Apex Legends Mobile จะปิดให้บริการบน Android และ iOS เดือนพ.ค.นี้!

ทาง EA ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายให้กับแฟนๆ เกม Apex Legends Mobile ที่กำลังจะถูกปิดตัวลงทั้งบน Android และ iOS ในเดือนพฤษภาคมปี 2023 นี้นั่นเอง

เกม Apex Legends Mobile นั้นมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นชาวเกมเมอร์ที่ชื่นชอบตัวเกมในเวอร์ชั่น PC และก็มีผู้เล่นเกมมือถือบางส่วนที่ชื่นชอบในตัวเกมที่อัดแน่นไปด้วยระบบต่อสู้และแอ็คชั่นมากมาย ทำให้เกมนี้เป็นที่นิยมทั้งบน Android และ iOS

Apex Legends Mobile

แต่ดูเหมือนว่ากระแสนิยมดังกล่าวจะเริ่มลดลง และล่าสุดทาง EA ได้ออกมาประกาศว่าอีก 90 วันนับจากนี้ ตัวเกม Apex Legends เวอร์ชั่น Mobile นั้นจะปิดตัวลงอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 1 พฤษภาคม โดยทีมงานได้อ้างถึงปัญหาในการพัฒนาเนื้อหาว่า “ตัวเกมนั้นเริ่มขาดมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพ ปริมาณ และจังหวะเวลา” โดยการปิดตัวของเกมนั้นเกิดขึ้นจากการตัดสินใจร่วมกันระหว่าง Respawn Entertainment และ EA

ทาง EA ยังประกาศอีกว่าตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา EA จะหยุดการซื้อขายภายในแอปทั้งหมด และจะนำเกมออกจาก App Store และ Google Play Store ด้วย โดยที่เงินภายในเกมนั้นจะยังคงสามารถใช้ซื้อไอเท็มได้ตามปกติจนถึงวันสุดท้ายที่ตัวเกมเปิดให้บริการ

สำหรับแฟนๆ เกมที่กำลังเล่นตัวเกมเวอร์ชั่นมือถืออยู่ตอนนี้ก็อย่าลืมใช้เงินที่มีอยู่ภายในเกมของคุณให้หมด ก่อนที่ตัวเกมจะปิดตัวลงในวันที่ 1 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. (ช่วง 07.00 น. ตามเวลาไทย) เพราะทาง EA ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะไม่มีการคืนเงินสำหรับการซื้อสินค้าภายในเกมด้วยเงินจริงแน่นอน

ที่มา 9to5google