Nubia เตรียมเปิดตัว แท็บเล็ตหน้าจอ 3 มิติ เครื่องแรกของโลก ในงาน MWC 2023

Nubia ได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาจะเปิดตัว แท็บเล็ตหน้าจอ 3 มิติ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เครื่องแรกของโลก ภายในงาน MWC 2023 ที่จะจัดขึ้นในบาร์เซโลนา ที่กำลังจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2023 โดยก่อนหน้านี้อุปกรณ์แท็บเล็ต 3 มิติรุ่นดังกล่าวเคยถูกแชร์ออกมาในโพสต์ของบริษัทเอง ซึ่งคาดว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้จะมีชื่อว่า Nubia Pad 3D นั่นเอง

ด้วยประสิทธิภาพของมัน จะทำให้สามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น 3D ได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการรับชมวิดีโอ 3 มิติ, การบันทึกวิดีโอ 3 มิติ, สื่อสตรีมมิ่ง 3 มิติ, เล่นเกม 3 มิติ และการสร้าง AI 3 มิติได้ด้วย โดยเทคโนโลยีนี้จะมีการติดตามดวงตาของผู้ใช้ และจะทำการจำลองภาพ 3มิติขึ้นมาโดยไม่ต้องใช้แว่นตาหรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อช่วยในการแสดงภาพดังกล่าวด้วย

ในด้านการออกแบบนั้น Pad 3D ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้เทคโนโลยีเช่นกัน โดยตัวแท็บเล็ตจะมีการออกแบบกรอบตรงกลางแบบมุมฉากที่ทันสมัย พร้อมกรอบรอบตัวเครื่องที่แคบลงกรอบ ทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีกล้องถึง 2 ตัวที่ด้านบน ซึ่งคาดว่าจะใช้ในการจดจำดวงตาของผู้ใช้เพื่อสร้างภาพ 3 มิตินั่นเอง

แท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่าง Nubia และทาง Leia Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านฮาร์ดแวร์และบริการด้านเนื้อหาในซิลิคอนแวลลีย์ โดยพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าในการออกแบบด้านนาโนเทคโนโลยี, การผลิต รวมถึงซอฟต์แวร์อัจฉริยะในการพัฒนาอุปกรณ์ที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่ในปัจจุบันไปได้

ที่มา gizmochina