ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ด้วย 14 หนังและซีรีส์ แนะนำ จาก Prime Video ค้นหาเรื่องรักที่ใช่ในสไตล์คุณ

Prime Video ชวนคุณค้นหาเรื่องรักที่ใช่ไปกับ 14 หนังและซีรีส์ แนะนำ มอบให้กับทุกอารมณ์แห่งความรัก ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์นี้

ไม่ว่ารูปแบบความรักของคุณจะเป็นแบบไหน และสถานะความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นเช่นไร เราเชื่อว่ามีหนังและซีรีส์ที่เหมาะกับเรื่องราวความรักของคุณเสมอ Prime Video คัดสรร หนังและซีรีส์ 14 เรื่อง มาแนะนำสำหรับช่วงวาเลนไทน์นี้ มอบให้กับทุกอารมณ์แห่งความรัก ค้นหาเรื่องรักที่ใช่ในสไตล์ของคุณไปพร้อมกัน

Thai Flavours: ไทยที่รัก

Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน

Prime Video หนังและซีรีส์ Friend Zone

เริ่มต้นกันด้วยภาพยนตร์ไทยเรื่องดัง ของคนที่ตกอยู่ในเฟรนด์โซน มาหาวิธีสิ้นสุดทางเพื่อน และเลื่อนขั้นไปเป็นแฟนโซนด้วยกัน อมยิ้มแก้มแตก เขินตัวบิด ไปกับความสัมพันธ์แบบก้ำ ๆ กึ่ง ๆ ของเพื่อนสนิทสองคน ที่เราลุ้นให้เปลี่ยนสถานะ เรื่องราวของ “ปาล์ม” หนึ่งในคนที่ติดอยู่ในเฟรนด์โซนของ “กิ๊ง” เพื่อนสนิทของเขา มานานเป็น 10 ปี ปาล์มเคยพยายามจะออกจากเขตแดนพิเศษนี้ ด้วยการสารภาพรักกับกิ๊งไปตอน ม.ปลาย แต่ถูกกิ๊งปฏิเสธง่าย ๆ ด้วยคำว่า “เป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว” ปาล์มรู้ดีว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เขาจะได้ออกจากเฟรนด์โซน เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าการออกไปครั้งนี้ จะทำให้เขาได้เริ่มต้นทางแฟน หรือสิ้นสุดทางเพื่อนกับ กิ๊งกันแน่!!!

กำกับภาพยนตร์โดย ชยนพ บุญประกอบ นำแสดงโดย นาย – ณภัทร เสียงสมบุญ, ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และ เจสัน ยัง

ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

อีกหนึ่งหนังรักอารมณ์ดี ที่พร้อมจะเรียกเสียงหัวเราะและมอบความสุขแก่ผู้ชม เมื่อภาษาอังกฤษกลายเป็นสื่อรักให้คนสองคนที่ต่างกันสุดขั้ว โคจรมาเจอกัน “เพลง” ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ต้องพบกับเรื่องราวอันสุดแสนจะน่าปวดหัว เมื่อ “ยิม” ช่างเทคนิคในโรงงาน กลายมาเป็นลูกศิษย์คนใหม่ของเธอ โดยที่ยิมตัดสินใจมาเรียนภาษาอังกฤษ เพื่อหวังจะตามไปง้อแฟนของเขาที่อเมริกา ตอนแรกเพลงไม่อยากรับสอน แต่สุดท้ายก็ต้องจำใจยอม ระหว่างการเรียนการสอนของ เพลง และ ยิม ค่อย ๆ ผ่านไปในแต่ละวัน ทั้งคู่ต่างได้เรียนรู้นิสัยและตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน จนทำให้คนซึ่งเคยดูเหมือนเกลียดกันในตอนแรก กลับค่อย ๆ รู้สึกดีต่อกันโดยไม่ทันรู้ตัว แล้วความสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และลูกศิษย์คู่นี้จะลงเอยเช่นไร

กำกับภาพยนตร์โดย เมษ ธราธร นำแสดงโดย ปรีชญา พงษ์ธนานิกร, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ภพธร สุนทรญาณกิจ

เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก

Prime Video หนังและซีรีส์  The Letter

จากเรื่องรักสุดฮา มาถึงเรื่องรักที่จะทำให้คุณเสียน้ำตา ภาพยนตร์ดราม่า-โรแมนติกที่มาพร้อมความประทับใจที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจแก่นแท้และนิยามในความรัก และเรียนรู้วิธีที่จะรักษาคุณค่าของรักแท้ให้คงอยู่ เรื่องราวของ “ดิว” โปรแกรมเมอร์สาวในกรุงเทพฯ ที่มีชีวิตอยู่กับงาน จนกระทั่งจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตได้เกิดขึ้นกับดิว หลังจากได้รับจดหมายแจ้งข่าวการเสียชีวิตของยายเล็ก ญาติห่าง ๆ ที่ทิ้งบ้านหลังเล็กและไร่กระเทียมที่เชียงใหม่ไว้ให้ ที่นั่นดิวได้พบกับ

“ต้น” นักวิจัยหนุ่มประจำสถานีเกษตรที่เชียงใหม่ และท้ายที่สุดก็กลายเป็นความรัก ทั้งคู่ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้และยากที่จะเปลี่ยนแปลง ต้นพบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายและเหลือเวลาอยู่เพียงน้อยนิด เมื่อดิวต้องพบกับความสูญเสียครั้งร้ายแรงที่สุดในชีวิตคือสูญเสียต้นไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ดูเหมือนหัวใจที่บอบช้ำของดิวมันอ่อนแอเกินที่จะเยียวยาได้อีกครั้ง แต่แล้วบางสิ่งบางอย่างที่ดิวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น การมาถึงของจดหมายด้วยลายมือที่คุ้นเคยจากคนเดียวในดวงใจ จากรักแรกและรักเดียว เป็น “จดหมายรัก” ที่ต้นเขียนถึงดิว

กำกับภาพยนตร์โดย ผอูน จันทรศิริ นำแสดงโดย แอน ทองประสม และ อรรถพร ธีมากร

เพื่อน…กูรักมึงว่ะ

อีกหนึ่งเรื่องรักที่เป็นบทพิสูจน์ว่า ความรักไม่มีรูปแบบและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน นี่คือเรื่องราวของความรักของชายสองคน ที่แม้ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจมีอะไรมาขวางกั้น เพราะ “การที่เราจะรักใครสักคน มันต้องมีเหตุผลด้วยหรือ”

เรื่องราวของ “เมฆ” ชายหนุ่มพูดน้อย เขาไม่เคยรักใครและไม่คิดจะรักใคร เขาทำงานที่ไม่สมควรมีความรัก…เขาเป็นมือปืน และภารกิจฆ่าครั้งใหม่ เป้าหมายของเขาคือ “อิฐ” ชายหนุ่มหน้าตาดีมีฐานะ แต่เมื่อถึงเวลาลงมือจริง เขากลับฆ่าอิฐไม่ได้ อะไรบางอย่างในใจของเขาต่อต้านการกระทำครั้งนี้อย่างรุนแรง เมฆและอิฐได้มีโอกาสใกล้ชิดกัน ความรักที่ทั้งคู่ปิดบังซ่อนเร้นอยู่ภายในได้ถาโถมเข้าใส่จนเกินต้านทาน แต่ทว่าโชคชะตากลับเล่นตลกกับความรักของเขาทั้งคู่ หรือความรักของทั้งคู่จะเป็นได้เพียงเส้นขนานที่ไม่อาจกลับมาทาบทับกันและกันได้อีกตลอดไป

กำกับภาพยนตร์โดย พจน์ อานนท์ นำแสดงโดย รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ชัยวัฒน์ ทองแสง และ วีระดิษฐ์ ศรีมาลัย

แฟนฉัน

ภาพยนตร์รักในดวงใจของใครหลายคน เรื่องราวมิตรภาพอันบริสุทธิ์ ความรักความผูกพันและภาพจำในวัยเด็กของ “เจี๊ยบ” ที่มีต่อ “น้อยหน่า” เพื่อนสนิทในวัยเด็กและกลุ่มเพื่อนละแวกบ้าน เมื่อวันเวลาผ่านไปจนเติบโต วันหนึ่ง เจี๊ยบ ได้รับการ์ดเชิญงานแต่งจากน้อยหน่า เด็กผู้หญิงที่อยู่ในกล่องความทรงจำในวันวานของเขา ทำให้เขาหวนกลับไปนึกถึงเรื่องราว “รักครั้งแรก” ของตัวเองอีกครั้ง

กำกับภาพยนตร์โดย คมกฤษ ตรีวิมล, ทรงยศ สุขมากอนันต์, นิธิวัฒน์ ธราธร, วิชชา โกจิ๋ว, วิทยา ทองอยู่ยง และ อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม นำแสดงโดย โฟกัส จีระกุล และ ชาลี ไตรรัตน์

Korean Lovers: เกาหลี เกาใจ

Love in Contract (เปิดแฟ้มสัญญารัก)

Prime Video หนังและซีรีส์ Love in Contract

มาต่อกันที่เรื่องรักฝั่งเกาหลี เริ่มต้นกันด้วยซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่ได้นักแสดงสุดฮอตทั้งนางเอกและพระเอกมานำเสนอเรื่องราวความรักที่เริ่มต้นแบบไม่ธรรมดา เมื่อ “ชเวซังอึน” ภรรยารับจ้างมืออาชีพที่คอยช่วยคนโสดที่ต้องการแต่งงานเฉพาะกิจ เธอทำอาชีพนี้มาถึง 13 ปีแล้ว ตอนนี้เธอพบว่าตัวเองติดอยู่ระหว่าง “จองจีโฮ” หนุ่มลึกลับ ลูกค้าเก่าที่ใช้บริการของเธอมาอย่างยาวนานถึงห้าปีและมีสัญญาพิเศษระยะยาว ในวันจันทร์ พุธ และศุกร์ กับ “คังแฮจิน” นักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ ลูกค้าใหม่ที่ต้องการเซ็นสัญญาระยะยาวกับเธอเช่นกัน โดยเลือกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ซึ่งปกติเธอจะเก็บไว้สำหรับลูกค้าระยะสั้น เธอจะจัดการกับลูกค้าหนุ่มเสน่ห์แรงสองสไตล์อย่างไร และเธอจะควบคุมความสัมพันธ์โรแมนติกนี้ให้อยู่เฉพาะในเรื่องงานได้หรือไม่…ท้ายที่สุดแล้ววันอาทิตย์ที่เธอไม่เคยใช้ร่วมกับใคร จะมีหนุ่มคนไหนมาจับจองไปได้หรือเปล่า

กำกับโดย นัมซองอู นำแสดงโดย พัคมินยอง, โกคยองพโย และ คิมแจยอง

The Forbidden Marriage (คู่วิวาห์ต้องห้าม)

Prime Video หนังและซีรีส์ The Forbidden Marriage

มาถึงเรื่องรักแบบฉบับย้อนยุค ที่มาพร้อมเสียงหัวเราะและความน่ารักของคู่พระนาง เรื่องราวอลหม่านสุดหรรษาเกิดขึ้น หลังจากกษัตริย์ได้สูญเสียพระมเหสีอันเป็นที่รักไปเป็นเวลา 7 ปี อาณาจักรโชซอนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ โดยมีกฎการห้ามแต่งงานเกิดขึ้น แม่สื่อจอมต้มตุ๋นคนหนึ่งถูกจับจากการจัดหาคู่ของเธอ เธอจึงลงเอยด้วยการโกหกว่าสามารถเห็นวิญญาณของราชินีผู้ล่วงลับไปได้ เพื่อหลีกหนีจากสถานการณ์ที่เลวร้ายของเธอ แต่คำโกหกกลับขยายใหญ่ขึ้นเช่นเดียวกับบางความสัมพันธ์ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกันและเติบโตเป็นความรู้สึกบางอย่างในหัวใจ

กำกับโดย พัคซังอู นำแสดงโดย คิมยองแด, พัคจูฮยอน และ คิมอูซอก

Our Blooming Youth (วัยเยาว์ที่ผลิบาน)

ออกจากวังนั้น มาลุ้นกับเรื่องรักในวังนี้ กับซีรีส์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายใน Prime Video เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค เรื่องราวของรัชทายาทองค์ใหม่ อีฮวาน ผู้ต้องคำสาปลึกลับ และ มินแจอี หญิงสาวที่อยู่ ๆ ก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยจากคดีฆาตกรรมครอบครัวของเธอเอง อีฮวาน ทนทุกข์ทรมานจากคำสาปอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่ มินแจอี พยายามจะกู้ชื่อเสียงเธอคืนมา ทั้งคู่จึงลงเอยด้วยการร่วมมือกันและปกป้องกันและกัน รวมถึงค้นหาความจริงเบื้องหลังคำสาปและเหตุฆาตกรรม ระหว่างนี้เองที่ความรักได้ผลิบานในใจของทั้งคู่

กำกับโดย อีจงแจ นำแสดงโดย พัคฮยองชิก, จอนโซนี, พโยเยจิน, ยุนจงซอก และ อีแทซอน

Hotel De Luna (รอรักโรงแรมพันปี)

ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก แฟนตาซี ในใจกลางของกรุงโซล มีโรงแรมแห่งหนึ่งชื่อว่า Hotel Del Luna และมี จางมันวอล หญิงสาวปริศนาผู้จมอยู่กับความแค้นจากการถูกหักหลัง ทำหน้าที่ดูแลโรงแรมแห่งนี้มานานนับพันปี ทางเดียวที่เธอจะหลุดพ้นจากที่แห่งนี้ได้คือเธอต้องละทิ้งความแค้น ความเกลียดชัง และพบกับความรัก ระหว่างที่อยู่ที่นี่เธอต้องให้บริการกลุ่มลูกค้าที่แปลกประหลาดที่สุด นั่นก็คือวิญญาณทั้งหลายที่ต่างมีเรื่องราวและความต้องการแตกต่างกันไป แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ กูชานซอง เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มเปลี่ยนไปรวมถึงตัว จางมันวอล

กำกับโดย โอชุงฮวาน นำแสดงโดย ไอยู ยอจินกู และ อีโดฮยอน

Hollywood Collection: รวมฮิตฮอลลีวูด

The Summer I Turned Pretty (หน้าร้อนนี้ที่รอคอย)

มาประเดิมความรักฝั่งฮอลลีวูดกันด้วย The Summer I Turned Pretty ซีรีส์สำหรับคนทุกวัยที่เชื่อมโยงกันด้วยเรื่องราวของความรัก ทั้งรักสามเส้าของหญิงสาววัยรุ่นและชายหนุ่มสองคนที่เป็นพี่น้องกัน ความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกที่ต้องเรียนรู้กันอยู่เสมอ รวมไปถึงพลังแห่งมิตรภาพของเพื่อนสาวที่แน่นแฟ้นและยาวนาน นี่เป็นเรื่องราว coming-of-age ของรักแรก อกหักครั้งแรก และมนต์เสน่ห์ของหน้าร้อนที่คุณจะลืมไม่ลง

Cinderella

Prime Video หนังและซีรีส์ Cinderella

ภาพยนตร์ Cinderella เวอร์ชั่นนี้บอกเล่าเรื่องราวเทพนิยายที่คุณคุ้นเคยในรูปแบบใหม่ นำเสนอเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลด้วยบทเพลงและลีลาที่โดดเด่น นางเอกในเวอร์ชั่นนี้เป็นหญิงสาวที่มีความทะเยอทะยานและเปี่ยมไปด้วยความฝันอันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่โลกใบนี้จะยอมให้เธอเป็น แต่ด้วยความช่วยเหลือจากแม่ทูนหัวสุดเริ่ด เธอจึงบากบั่นทุ่มเทที่จะทำให้ความฝันของเธอเป็นจริงให้ได้

เขียนบทและกำกับโดย เคย์ แคนนอน (ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน) พร้อมเพลงคัฟเวอร์ที่เรียบเรียงใหม่โดยศิลปินมากความสามารถมากมาย ร่วมด้วยนักแสดงชื่อดังคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น อิดินา เมนเซล, มินนี่ ไดรเวอร์, เจมส์ คอร์เดน, นิโคลัส กัลลิทซีน, บิลลี่ พอร์เตอร์ และเพียร์ซ บรอสแนน เป็นต้น

My Policeman (ขอเพียงหัวใจได้มีรัก)

เรื่องราวของความรักต้องห้ามและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม My Policeman ภาพยนตร์ LGBTQ+ แนวโรแมนติกดราม่า นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวสามคน ที่เกิดขึ้นในอังกฤษยุค 50s ได้แก่ ทอม-นายตำรวจ (แฮร์รี่ สไตล์ส), แมเรียน-คุณครู (เอ็มม่า คอร์ริน) และ แพทริก-ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์ (เดวิด ดอว์สัน) เมื่อวันเวลาผันผ่านจนเข้าสู่ช่วงยุค 90s ทั้งสามยังคงรู้สึกเสียใจและโหยหากับความสัมพันธ์ในอดีต ในตอนนี้พวกเขามีโอกาสครั้งสุดท้ายที่จะแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากหนังสือของ เบธาน โรเบิร์ตส์ และกำกับโดย ไมเคิล กรานเดจ สู่ผลงานภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดภาพความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งสามที่จะสะกดหัวใจผู้ชม ผ่านกระแสธารของการผันแปรไปของประวัติศาสตร์ เสรีภาพ และการให้อภัย

Anything’s Possible

อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบ Anything’s Possible เรื่องราว coming-of-age ของคน Gen Z ที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่และเหนือชั้น นำเสนอเรื่องราวของ Kelsa เด็กสาวข้ามเพศ (ทรานส์) สุดมั่น เธอกำลังเรียนมัธยมปลายปีสุดท้าย เมื่อเพื่อนร่วมชั้น หนุ่มเนิร์ดแต่น่ารักอย่าง Khal เกิดปิ๊งเธอขึ้นมา เขารวบรวมความกล้าที่จะชวนเธอออกเดต แม้รู้ว่าอาจจะเกิดเรื่องดราม่าตามมา นี่จึงเป็นเรื่องรักวัยมัธยมที่แสดงให้เห็นถึงความสุข ความอ่อนหวาน และความเจ็บปวดของความรักในวัยหนุ่มสาว

Modern Love

Prime Video หนังและซีรีส์ Modern Love

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ที่เป็นตัวแทนของความเชื่อว่าความรักของมนุษย์หลากหลายกว่าที่คิด กับเรื่องรัก 8 ตอน 8 เรื่องราวความสัมพันธ์ที่ทั้งอบอุ่น อ่อนโยน อิ่มเอม เพราะไม่ว่าความรักจะมาในรูปแบบไหน นิยามจะเป็นแบบใด หัวใจของทุกคนก็ล้วนแล้วแต่ต้องการความรัก

ซีรีส์ Modern Love ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคอลัมน์ยอดนิยมของ New York Times ในชื่อเดียวกัน ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ที่งดงามราวบทกวีที่จะพาผู้ชมไปสำรวจความรักในรูปแบบที่ซับซ้อนและสวยงามทั้งหมด โดยเรื่องราวทั้ง 8 จะจบในตอน และมีความยาวตอนละประมาณ 30 นาที นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น แอนน์ แฮททาเวย์, ทีนา เฟย์, โซเฟีย โบเทลล่า และ เดฟ พาเทล เป็นต้น

…เพราะความรักไม่ได้มีเพียงแค่เฉดสีเดียว ค้นหาเรื่องราวความรักที่ถ่ายทอดความเป็นคุณได้ดีที่สุด จากหนังและซีรีส์ทาง Prime Video..