HUAWEI FreeBuds 5i ราคา

Editor’s Pick – HUAWEI FreeBuds 5i หูฟังไร้สาย ตัดเสียงรบกวน คุณภาพเสียงทรงพลังระดับ Hi-Res ในงบ ราคา 3,000 บาท

ใครกำลังมองหาหูฟังไร้สายคู่ใจที่ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และการทำงานได้ในงบประมาณที่เป็นมิตรกับคนวัยเรียนและวัยทำงาน บอกเลยว่า HUAWEI FreeBuds 5i คือหนึ่งในหูฟังไร้สาย TWS ที่น่าจับตารุ่นหนึ่งในปีนี้ เพราะโดดเด่นทั้งในแง่ของคุณภาพและราคา ด้วยจุดเด่นที่สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้สูงสุด 42 เดซิเบล และให้คุณภาพเสียงระดับ Hi-Res รองรับ LDAC เชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมๆ กัน[1] และรองรับการชาร์จเร็ว เรียกว่าใส่เทคโนโลยีมาให้แบบจุกๆ ใน ราคา เพียง 2,799 บาท ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ในท้องตลาด

วันนี้เราจึงขอหยิบเจ้าหูฟังน้องใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย HUAWEI FreeBuds 5i มาเป็น Editor’s Pick ที่อยากแนะนำให้ได้ลอง ถ้าอยากรู้ว่าครบ คุ้ม คุณภาพแน่นขนาดไหน ตามไปดูกันเลย!

หนึ่งในหูฟังไร้สายไม่กี่รุ่นที่ตัดเสียงรบกวนสูงสุด 42 เดซิเบล ในราคาไม่ถึง 3,000 บาท

HUAWEI FreeBuds 5i ราคา

HUAWEI FreeBuds 5i โดดเด่นด้วยโหมดตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation แบบไฮบริดที่มาพร้อมกับไมโครโฟน 2 ตัว หันเข้าด้านในและด้านนอกหู จึงสามารถตรวจจับทั้งเสียงรบกวนภายนอกและเสียงรบกวนจากภายในช่องหู แล้วสร้างคลื่นเสียงเพื่อตัดเสียงรบกวนเหล่านั้นได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถตัดเสียงรบกวนได้สุดสูงถึง 42 เดซิเบล[2] ซึ่งมีโหมดการฟัง 3 โหมดให้เลือกใช้ตามสถานที่และสภาพแวดล้อม ได้แก่ โหมดสูงเป็นพิเศษ (Ultra) สำหรับสถานที่ที่มีเสียงดังจ้อกแจ้กจอแจ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า, โหมดทั่วไป (General) สำหรับสถานที่ที่มีเสียงปานกลาง เช่น ออฟฟิศ และโหมดสบาย (Cozy) สำหรับสถานที่ที่มีเสียงรบกวนน้อย เช่น ห้องสมุด หรือหากต้องการฟังเสียงจากรอบข้างเมื่อไหร่ก็สามารถสลับมาเปิดโหมด “การรับรู้สิ่งรอบตัว” (Awareness) ได้โดยไม่ต้องถอดหูฟังออก

และนอกจากจะตัดเสียงรบกวนขณะฟังแล้ว HUAWEI FreeBuds 5i ยังสามารถตัดเสียงรบกวนเมื่อมีการคุยสาย หรือใช้ไมโครโฟนได้อีกด้วย เจ้าอัลกอริทึมตัดเสียงรบกวนแบบไมโครโฟน 2 ตัวนี้จะทำหน้าที่ตัดเสียงลมที่ปะทะกับไมโครโฟน เพื่อมอบประสบการณ์การสนทนาที่ลื่นไหลไร้สะดุด คุยสายชัดใสแม้อยู่ท่ามกลางสถานที่ที่ผู้คนจอแจ

ไดนามิกไดรเวอร์ 10 มม. มอบคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res และรองรับ LDAC

HUAWEI FreeBuds 5i ราคา

HUAWEI FreeBuds 5i ใช้ไดนามิกไดรเวอร์ความไวสูงขนาด 10 มม. ใช้ไดอะแฟรมที่มีส่วนประกอบของพอลิเมอร์ รองรับตัวแปลงสัญญาณเสียง LDAC™ HD audio codec และรองรับการตอบสนองย่านความถี่สูงสุด 40 kHz ทำให้ HUAWEI FreeBuds 5i ถือเป็นหนึ่งในหูฟัง TWS เพียงไม่กี่รุ่นในระดับราคาเดียวกันที่ได้รับการรับรอง Hi-Res[3] เก็บรักษารายละเอียดเสียงได้ในระดับ HD ตั้งแต่ต้นจนจบ จากแหล่งกำเนิดเสียงไปจนถึงปลายทาง

สุดล้ำกับเทคโนโลยี “AEM” จากหัวเว่ย

ใครที่เคยได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มหูฟังไร้สายจากหัวเว่ยมาบ้างคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าหัวเว่ยทุ่มงบวิจัยและพัฒนาให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้อย่างจริงจัง เพื่อคิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เฉพาะตัว HUAWEI FreeBuds 5i มาพร้อมเทคโนโลยี “AEM” หรือ Active Ear Matching จากหัวเว่ย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเสริมฟีเจอร์ตัดเสียงแบบ Active Noise Cancellation ให้ทำงานได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยปรับระดับการตัดเสียงให้เหมาะสมกับลักษณะใบหูและวิธีสวมใส่ของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ

หลักการทำงานพื้นฐานของ AEM คือตัวหูฟังจะปล่อยคลื่นเสียงเข้าไปในหูของผู้ใช้ก่อน หลังจากนั้นคลื่นเสียงดังกล่าวจะสะท้อนกลับเข้ามาสู่ไมโครโฟนในหูฟัง เพื่อให้ AI วิเคราะห์ลักษณะใบหูของเจ้าของว่ามีใบหูขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ รวมถึงวิเคราะห์ว่าผู้ใช้กำลังสวมใส่หูฟังกระชับแค่ไหน จากนั้นตัวหูฟังจะปรับระดับเสียงเอฟเฟกต์สำหรับการตัดเสียงรบกวน (EQ) ให้เหมาะกับผู้ใช้คนนั้นตามสถานการณ์ขณะนั้น เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ดีให้แก่ผู้ใช้รายนั้นโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะมีเสียงรบกวนแค่ไหนและมีลักษณะการใช้งานหูฟังอย่างไร

ใช้งานร่วมกับเคสชาร์จได้ 28 ชั่วโมง  รองรับชาร์จเร็ว เพียง 15 นาที ใช้ได้อีก 4 ชั่วโมง (เมื่อปิด ANC)

HUAWEI FreeBuds 5i ราคา

หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่เพราะ HUAWEI FreeBuds 5i สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องสูงสุดถึง 28 ชั่วโมง เมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จและปิด ANC โดยเมื่อชาร์จเต็มตัวหูฟังจะสามารถรองรับการเล่นเพลงต่อเนื่องได้นาน 7.5 ชั่วโมง แถมยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว เพียง 15 นาทีก็ใช้งานได้อีก 4 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องแอคทีฟอยู่เสมอ และเหมาะจะพกติดตัวไว้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยว ประชุม เรียนออนไลน์ หรือออกกำลังกาย

เชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์ได้พร้อมกัน สลับโหมดประชุม-คุยสายได้ไม่สะดุด

HUAWEI FreeBuds 5i ราคา

HUAWEI FreeBuds 5i รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทุกระบบปฏิบัติการได้อย่างมีเสถียรภาพผ่าน Bluetooth 5.2 ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS หรือ Windows โดยสามารถตรวจจับการเชื่อมต่อได้อัตโนมัติ เพียงเปิดฝาเคสชาร์จ หน้าต่าง Pop-up ก็จะปรากฏบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่อยู่ในบริเวณเดียวกันทันที

โดยอีกหนึ่งเทคโนโลยีจากหัวเว่ยที่ใช้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มหูฟังไร้สายทุกรุ่น ก็คือ Dual-Device Connections คือการใส่เสารับสัญญาณ 2 ตัวเพื่อให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ 2 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ไม่ต้องสลับอุปกรณ์ให้วุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท็อป สมาร์ทวอทช์ หรือสมาร์ททีวี เช่น หากกำลังเล่นเกมหรือดูซีรีส์ผ่านแท็บเล็ต หรือว่าประชุมผ่านแล็ปท็อป แล้วมีสายเรียกเข้าจากสมาร์ทโฟน เจ้าหูฟัง  HUAWEI FreeBuds 5i ก็จะฉลาดพอที่จะสลับไปรับเสียงจากสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องสลับการเชื่อมต่อ แถมยังมีค่าความหน่วงต่ำ ใส่ดูซีรีส์หรือเล่นเกมได้อย่างเต็มอรรถรส ไม่ต้องหงุดหงิดเรื่องภาพกับเสียงไม่ตรงกัน

สวมใส่สบายด้วยดีไซน์สุดชิก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา 4.9 กรัม

HUAWEI FreeBuds 5i ได้รับการออกแบบมาให้สวมใส่สบายตามหลักการยศาสตร์ และมีน้ำหนักเบาเพียง 4.9 กรัมต่อหนึ่งข้าง[4] (± 0.2 กรัม) ตัวหูฟังมีขนาด 29 มม. ซึ่งสั้นลงจาก HUAWEI FreeBuds 4i ถึง 7 มม. ทำให้หยิบจับถนัดมือและใช้งานง่าย ดีไซน์ของตัวเคสได้แรงบันดาลใจจากหินภูเขาไฟที่ราบเรียบบนชายหาดสีดำของประเทศไอซ์แลนด์ ขนาดเหมาะมือพกพาสะดวกด้วยรูปทรงโค้งมนคล้ายหินกรวด และเคลือบด้านป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ โดยมีให้เลือก 3 สีคือ สีน้ำเงิน Isle Blue, สีดำ Nebula Black และสีขาว Ceramic White มีจุกหูฟังให้เลือก 3 ขนาดตามลักษณะใบหูของผู้ใช้

นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds 5i ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่มอบความสะดวกสบายอีกระดับให้กับผู้ใช้ อย่างการสามารถใช้กดถ่ายภาพเป็น remote shutter ได้โดยการแตะหูฟัง 2 ครั้ง หรือเมื่อเกิดการสูญหาย หาหูฟังไม่เจอ ตราบใดที่เราเชื่อมต่อหูฟังไว้กับสมาร์ทโฟนแล้ว และอุปกรณ์ทั้งสองอยู่ห่างกันในระยะที่รองรับ (ไม่เกิน 20 เมตร) เราจะสามารถหาหูฟังได้จากฟีเจอร์ Find My Earphones[5] ซึ่งจะทำให้หูฟังส่งเสียงออกมา และหาเจอได้ง่ายขึ้น

หากใครสนใจเป็นเจ้าของ HUAWEI FreeBuds 5i หูฟังไร้สายตัวตึงที่น่าจับตาแห่งปี สามารถสั่งซื้อได้ที่ HUAWEI Store ใน ราคา เพียง 2,499 บาท จากราคาปกติ 2,799 บาท ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 – 15 มีนาคม 2566 พิเศษกับโปรโมชัน 3.3 ลดราคาเหลือเพียง 1,999 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada และ Shopee ในวันที่ 3 มีนาคม 2566 เท่านั้น พร้อมของสมนาคุณจุใจดังต่อไปนี้:

  • สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก ที่สั่งซื้อ HUAWEI FreeBuds 5i  ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada  รับฟรี HUAWEI Band 4 มูลค่า 999 บาท (เฉพาะท่านแรกเท่านั้น) พร้อมทั้งรับกระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท และ Stainless Steel Thermos มูลค่า 590 บาท
  • สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก ที่สั่งซื้อ HUAWEI FreeBuds 5i  ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee  รับฟรี HUAWEI Band 4 มูลค่า 999 บาท (เฉพาะท่านแรกเท่านั้น) พร้อมทั้งรับกระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท HUAWEI Cloud 200GB ฟรี 3 เดือน มูลค่า 297 บาท และ ร่ม HUAWEI มูลค่า 390 บาท

ติดตามอัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery


[1] รองรับการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์และสมาร์ทวอทช์ (ยกเว้นการเชื่อมต่อกับ MacBook)
[2] ขึ้นอยู่กับสภาพของเสียงและช่องหู ข้อมูลและผลเกณฑ์มาตรฐานทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับการทดสอบภายใน ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน
[3] การรับรอง Hi-Res Audio Wireless เป็นไปตามโปรโตคอลการส่ง LDAC™ HD ซึ่งกําหนดให้อุปกรณ์การเล่นต้องสนับสนุนโปรโตคอล LDAC™ HD
[4] สินค้ามีน้ำหนัก 4.9±0.2 กรัม ขนาดและน้ำหนักของผลิตภัณฑ์จริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าและกระบวนการผลิต
[5] ฟีเจอร์ Find My Earphones รองรับในสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ยที่ใช้ EMUI 11.0 ขึ้นไป ผู้ใช้จะต้องลงชื่อเข้าใช้ HUAWEI ID และเปิดใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว จากนั้นต้องยืนยันว่าหูฟังของผู้ใช้เคยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth มาก่อน อ้างอิงจากห้องทดลองของหัวเว่ย หูฟังจะต้องอยู่ห่างจากสมาร์ทโฟนไม่เกิน 20 เมตร และทั้งสองอุปกรณ์ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เงียบโดยไม่มีสิ่งรบกวนอื่นที่เด่นชัด และหูฟังจะต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth การใช้งานจริงอาจเป็นไปตามสถานการณ์ หูฟังจะไม่ส่งเสียงหากอยู่ในเคสชาร์จ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้า