คอมพิวเตอร์ PC ของ HUAWEI ในปี 2022 เติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับเทรนด์ตลาดทั่วโลกที่กำลังถดถอย

HUAWEI ได้มีการปรับปรุงการดำเนินธุรกิจในกลุ่มสินค้าผู้บริโภค (Consumer Product) ในทุกผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทคอมพิวเตอร์ PC โดย Richard Yu ซีอีโอของ HUAWEI Technologies กล่าวว่า บริษัทมีการเติบโตในตลาด PC อย่างต่อเนื่องท่ามกลางการชะลอตัวของทั้งอุตสาหกรรม

ข้อมูลจาก Gartner ระบุว่ายอดการจัดส่ง PC ทั่วโลก ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2022 จำนวน 65.3 ล้านเครื่อง ลดลงมากถึง 28.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว (ไตรมาสที่ 4 ของปี 2021) ถือเป็นยอดการจัดส่งที่ลดลงสูงสุดของตลาด PC นับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บข้อมูลเพื่อวิจัยช่วงกลางปี 1990

Richard Yu HUAWEI CEO

Yu กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ PC ของ HUAWEI ว่ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วมากในปี 2022 และมียอดขายโดยรวมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

นอกจากนี้ Richard Yu กล่าวถึงปี 2023 ว่า HUAWEI จะนำเสนอแนวทางที่โฟกัสให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และยังคงเน้นหนักให้ความสำคัญเรื่องการวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมแบบเปิด และสร้างความได้เปรียบในเชิงแข่งขันให้กับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆ

Yu ย้ำว่า HUAWEI เปิดรับและยินดีจะทำงานร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทต่างๆ และทำการสำรวจการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น

ที่มา : HUAWEI CENTRAL
รูปจาก : CLARIN