One UI 5.1 Samsung Galaxy

ซัมซุงปล่อยอัพเดต One UI 5.1 เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รุ่นอื่น

ซัมซุง ประกาศปล่อยการอัพเดต One UI 5.1 ที่เพิ่งเปิดตัวไปพร้อมกับ Galaxy S23 Series ให้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy รุ่นอื่นๆ ทั่วโลกแล้ว เริ่มจาก Galaxy S22 Series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip4, Galaxy S21 Series และ Galaxy S20 Series

โดยที่เมื่อใช้ One UI 5.1 อินเตอร์เฟสจะดูสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยยกระดับความ ครีเอทีฟและสร้างสไตล์ที่เป็นตัวเอง ได้มากขึ้นเพื่อประสบการณ์โดยรวมที่สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม

กล้องคุณภาพระดับมืออาชีพและแกลเลอรีภาพถ่ายที่ต้องตาต้องใจมากยิ่งขึ้น

One UI 5.1 ต่อยอดการอัพเกรดฟีเจอร์กล้องถ่ายภาพที่ได้ประกาศไปแล้วพร้อมๆ กับ Galaxy S23 Series โดยในวันนี้ ผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่จะสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายคุณภาพสูงระดับมืออาชีพได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Expert RAW ที่มีพร้อมให้ใช้งานได้ภายในแอป Galaxy Camera โดยตรง เพียงเลือกเมนู “More” ในขณะถ่ายภาพเพื่อเลือกเก็บภาพคุณภาพสูงในรูปแบบ RAW

นอกเหนือจากนี้ ฟีเจอร์ Photo Remaster ที่ใช้เทคโนโลยี AI และได้รับการปรับปรุงสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น ยังช่วยปรับปรุงรายละเอียดที่บกพร่องของภาพได้โดยอัตโนมัติโดยการปรับแก้ความสว่าง ปรับแต่งรายละเอียด พร้อมกับช่วยแก้ไขสีสันให้แม้ในภาพที่มีแสงน้อย และยังช่วยลบเงามืดและภาพสะท้อนที่ไม่พึงประสงค์เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย

One UI 5.1 Samsung Galaxy

การปรับปรุงการใช้งานใหม่ยังทำให้ค้นหาภาพถ่ายภายใน แอป Gallery และสร้างอัลบั้มเพื่อแชร์กันในครอบครัว ได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย เพียงแค่แตะที่ใบหน้าของบุคคลในภาพถ่ายเพื่อทำการค้นหาภาพเพิ่มเติม แอป Gallery ก็จะค้นหาใบหน้าของบุคคลอันเป็นที่รักเพื่อแนะว่าอาจะเป็นภาพที่ควรอยู่ในอัลบั้มภาพถ่ายครอบครัว

ประสบการณ์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ให้ผู้ใช้ทุกคนสร้างสไตล์ที่เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่

ซัมซุงมุ่งเน้นให้ผู้ใช้ซัมซุงกาแล็คซี่สามารถควบคุมเครื่องของตนเองได้มากยิ่งขึ้นมาโดยตลอด ด้วยการให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนยูสเซอร์อินเตอร์เฟสได้ตามต้องการในหลากหลายแง่มุม One UI 5.1 จะมอบฟีเจอร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์การใช้งานซัมซุงสมาร์ทโฟนได้แทบจะทุกแง่มุม ตั้งแต่รูปลักษณ์ การสื่อสาร ขั้นตอนการใช้งาน ฯลฯ

ซัมซุงได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สามารถเข้าใจรูปแบบการใช้งานและจะให้คำเสนอแนะอย่างสอดคล้องกัน ยกตัวอย่างเช่น Widget Dynamic Weather ใหม่ที่จะช่วยวิเคราะห์สภาพอากาศ ณ ปัจจุบัน และสร้างดีไซน์เฉพาะที่สื่อถึงสภาพอากาศนั้นๆ ฟีเจอร์ Modes and Routines ได้ขยับขยายการใช้งานให้สามารถปรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์ เสียงเรียกเข้า ความไวต่อการสัมผัส และแบบอักษร ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนในแบบที่เป็นตัวเอง สามารถใช้กับเฉพาะกิจกรรมที่ต้องการเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

One UI 5.1 Samsung Galaxy

นอกจากนี้ One UI 5.1 ยังอัปเดต Widget Smart Suggestions โดยการเพิ่มความสามารถในการเสนอแนะเพลงและเพลย์ลิสต์บน Spotify ตามกิจกรรมของผู้ใช้ เช่น เพลงสำหรับการเดินทางโดยรถยนต์เป็นระยะทางไกลๆ หรือเพื่อความผ่อนคลาย

การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นทั้งอีโคซิสเต็มของซัมซุงกาแล็คซี่

ซัมซุงยังได้พัฒนา One UI ให้เกิดการประสานการทำงานและการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นทั้งอีโคซิสเต็ม ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับอีโคซิสเต็มที่เชื่อมต่อกันได้อย่างทั่วถึง ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนตัวด้วยฟีเจอร์ Multi Control ระหว่าง Galaxy Book และสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์การใช้งานเมาส์ แป้นพิมพ์ หรือแทร็คแพดของ Galaxy Book ได้ ไม่เพียงแค่กับแท็บเล็ตกาแล็คซี่เท่านั้น แต่ในวันนี้ ยังทำเช่นเดียวกันได้กับสมาร์ทโฟน กาแล็คซี่อีกด้วย จึงสามารถคัดลอกและแปะข้อความตลอดจนลากรูปภาพจากเครื่องหนึ่งไปอีกหนึ่งได้อย่างไร้รอยต่อ เสมือนเป็นเครื่องเดียวกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ฟีเจอร์ Link to Windows ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องอินเทอร์เน็ตด้วย Samsung Internet บนตัวเครื่องสมาร์ทโฟนเพื่อดูหน้าเว็บเดียวกันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ได้อย่างไร้รอยต่อ หน้าเว็บเหล่านี้ ยังสามารถเรียกดูต่อเนื่องจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ ทำให้ชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก

การเปิดให้อัพเดทแล้ววันนี้!!

การอัพเดทซอฟต์แวร์เป็น One UI 5.1 เริ่มเปิดให้กับ Samsung Galaxy S22 Series1, Z Fold4, Z Flip4, S21 Series2 และ S20 Series3 แล้ว การอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับดีไวซ์ Galaxy รุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึง Galaxy Z Fold3 และ Z Flip3 จะทยอยเปิดในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป