PlayStation 5 Pro เปิดตัว

ลือ! PlayStation 5 Pro เปิดตัว เม.ย. 2023 นี้ มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

กลับมาอีกครั้งกับกระแสข่าวลือเกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล PlayStation 5 Pro หลังจากที่ PS5 วางจำหน่ายมาแล้วกว่า 2 ปี โดยอ้างข้อมูลว่า จะเปิดตัวในปีนี้ช่วงเดือนเมษายน โดยภายในจะมีการเพิ่มระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมาให้ด้วย

การลือถึง PS5 รุ่นใหม่ ที่หลายคนคาดกันว่าจะเป็นรุ่น Slim ที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม แต่กลับกลายเป็นว่าจะเป็น PlayStation 5 Pro รุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นที่เปิดตัว โดยจะเป็นการอัปเกรดใช้ชิปประมวลผลกราฟิครุ่นใหม่ของ AMD

รวมถึงจะมีการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายในเครื่อง ในส่วนของระบบระบายความร้อน ที่จะเป็นแบบใช้ของเหลว (liquid cooling) นั่นหมายถึง PS5 Pro จะใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยน้ำ (watercooled) แทนระบบเก่าที่เป็นสารประกอบโลหะเหลว (liquid metal compound)

PlayStation 5 Pro เปิดตัว

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

หลังจากที่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา PS5 สามารถทำยอดขายได้ทะลุ 30 ล้านเครื่องทั่วโลก และทาง Sony ก็ให้คำมั่นว่าต่อจากนี้ เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกจะสามารถจับจอง PlayStation 5 ได้ง่ายขึ้น และช่วงเวลาการขาดแคลนสินค้าได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

แต่ก็มีคำถามว่า ตอนนี้กับ PS5 Pro ที่มีประสิทธิภาพแรงขึ้น มีความจำเป็นในตลาดตอนนี้จริงๆ หรือ? เพราะตัวเกมในปัจจุบันที่มีออกวางจำหน่ายและเตรียมที่จะเปิดตัว ยังใช้สมรรถภาพของ PS5 รุ่นปัจจุบันได้ยังไม่ถึงขีดจำกัด สิ่งที่ตลาดต้องการตอนนี้ น่าจะเป็น PS5 Slim ที่ตัวเครื่องขนาดเล็กลง ระบายความร้อนได้ดีขึ้น และราคาที่ถูกลงมากกว่า

ข้อมูลจาก: GizmoChina
ภาพจาก : Letsgodigital