LINE POINTS Ads กลยุทธ์ เพิ่มเพื่อน รูปแบบใหม่บน LINE OA ด้วยพอยท์ พร้อมพื้นที่โฆษณาเสริมแคมเปญสุดปัง!

แกะกล่อง! LINE POINTS Ads เครื่องมือ เพิ่มเพื่อน รูปแบบใหม่ใน LINE OA ด้วยพอยท์ มาพร้อมพื้นที่โฆษณาเสริมแคมเปญสุดปัง!

ในยุคดิจิทัลเช่นนี้ หน้าร้านออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกแบรนด์ต้องมี สำหรับธุรกิจในไทย LINE Official Account (LINE OA) ได้กลายเป็นช่องทางที่เกือบทุกแบรนด์ใช้เป็นหน้าร้านบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือเพื่อนหรือผู้ติดตาม LINE OA ฐานลูกค้าสำคัญของแบรนด์ หัวใจของการขับเคลื่อนแบรนด์ให้เติบโตได้บนโลกดิจิทัล

ที่ผ่านมา หลายแบรนด์จึงเลือกใช้กลยุทธ์หลากหลายในการเพิ่มเพื่อนให้กับ LINE OA ไม่ว่าจะเป็น การออกสติกเกอร์ หรือการลงโฆษณาเพื่อเพิ่มเพื่อนผ่าน LINE Ads ล่าสุด LINE ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ในการ เพิ่มเพื่อน ให้กับ LINE OA โดยนำเอา LINE POINTS มาเป็นสิ่งดึงดูดเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้เครื่องมือใหม่ “LINE POINTS Ads” ด้วย 6 จุดเด่นอันน่าสนใจที่แบรนด์ นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม ได้แก่

LINE POINTS Ads เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนแล้ว ได้พอยท์ไปใช้ฟรี

เพียงผู้ใช้กดเพิ่มเพื่อนจากหน้าเเคมเปญ ก็ได้รับพอยท์เข้าวอลเล็ททันที โดย LINE POINTS คือ คะแนนหรือแต้มที่ผู้ใช้ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมการแจกพอยท์ตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น การช้อปสินค้าผ่าน LINE SHOPPING การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตพันธมิตร รวมถึงการเพิ่มเพื่อนจากเครื่องมือใหม่ LINE POINTS Ads นี้ โดยผู้ใช้สามารถนำพอยท์ที่ได้ ไปใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าต่างๆ บน LINE อาทิ สติกเกอร์, ธีม, อีโมจิ และ LINE MELODY รวมถึงชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน Rabbit LINE Pay เช่น ตั๋วหนัง บิลค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า เป็นต้น โดย 1 พอยท์มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท ซึ่งปัจจุบัน LINE POINTS ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ LINE เป็นอย่างมาก จากผลสำรวจโดย LINE ประเทศไทย พบว่า ผู้ใช้งาน LINE กว่า 60% รู้จัก LINE POINTS และ 70% ของกลุ่มดังกล่าว มีการสะสมและแลกใช้พอยท์อยู่ตลอด โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา มีการแลกใช้ LINE POINTS มากถึง 2.5 พันล้านพอยท์ เพิ่มขึ้น 205% จากปี 2021 และมากกว่า 300,000 ร้านค้ามี LINE POINTS หมุนเวียนจากโปรโมชั่นต่างๆ ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของ LINE POINTS Ads ได้เป็นอย่างดี

แบรนด์ได้พื้นที่โฆษณาเพิ่ม เสริมการรับรู้ให้แคมเปญ

นอกจากนี้ LINE ยังขยายพื้นที่สื่อ เสริมการรับรู้ให้กับแคมเปญจาก LINE POINTS Ads ด้วยแบนเนอร์โฆษณาบนหน้าแรกของ LINE TODAY ถึง 1 วันเต็ม! ช่วยดึงดูดความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงแคมเปญเพิ่มเพื่อนของคุณ เพื่อรับพอยท์ได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการมองเห็นให้กับแคมเปญและแบรนด์ของคุณไปด้วยในตัว การันตีด้วยยอดการมองเห็นแคมเปญโดยรวมสูงถึง 1 ล้านครั้งในช่วงทดลองกับแบรนด์ตัวอย่าง

ผู้ใช้เข้าถึงแคมเปญได้ง่าย หลายช่องทาง

นอกเหนือจากพื้นที่สื่อบน LINE TODAY แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงรายละเอียดแคมเปญของแบรนด์ได้ง่ายๆ จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจาก หน้าพอยท์แคมเปญ หน้าหลักที่ระบบจะสร้างขึ้นมาให้แบรนด์โดยเฉพาะ โดยแบรนด์สามารถนำลิงก์ดังกล่าวไปวางในช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีอยู่ได้ตามต้องการ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดลิงก์เข้าถึงหน้ารายละเอียดแคมเปญได้โดยตรง หน้าวอลเล็ท (แท็ปที่ห้าใน LINE) รวมถึงเมนู ‘สะสมพอยท์’ ใน LINE OA ของ LINE Wallet ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน้ารายการกิจกรรมแจกพอยท์ รวมถึงแคมเปญจากแบรนด์ของคุณจากหน้านี้ได้เช่นกัน

แบรนด์ได้เพื่อนใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิม

ด้วยเงื่อนไขของระบบที่สามารถกำหนดให้เฉพาะผู้ใช้ที่ไม่เคยเป็นเพื่อนกับ LINE OA ของแบรนด์มาก่อนเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์รับพอยท์ได้ LINE POINTS Ads จึงช่วยให้แบรนด์มั่นใจได้ว่า เพื่อนที่ได้จากแคมเปญโฆษณานี้ จะเป็นเพื่อนใหม่ตัวจริง ไม่ใช่ผู้ที่เคยเป็นเพื่อนและบล็อกไปอย่างแน่นอน

แบรนด์ได้จำนวนเพื่อนเพิ่มตามที่กำหนดเอง

แบรนด์สามารถเลือกแพคเกจจำนวนเพื่อนที่ต้องการเพิ่มเองได้ เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มี โดย 1 แคมเปญจะมีระยะเวลา 60 วัน ทั้งนี้ ผลจากช่วงทดสอบของ LINE POINTS Ads พบว่า มีผู้ใช้งานเข้ามาเพิ่มเป็นเพื่อนกับแบรนด์ครบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ภายในไม่กี่วันหลังจากแคมเปญเริ่ม

ผลลัพธ์ที่ใช่ ช่วยเพิ่มเพื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยผลจากช่วงการทดสอบแคมเปญ LINE POINTS Ads ร่วมกับแบรนด์ตัวอย่างในช่วงปีที่ผ่านมา พบว่า มีกลุ่มเป้าหมายกดเพิ่มเพื่อน LINE OA เพื่อรับพอยท์ของแคมเปญ จากหน้ารายการกิจกรรมแจกพอยท์ ถึง 88% นอกจากผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจตามเป้าหมายของแบรนด์ในเรื่องของจำนวนเพื่อนที่เพิ่มขึ้นแล้ว แบรนด์ยังได้สร้างการรับรู้สำหรับผู้ใช้งานใหม่ได้อีกด้วย

เมื่อโลกเดินทางสู่ยุคใหม่ บริบทการจับจ่ายใช้สอย อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินสดอีกต่อไป กลยุทธ์ทางการตลาดบนโลกออนไลน์ที่เคยใช่ หากไม่ปรับเปลี่ยน ปรับตัว ก็อาจไม่ให้ผลลัพธ์ที่ตรงตามต้องการ LINE POINTS Ads ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ประกอบการไทย ในการสร้างฐานผู้ติดตามบน LINE OA ได้อย่างแปลกใหม่และสร้างสรรค์ เกิดประโยชน์ทั้งแบรนด์และผู้ใช้ อีกหนึ่งทางลัดเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับแบรนด์ที่สนใจ สามารถติดต่อเอเจนซี่ที่ดูแล หรือติดต่อเอเจนซี่พันธมิตรของ LINE ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner