Samsung เปิดตัว SmartThings Station สุดยอดเทคโนโลยีแห่งบ้านอัจฉริยะ ใช้งานง่าย ในงาน CES 2023

Samsung เปิดตัว SmartThings Station สุดยอดเทคโนโลยี Smart Home ทางเลือกใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จัดระบบควบคุมภายในบ้าน พร้อมเชื่อมโยงทุกอุปกรณ์ได้อย่างไร้รอยต่อ ในงาน CES 2023

ซัมซุง เปิดตัว SmartThings Station แพลตฟอร์ม Smart Home ที่ใช้งานง่าย สำหรับควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะภายในบ้าน พร้อมที่ชาร์จไฟความเร็วสูง ในราคาเอื้อมถึง

Samsung-SmartThings-Station

Smart Home หรือ บ้านอัจฉริยะ กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย โดยตลาดมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานต้องการ โซลูชันในการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลากหลายร่วมกันได้ ใช้งานง่าย ภายในแพลตฟอร์มเดียวกัน SmartThings Station เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตั้งค่าการใช้งานได้ไม่ยุ่งยาก และสามารถใช้งานได้กับผลิตภัณฑ์ Smart Home ได้หลากหลายประเภท รวมไปถึง อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผลิตภายใต้มาตรฐานแมตเทอร์ มาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกตามแบบฉบับของซัมซุง นอกจากนี้ SmartThings Station ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานในการตั้งค่าอัตโนมัติให้กับพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน รวมไปถึงการตั้งค่าการเปิด-ปิดอัตโนมัติในแต่ละวัน ตามความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย และช่วยประหยัดพลังงาน เช่น การปิดสวิทช์ไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เมื่อไม่ได้ใช้งาน

“การติดตั้ง Smart Home สามารถทำได้อย่างง่ายและไม่สิ้นเปลือง ซัมซุงจึงได้สร้างสรรค์ให้ SmartThings Station เป็นแพลตฟอร์มภายในบ้าน ที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับการใช้งานอย่างครบวงจรในอนาคต” นายแจ ยอน จุง, Executive Vice President and Head of SmartThings, Device Platform Center ของซัมซุง กล่าว

“ความนิยมและจำนวนอุปกรณ์ที่สื่อสารและเชื่อมต่อกันภายในบ้านกำลังเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเปิดตัวมาตรฐานแมตเทอร์ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ผ่านมา ซัมซุงมีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่มีบทบาทในการช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้เทคโนโลยีนี้ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น”

Smart Home บ้านที่ชาญฉลาดจะต้องเข้าถึงได้อย่างง่าย

SmartThings Station สามารถตั้งค่าได้ง่าย เพียงกดปุ่มเปิดใช้งานครั้งแรก ข้อความเพื่อแนะนำขั้นตอนการเชื่อมต่อจะปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy หรือผู้ใช้สามารถเลือกลงอุปกรณ์เริ่มต้นใช้งานนี้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสแกน QR Code ผ่านกล้องถ่ายรูปในสมาร์ทโฟน

ปรับการใช้งานได้ดั่งใจ ตามกิจวัตรประจำวัน

แพลตฟอร์ม Smart Home ช่วยเชื่อมต่อการใช้งานให้กับอุปกรณ์หลายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ หลอดไฟ หรือปลั๊กไฟฟ้า ที่สามารถเชื่อมต่อหาอุปกรณ์ Smart Home อื่น ๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ และทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ SmartThings Station ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าอัตโนมัติได้ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องตั้งค่าแยกตามอุปกรณ์ในแต่ละชิ้นด้วยตนเอง

เพียงกดปุ่ม Smart Button บน SmartThings Station ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นชีวิตประจำวันที่ตั้งค่าขึ้นเองผ่านแอป SmartThings เช่น การตั้งโหมดเข้านอน การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนอนจะเริ่มทำงานทันที โดยฟีเจอร์นี้สามารถปิดไฟ ปิดม่านบังตา และปรับอุณหภูมิให้เย็นขึ้น หรือ หากเป็นการชมภาพยนต์ภายในบ้าน ระบบจะเปิดทีวีและหรี่ไฟให้สว่างน้อยลง หรือหากต้องออกจากบ้าน SmartThings Station จะหยุดการจ่ายไฟและปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและจะเริ่มการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัย หรือหากผู้ใช้งานต้องการเข้าสู่โหมดเล่นเกม ระบบจะเปิดทีวีที่ต้ังค่าไว้สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมกับระบบแสงสว่างและเข้าสู่โหมด “ห้ามรบกวน” โดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้ถึง 3 โหมดการทำงาน ผ่านการกดปุ่ม Smart Button แบบสั้น ๆ หรือกดค้างไว้ หรือ กดปุ่ม 2 ครั้งเพื่อเป็นการเริ่มต้นการทำงาน โดยการตั้งค่าโหมดชีวิตประจำวันต่าง ๆ ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ผ่านแอป SmartThings ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน

ค้นหาและจัดการอุปกรณ์ในบ้านได้อย่างแม่นยำ

SmartThings Station ยังทำงานร่วมกับฟีเจอร์ SmartThings Find บริการที่ช่วยในการค้นหาอุปกรณ์ที่หายไป หรือวางผิดที่ ผ่านการกดปุ่ม Smart Button สองครั้ง ซึ่งสัญญาณจะถูกส่งไปยังสมาร์ทโฟนเครื่องใกล้ ๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น การทำงานของ SmartThings Station เปรียบได้กับการมีสแกนเนอร์ประจำบ้านที่ไม่ยอมให้ทุกสิ่งคลาดสายตา จึงช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy สามารถทราบตำแหน่งของอุปกรณ์ที่ได้ติดตั้งฟีเจอร์ SmartThings Find ไว้ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต นาฬิกา หูฟัง หรือของใช้ส่วนตัวอื่น ๆ เช่น กุญแจ หรือ กระเป๋าสตางค์ที่มีอุปกรณ์ Galaxy SmartTag หรือ SmartTag+ ติดไว้ เมื่อมีการสแกนหาอุปกรณ์เป็นประจำ SmartThings Station จะสามารถบอกผู้ใช้ถึงตำแหน่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านั้น และจะส่งเสียงแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้อุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม ขณะออกนอกบ้านหรือกลับมายังตำแหน่งภายในบ้าน

แท่นชาร์จความเร็วสูงที่เหมาะกับบ้านอัจฉริยะอย่างสมบูรณ์แบบ

แพลตฟอร์มชาร์จไฟแบบเร็วในบ้านอัจฉริยะ จะต้องมี SmartThings Station ทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จไฟไร้สายทรงพลังที่มีกำลังไฟถึง 15 วัตต์ ระบบการชาร์จไฟที่รวดเร็วนี้เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษของแพลตฟอร์ม Smart Home ที่ช่วยให้ทุกจังหวะชีวิตเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้ใช้งานสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อการมีการชาร์จไฟเสร็จสิ้น เพื่อที่จะได้กลับมาเล่นเกมส์ที่ค้างไว้ หรือเปลี่ยนมาชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ต่อไป

กำหนดการพร้อมใช้งาน

SmartThings Station จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและเกาหลี มีให้เลือก 2 สี คือ ขาวและดำ โดยจะวางขายในอเมริกาเป็นที่แรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้

สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชมSamsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com