อุปกรณ์จูบเสมือนจริง Remote Kiss

ชาวจีนสุดบรรเจิด คิดสร้างอุปกรณ์ ให้คุณ “จูบ” เสมือนจริงกับอีกฝ่ายได้ ผ่านอินเทอร์เน็ต

เป็นสินค้าใหม่บน Taobao เว็บช็อปปิ้งออนไลน์ของจีนที่สร้างความฮือฮา กับแนวคิดสุดแปลกประหลาด ที่จะทำให้คุณสามารถ “จูบ” กับอีกฝ่ายได้แบบออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต เพียงแค่เสียบอุปกรณ์เข้ากับสมาร์ทโฟนก็ใช้งานได้ทันที

ไอเดียสุดบรรเจิดนี้ คิดค้นโดย Jiang Zhongli ชายชาวจีน ที่ประสบปัญหาความสัมพันธ์ระยะไกลกับแฟนสาว จึงสามารถติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น เขาจึงคิดว่าคงมีคนอีกจำนวนมากบนโลกที่ประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้ จึงคิดหาวิธีที่จะสามารถกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักได้แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

หลักการทำงานของเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ จะใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แล้วคุณทำการจูบกับริมฝีปากจำลองของเครื่อง จากนั้นเซ็นเซอร์จะตรวจจับรูปปากของคุณ แล้วทำการประมวลผลส่งสัญญาณไปยังอุปกรณ์ของอีกฝ่ายที่สนทนากับคุณ เพื่อให้ริมฝีปากนั้นขยับเคลื่อนไหวรวมถึงอุณหภูมิเหมือนกับปากของคุณ ทำให้อีกฝ่ายได้ความรู้สึกเหมือนว่าจูบกับคุณอยู่

อุปกรณ์จูบเสมือนจริง Remote Kiss

ในโฆษณาของสินค้านี้บน Taobao ยังบอกว่า ยังมีฟังค์ชั่นที่สามารถใช้งานจับคู่ match กับคนแปลกหน้าที่คุณไม่รู้จักได้ด้วย อารมณ์เหมือนกับแอปจับคู่รัก ถ้าเข้ากันได้และทั้งสองรู้สึกชอบ ก็สามารถติดต่อเพื่อขอแลกรูปแบบการจูบกันได้ หรือว่าจะเลือกอัปโหลดรูปแบบการจูบของตัวเองลงไปในแอป เพื่อให้คนอื่นลองโหลดไปลองจูบดูก็ได้เช่นกัน

แน่นอนว่า กระแสวิจารณ์ในอินเทอร์เนตเกี่ยวกับเจ้าเครื่องจูบจำลองตัวนี้ ใน Weibo ของจีนนั้น หลายคนบอกว่ามันชวนขนลุก และดูวิปริตมากกว่าจะโรแมนติก แถมยังกังวลด้วยว่าถ้าหากเยาวชนซื้อไปใช้อาจจะเกิดปัญหาที่ไม่เหมาะสมได้

สำหรับราคาของอุปกรณ์นี้ อยู่ที่ 288 หยวน หรือประมาณ 1,500 บาท

ข้อมูลจาก : CNN