MQDC Idyllias Metta-verse

เปิดตัว MQDC Idyllias “เมตตาเวิร์ส” (Metta-verse) ครั้งแรกในโลกที่เชื่อมโยงโลกจริงกับโลกเสมือนทุกมิติ

MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เปิดตัวโครงการ MQDC Idyllias (ไอดิลเลียส์) “Metta-verse” โครงการเมตาเวิร์สแห่งแรกที่มาช่วยสร้างสรรค์โลกใบใหม่ โลกแห่งอนาคต ที่ๆ ซึ่งโลกแห่งความจริง และโลกเสมือนเชื่อมผสานกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งการดำรงอยู่ของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งความผาสุกความมีน้ำใจอันดีงามความเท่าเทียมและการสร้างนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของทุกๆ ชีวิตล้วนเป็นไปได้

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) กล่าวว่า แบรนด์เมตาเวิร์ส “MQDC Idyllias” เป็นโครงการเมตาเวิร์สที่พัฒนา โดยบริษัทลูก MQDC Metaverse Corporation Limited

โครงการเมตาเวิร์สนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ เมตตาเวิร์ส” (Metta-verse หรือ เมตตา’-เวิร์ส) ซึ่งคำว่า ‘Metta’ พ้องกับคำภาษาไทย เมตตา ซึ่งมีความหมายว่าความเอื้ออารี ความกรุณาและความปรารถนาที่จะเห็นผู้อื่นเป็นสุข ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ในการสร้างโลก Idyllias แห่งนี้

“เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัสความรู้สึกอันน่าจดจำที่ Idyllias ณ สถานที่แห่งนี้ เราพัฒนาขึ้นเพื่อ ให้สะท้อนความหมายของคำว่า “Idyllic” หรือสถานที่สุขสงบและแสนสวยงามเกิดขึ้นจริงที่นี่โลก เสมือนที่จะเชื่อมเข้ากับโลกแห่งความจริง ที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นที่ก่อ เกิดความสุข ความปรารถนาดีต่อกัน และสร้างนวัตกรรมยั่งยืน เพื่อให้โลก “เมตตาเวิร์ส” ของเรา เป็นส่วนหนึ่งที่ ช่วยขจัดปัญหาที่โลกแห่งความจริงกำลังเผชิญอยู่,” นาย วิสิษฐ์กล่าว

MQDC Idyllias Metta-verse

นอกจากนี้ ทุกๆกิจกรรม ทุกๆประสบการณ์ที่ผู้เข้ามาใช้งานจะได้สัมผัสที่ MQDC Idyllias ล้วนแต่สะท้อนคอนเซ็ปต์ ‘Metta-verse for All Life Visible’ เพื่อให้ทุกชีวิตสามารถดำรงอยู่ ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

นาย วิสิษฐ์ กล่าวว่า ความก้าวหน้าครั้งนี้ของ MQDC Idyllias ยังช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงเป้าหมายที่ชัดเจนของ MQDC ในการเดินหน้าสู่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และยังเป็นผู้นำนวัตกรรมระดับโลกอีกด้วย

“การพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างของ MQDC ว่าไม่ได้เป็นเพียง นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นผู้นำความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นวัตกรรมเพื่อยกมาตรฐานความเป็นอยู่ของทุกชีวิตและสังคมให้ดีขึ้นในทุกมิติได้”

การพัฒนาโครงการ MQDC Idyllias จะเป็นการต่อยอดเชิงนวัตกรรมของ MQDC เพื่อนำองค์กรเดินหน้าไปสู่ความเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ด้วยขับเคลื่อนด้วยเป้าหมาย (purpose-driven) มุ่งสร้างนวัตกรรมที่ยั่งยืน เพื่อนำโลกและสังคมไปในทิศทางตามปรัชญา “For All Well-Being”

นาย ภารุต เพ็ญพายัพ ผู้อำนวยการโครงการเมตาเวิร์ส MQDC Idyllias กล่าวว่าแบรนด์ Idyllias จะสะท้อนความเป็นโลกเสมือนที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อขายโครงการ virtual real estate แต่เป็นโลกเสมือนที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์แห่งความสุขจากความเชื่อมโยงกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ MQDC จะเป็นโครงการแรกๆที่ได้รับการเชื่อมต่อกับโลกเสมือน MQDC Idyllias

“เราตั้งใจให้เกิดความเชื่อมต่ออย่างแนบเนียนระหว่างสองโลกนี้ เพื่อยกระดับการมอบประสบการณ์ให้ดีขึ้นไปอีก สิ่งที่เราพัฒนาแล้วติดข้อจำกัดในโลกแห่งความจริงจะถูกนำไปพัฒนาให้สามารถเกิดขึ้นได้จริงในโลกเสมือน และในทางกลับกัน สิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบน Idyllias จะมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าและนำไปใช้ต่อในโลกแห่งความจริง ที่นี่จึงเป็นได้มากกว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือ สร้างอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงทั่วไป”

MQDC Idyllias Metta-verse

ทั้งนี้ โลก Idyllias จะเป็นสถานที่ที่โดยผู้ใช้งานสามารถพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกิจกรรม และ พื้นที่ต่างๆ ที่จะพัฒนาขึ้น โดย Idyllias จะมีการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า “Internet of Place” ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมการบริการที่มอบประสบการณ์ท่องโลกเสมือนได้แบบครบวงจร รวมถึง ยังมีการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่ขึ้นภายในโลกเมตาเวิร์ส (direct-to-avatar) เพื่อรองรับการจับจ่ายที่เชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน Idyllias จึงช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทุกภาคส่วน  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงธุรกิจด้านสุขภาพ

ขณะนี้ MQDC Idyllias อยู่ระหว่างการพัฒนา ปรับปรุง การใช้งานเพื่อให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ อีกทั้งยังเน้นการพัฒนาให้มั่นใจว่าผู้ใช้งานจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกแห่งอนาคตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกำหนดจะให้บริการได้ภายในปี 2024

ในอนาคต โลก MQDC Idyllias จะเชื่อมต่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล “ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse)” ที่ก่อตั้งและดำเนินการโดยบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง และซีรี่ส์แอนิเมชั่นระดับโลก

นายรามากริชนัน ซี. เอ็น. หัวหน้าด้านการบูรณาการและ Metaverse ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่ง Accenture Song กล่าวว่า Idyllias จะช่วยทลายขีดจำกัดในการเชื่อมโยงระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน ผ่านเทคโนโลยีที่สร้างประสบการณ์ที่ให้อารมณ์ ความรู้สึกอันดื่มด่ำ เหนือจินตนาการ ที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะที่ MQDC Idyllias  เราเชื่อว่าโอกาสในการสร้างประสบการณ์ในโลก metaverse ยังมีอีกมากมายสำหรับภาคธุรกิจและภาคส่วนอื่นๆ และมั่นใจว่าแอคเซนเชอร์จะสามารถเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ MQDC ไปสู่เป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ ที่เข้าถึงได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิต การเรียนรู้ และสันทนาการ ให้ผู้คนได้ใช้ในโลกเสมือนและโลกจริงอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ MQDC ได้ริเริ่มพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สมาแล้วตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้มีการประกาศความร่วมมือกับเอคเซนเชอร์ (Accenture) บริษัทผู้ให้บริการด้านพัฒนาธุรกิจชั้นนำ ระดับโลก เพื่อพัฒนาโครงการเมตาเวิร์สให้กับ MQDC ซึ่งความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้ MQDC เดินหน้าขยายองค์กรไปสู่ธุรกิจใหม่

โดยธุรกิจด้านเมตาเวิร์สนี้จะทำให้ MQDC ไม่ได้เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ แต่ยังเป็นผู้สร้างประสบการณ์ใหม่ไร้ขีดจำกัดให้แก่ลูกค้าและ ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตร และผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโลกแห่งนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อมต่อโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย