Razer Kiyo Pro Ultra

Razer Kiyo Pro Ultra เว็บแคมเซ็นเซอร์ใหญ่ คุณภาพสูงระดับกล้อง DSLR – CES 2023

เปิดตัว Razer Kiyo Pro Ultra ในงาน CES 2023 กับกล้องเว็บแคมที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ให้คุณภาพในการสตรีมระดับกล้อง DSLR

Razer KiyoPro Ultra ได้สร้างนิยามใหม่ของมาตรฐานด้านภาพเพื่อนักสร้างคอนเทนต์และนักสตรีมมิ่งรุ่นใหม่ ด้วยการใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตลาดเว็บแคม เพื่อมอบประสบการณ์ภาพขั้นสูงที่ให้รายละเอียดความคมชัดระดับเดียวกับกล้อง DSLR พร้อมการใช้งานที่ง่ายดายแบบเว็บแคมทั่วไปที่เสียบสายแล้วใช้งานได้ทันที

Razer Kiyo Pro Ultra

หัวใจสำคัญของเว็บแคมระดับมืออาชีพของเรเซอร์คือการใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่สุดของอุตสาหกรรมอย่าง Sony 1/1.2″ STARVIS™ 2 ด้วยขนาดพิกเซล 2.9 μm สามารถเก็บแสงและข้อมูลภาพได้ทุกพิกเซล ทำให้ได้ภาพที่มีรายละเอียดและสีสันที่ครบถ้วน และเพื่อให้เซ็นเซอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ Kiyo Pro Ultra จึงใช้เลนส์ที่สั่งทำโดยเฉพาะที่มีรูรับแสงกว้างพิเศษขนาด F/1.7 ซึ่งเก็บแสงได้มากกว่าเว็บแคมทั่วไปถึง 4 เท่า เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดใสแม้ถ่ายในสภาพแสงน้อย

คุณภาพขั้นสูงของภาพเกิดจากการทำงานของหน่วยประมวลผลที่ทันสมัยที่สามารถแปลงคลิป Raw 4K 30 FPS (หรือ 1080P 60 FPS) เป็น 4K 24 FPS, 1440p 30 FPS, หรือ 1080p 60 FPS (แบบ uncompressed) ได้โดยตรงเมื่อคุณทำการสตรีม และเพื่อรับประกันว่านักสตรีมจะอยู่ในตำแหน่งจุดสนใจในกรอบภาพเสมอ ระบบ AI-powered Face Tracking Auto-focus) ของ Kiyo Pro Ultra จะคอยตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้งานตลอดเวลาเพื่อให้เห็นภาพใบหน้าที่ชัดเจน ไม่หลุดโฟกัส พร้อมกับการช่วยเบลอพื้นหลังได้อย่างสวยงามด้วย Bokeh Effect ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำจบในตัวโดยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ต่อพ่วงหรือติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีระบบ High Dynamic Range (HDR) ที่รองรับการถ่ายที่ระดับ 30FPS ทำให้นักสร้างคอนเทนต์ได้ภาพที่สวยงามสมจริงผ่านความสามารถของ Kiyo Pro Ultra ในการระบุค่าแสงและคอนทราสต์ได้แบบอัตโนมัติไปพร้อมกับการปรับค่าในโซนสว่างและโซนมืดให้ได้ระดับสมดุล ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นรายละเอียดและพื้นผิวที่มีสีสันเข้มขึ้นได้อย่างชัดเจน นักสร้างคอนเทนต์ยังสามารถใช้งานร่วมกับ RazerSynapse เพื่อการปรับค่าที่ละเอียดขึ้นเพื่อยกระดับคุณภาพคอนเทนต์ผ่านการตั้งค่าสำเร็จรูปที่ปรับแต่งเองได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นค่า ISO ความเร็วชัตเตอร์ การแพน-ทิลท์ และอีกมากมาย

Razer Kiyo Pro Ultra

นอกจากนี้ Kiyo Pro Ultra ยังสามารถเสียบสายใช้งานและต่ออนไลน์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ผ่านการเชื่อต่อด้วยสาย USB 3.0 ที่เรียบง่าย ผู้ใช้จึงสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงการสร้างไฟล์คุณภาพระดับมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Razer Kiyo Pro Ultra ได้ที่ www.razer.com โดยกำหนดวางจำหน่ายในงันที่ 5 มกราคม 256 ในราคาเริ่มต้น 299.99 ดอลลาร์ / 299.99 ยูโร ผ่านทาง Razer.com และศูนย์จำหน่าย RazerStore