Samsung ViewFinity S9

Samsung เปิดตัว ViewFinity S9 หน้าจอ 27 นิ้ว 5K ค่าสีเที่ยงตรง คู่แข่ง Apple Studio Display

Samsung เปิดตัว ViewFinity S9 หน้าจอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด 5K จัดประสิทธิภาพมาสำหรับงานออกแบบและโปรดักชันระดับมืออาชีพ ทั้งกราฟฟิคดีไซเนอร์และช่างภาพ ที่ต้องบอกว่าสเปคนั้นออกมาท้าชนกับ Apple Studio Display ได้เลย

เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ทางซัมซุงได้เปิดตัว ViewFinity S8 หน้าจอสเปคมีค่าความเที่ยงตรงสีที่ 98% DCI-P3 หน้าจอเป็นแบบด้าน ออกแบบมาตามหลักการยศาสตร์ ขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด 4K

ในปีนี้กับ ViewFinity S9 มีการอัปเกรดใหม่ ตั้งแต่ความละเอียดหน้าจอเป็น 5K (5,120 x 2,880) 99% DCI-P3 และค่า Delta E น้อยกว่า 2 โดยการแสดงผลนั้นจะให้รายละเอียดที่คมชัดและสมจริงได้ในทุกสภาพแวดล้อม โดยจะมีฟีเจอร์ Color Calibration Engine แบบ built-in ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับค่า White Balance, Gamma, RGB ได้อย่างแม่นยำ โดยทำงานร่วมกับแอพSamsung Smart Calibration ในสมาร์ทโฟน

Samsung ViewFinity S9

ตัวฐานตั้งสามารถเลือกปรับการแสดงผลหน้าจอได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง รองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลาย และยังสามารถเชื่อมต่อผ่าน USB-C บนมาตรฐาน Thunderbolt 4 ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีกล้องเว็บแคม 4K SlimFit สำหรับการใช้งานประชุมวิดีโอได้อย่างคมชัด พร้อมกับถอดเก็บได้ด้วย

Samsung ViewFinity S9 จะมีตัวเลือกขนาด 27 นิ้วเท่านั้น (ในรุ่น S8 จะมี 32 นิ้วให้เลือกด้วย) สำหรับ ราคา และการวางจำหน่าย ในขณะนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา

Samsung M8 Smart Monitor

นอกจากนี้ทางซัมซุงยังมีประกาศปรับสเปคของ Samsung M8 Smart Monitor จออัจฉริยะรุ่นเด่นที่เปิดตัวในปีที่แล้ว กับดีไซน์ที่สวยงามมินิมอล พร้อมฟีเจอร์การเชื่อมต่อและระบบปฏิบัติการภายในตัว โดยการอัปเกรดจะรองรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ SmartThings Hub มีเพิ่มรองรับ VESA เพื่อติดตั้งจอกับขาตั้งหรือกำแพงได้ ส่วนตัวกล้อง SlimFit จะได้เพิ่มความละเอียดเป็น 2K ทำให้การใช้งานประชุมออนไลน์ต่างๆ ชัดเจนคมชัดมากกว่าเดิม

ข้อมูลจาก : Samsung