Advance Vending รุก AI for Vending Machine บริการออกแบบและพัฒนาอย่างครบวงจร ดันเป้า ปี 66 โตมากกว่า 1,000 ตู้ / ปี

Advance Vending รุกตลาด AI for Vending Machine ให้บริการออกแบบและพัฒนาตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติครบวงจร ดันเป้า ปี 2566 โตมากกว่า 1,000 ตู้ / ปี

Advance Vending AI Machine 2023

ปัจจุบันพฤติกรรมที่ปรับเปลี่ยนแปลงรวดเร็วของผู้บริโภค ผสานกับความทันสมัยและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เป็นตัวจุดประกายช่องทางการจำหน่ายสินค้าสร้างแบรนด์ภายใต้งบการลงทุนที่จำกัด ผลตอบแทนสูงสุด ประหยัด สะดวก หลากหลายธุรกิจไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร การเกษตร ท่องเที่ยว กลุ่มเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมไปถึง SMEs หลายราย ล้วนก้าวกระโดดลงมาหาเพิ่มช่องทางทางการขายให้เป็นที่รู้จัก เข้าถึงง่ายตลอด 24 ชั่วโมง ช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบบใหม่ จึงโฟกัสมาที่ผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ Vending Machine ให้เหมาะกับสินค้าและบริการนั้น ๆ

บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้ Vending Machine ภายใต้แบรนด์ Advance Vending ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการพัฒนาตู้ Vending Machine รับสร้าง OEM และพัฒนาระบบ Smart Vending Machine and AI Retail Vending Machine ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและร้านค้าอัจฉริยะแบบครบวงจร ให้สามารถรองรับและตอบโจทย์ตามความต้องการของเจ้าของกิจการในการขายสินค้าแต่ละประเภทที่แตกต่างกันออกไปได้ ทั้งยังสร้างความโดดเด่นเพิ่มช่องทางการขาย ให้สอดคล้องกับความต้องการของเจ้าของแบรนด์สินค้าทั้ง Software และ Hardware จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ตลอดมา โดยคาดว่าปี 2566 จะสามารถขยาย ยอดขายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Advance Vending ของบริษัท รวมทั้งขยายการสร้าง OEM เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 ตู้ / ปี โดยจะช่วยเพิ่มยอดขายให้ ผู้ประกอบการโตขึ้นมากกว่า 400%

นายวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าว “Advance Vending เราเป็นผู้นำด้าน การผลิตและพัฒนา AI for Vending Machine โมเดลตู้ขายของอัตโนมัติ รับสร้าง OEM และพัฒนาระบบ Smart Vending Machine and AI Retail Vending Machine ตามความต้องการของเจ้าของธุรกิจ โดยมีระบบบริหารจัดการอัจฉริยะที่เชื่อมโยงการทำงานระหว่างตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ กับสินค้าคุณได้อย่างง่ายดาย ทันสมัย มีระบบการจัดการหลังบ้าน Smart Vending Machine IoT Solution เป็นระบบบริหารจัดการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบบอัจฉริยะครบวงจร

เนื่องจากเราไม่ได้เป็น B2C โดยตรง แต่ธุรกิจหลักของเราเป็น B2B2C เพราะฉะนั้นเราเองจะรับออกแบบ ทั้ง Software และ Hardware ด้านตู้ Vending ให้กับลูกค้าเจ้าของธุรกิจ เพื่อที่จะได้นำไปให้บริการกับ Customer ของแต่ละธุรกิจ ซึ่งในนั่นก็จะมีระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบสมาชิก ระบบ E-member ซึ่งเรารับพัฒนาให้ตาม Requirement ของทางลูกค้าเองด้วย เราอาจจะไม่ได้ไปขยายในเรื่องของจุดตั้งตู้อย่างเดียว เพราะหลัก ๆ ก็คือเรา ทำ Support เรื่องเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตสินค้า ที่ต้องการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ให้ต้นทุนถูกลดลงทำกำไรได้มากขึ้น หรือการทำงานผ่าน LINE OA ในการตรวจสอบยอดสต็อก รายงานยอดขายในแต่ละวัน แบบ Real Time และยังสามารถกำหนดสิทธิ์การใช้งาน และตั้งค่าการเบิกจ่ายเงินภายในตู้ได้อีกด้วย แสดงยอดการขายให้เชื่อมต่อกับระบบทางบัญชี จากจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทำให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างโอกาสเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าสร้างรายได้เติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2566 Advance Vending มีการขยายตัวสินค้าและบริการเพิ่มเติม ด้วยตู้ Vending Type ใหม่ ๆ ที่เราพัฒนาระบบเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อว่าตลาด ตู้ Vending Machine สามารถเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องได้อีก แบบก้าวกระโดด ทางเราจึงงัดกลยุทธ์การเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ พร้อมด้วยบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ ไม่ทอดทิ้งลูกค้า และชูจุดเด่นที่แตกต่างเหนือกว่าคู่แข่งด้วยระบบบริหารจัดการตู้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆไว้ ง่ายต่อการใช้งาน สามารถจัดการบริหารตู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่าน Line Official Account แบบ Realtime

ปีนี้เรามีตั้งเป้าที่จะขยายตลาด Vending Machine ร่วมกับลูกค้า และพาสเนอร์ทางธุรกิจ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ตู้ภายในปี 2566 ด้วยการกระจายการจำหน่ายไปยังกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว ,กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง,กลุ่มธุรกิจอาหาร,กลุ่มธุรกิจสุขภาพ ส่วนรูปแบบอาจะไม่ใช่แค่บริการของตู้ Vending แต่จะเป็นเรื่องบริการอื่น ๆ ที่สร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าที่มาใช้งานตู้ Vending ด้วย ควบคู่ไปกับการทำ Omni Channel ที่สามารถนำข้อมูลมาทำ CRM วิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ

ทำให้ Advance Vending เรามีจุดเด่นที่แตกต่างกับคู่แข่งในเรื่อง ให้บริการ Customer Service Platform ที่เราได้พัฒนาควบคู่ไปกับตู้ Vending ทำให้กลายเป็นตู้ขายสินค้าที่มีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น

เราจะไม่ได้ขายตู้ Vending โดยบังคับลูกค้าให้เป็นไปตามรูปแบบของเรา แต่เราจะมองในมุมของผู้ประกอบการสินค้านั้นๆก่อน ว่าเขาอยากนำตู้ไปขายอะไร รูปแบบไหน และเราก็พัฒนา Solution ตามไปในแบบที่ลูกค้าต้องการ โดยมีทีมที่ปรึกษาทางธุรกิจคอยแนะนำแก่เจ้าของธุรกิจที่ยังไม่มีประสบการณ์ทางด้านนี้มาก่อน เริ่มตั้งแต่แนะนำการออกแบบ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ผ่านตู้ Vending รวมไปถึงช่วยวิเคราะห์เรื่องของ Location และช่วยหาพื้นที่ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ Advance Vending ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า เราไม่ได้มองในมุมว่าเราจะแข่งกับคู่แข่งอย่างเดียว แต่เรามองในมุมของลูกค้าเป็นหลักมากกว่า เรามองว่าเราจะทำให้ลูกค้าเติบโต จะช่วยลูกค้าได้อย่างไร และเราสามารถเติบโตร่วมกับลูกค้าได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ ตู้ Advance Vending ของเราขยายตัวได้มากยิ่งขึ้น และเราก็คาดว่า เราจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นในตลาด Smart Vending Machine and AI Retail Vending Machine ที่ได้รับความสนใจมากๆ จากเจ้าของธุรกิจภายในประเทศไทย ในปี 2566 นี้ครับ”