหนึ่งในส่วนสำคัญของการเตรียมความพร้อมเหล่านั้นก็คือ การที่บริษัทออกมาประกาศว่าปัญหาเกี่ยวกับการจัดหาและวางจำหน่าย PlayStation 5 นั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว

โดยแฟนๆ PS5 ในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียมและลักเซมเบิร์กจะสามารถรับเครื่อง PS5 ได้ทางออนไลน์ผ่านทาง direct.playstation.com ซึ่งจะมีทั้งเกมและอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงคอนโทรลเลอร์ DualSense Edge รุ่นใหม่มี่เพิ่งเปิดด้วย

PlayStation VR2

นอกจากนี้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าวยังมีการเปิดให้สั่งจองชุดหูฟัง PSVR2 ล่วงหน้า รวมถึงชุดบันเดิ้ล Horizon Call of the Mountain ที่แน่นอนว่าจะมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกแค่บางแห่งเท่านั้น

ชุดหูฟัง PlayStation VR2 (พร้อมคอนโทรลเลอร์สองตัว) จะมีราคาอยู่ที่ 550 ดอลลาร์ (ประมาณ 18,100 บาท) โดยเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ประกาศเพิ่มเกมที่จะรองรับบนเครื่องเล่น VR ดังกล่าวเพิ่มอีก 13 เกม ทำให้ตอนนี้มีเกมที่พร้อมเล่นให้เล่นเมื่อเปิดตัวมากกว่า 30 เกมด้วยกัน

อย่างไรก็ตามคราวนี้ดูเหมือนว่าทาง Sony ได้วางแผนในเรื่องการวางจำหน่าย PSVR2 มาเป็นอย่างดี เพราะมีการเปิดให้สั่งจองตัวเครื่องเล่นล่วงหน้ามาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน และนั่นจะทำให้บริษัททราบว่ามีจำนวนผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหนที่ต้องการเครื่องเล่นดังกล่าว ซึ่งเราก็หวังว่ามันจะช่วยลดปัญหาเครื่องเล่นขาดตลาดได้

ที่มา gsmarena