“รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” กิจกรรมสร้างสรรค์ที่ Apple Store ตลอดเดือนก.พ.นี้

Apple Store เปิดตัว Today at Apple ซีรีย์ใหม่ “รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” ร่วมสร้างสรรค์โดย Bangkok Design Week 2023 เชิญชวนทุกคนมาเติมเต็มศักยภาพแห่งการสร้างสรรค์ และรวมพลังนำเสนอไอเดียขับเคลื่อนกรุงเทพให้เป็นมหานครที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน ผ่านกิจกรรมฟรีในหัวข้อการถ่ายรูป ศิลปะและดีไซน์ โดยได้รับเกรียรติจากเหล่าศิลปินดาวรุ่งที่จะพาทุกคนไปจุดประกายแรงบันดาลใจดีๆ พร้อมเปิดพื้นที่ให้กับทุกจินตนาการ โดยใช้ iPhone และ iPad

“รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” กิจกรรมสร้างสรรค์ที่ Apple Store ตลอดเดือนก.พ.นี้

พาทัวร์ถ่ายรูป: ถ่ายทอดทิวทัศน์กรุงเทพริมแม่น้ำกับ Blowithand

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 16.00 – 18.00 น.

สัมผัสกรุงเทพในอีกมิติกับ Blowithand ช่างภาพผู้จะพาทุกคนออกทัวร์ถ่ายภาพทิวทัศน์และสถาปัตยกรรมริมฝั่งเจ้าพระยา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สำรวจมุมมองการถ่ายรูป ผ่านเทคนิคผสมผสานเส้นสายและโค้งมุม เพื่อสร้างทัศนมิติและสมมาตร พร้อมเรียนรู้วิธีจัดองค์ประกอบให้ภาพดูมีมนตร์ขลังมากขึ้น จากนั้นไปสนุกกับการแต่งภาพด้วยหลากคุณสมบัติของ iPhone 14

“รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” กิจกรรมสร้างสรรค์ที่ Apple Store ตลอดเดือนก.พ.นี้

พาทัวร์สร้างงานศิลปะ: สเก็ตช์ภาพริมเจ้าพระยากับป๊อกไพโรจน์

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 16.00 – 18.00 น.

ค้นพบเสน่ห์อันน่าหลงใหลของกรุงเทพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเซสชั่นออกทัวร์สร้างงานศิลปะที่ ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินดาวรุ่ง จะพาทุกคนไปสำรวจ River Park หน้าไอคอนสยาม พร้อมนำรายละเอียดสภาพแวดล้อมและผู้คนที่พบเห็นมาสร้างสรรค์เป็นผลงาน ควบคู่ไปกับการเรียนรู้เทคนิคในการสเก็ตช์ภาพแบบมือโปร ด้วยแอป Procreate บน iPad และ Apple Pencil

ทดลองงานดีไซน์: ค้นพบพลังแห่งการสื่อสารด้วยภาพกับ Nut Dao

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์  2023 เวลา 16.00-18.00 น. 

เพิ่มศักยภาพของการสื่อสารผ่านภาษาภาพกับ Nut Dao ศิลปินผู้จะพาทุกคนไปสัมผัสกับวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการวาดรูป พร้อมเรียนรู้เทคนิคการตัดทอนความซับซ้อน รวมถึงการสื่ออารมณ์โดยอาศัยมิติทางความรู้สึกของเส้น สี และรูปร่างเป็นตัวดำเนินเรื่อง ก่อนไปลองสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ของผู้คนในเมืองจินตนาการ โดยใช้ Procreate บน iPad และ Apple Pencil เ

“รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน” กิจกรรมสร้างสรรค์ที่ Apple Store ตลอดเดือนก.พ.นี้

ทดลองงานดีไซน์: ออกแบบป้ายบอกทางที่เป็นมิตรกับ MayDay! 

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023 เวลา 16.00-18.00 น.

ระบบป้ายบอกทางที่เป็นมิตรควรเป็นอย่างไร มาจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับระบบขนส่งสาธารณะไปกับ MayDay! กลุ่มคนที่มุ่งพัฒนาเมืองผ่านการออกแบบ ทุกคนจะได้เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการดีไซน์ป้ายบอกทาง ตั้งแต่การคิดเชิงออกแบบและสื่อสาร ไปจนถึงหลักการใช้แบบอักษร สี และสัญลักษณ์ ก่อนถ่ายทอดไอเดียโดยใช้แอปโน้ตบน iPad และ Apple Pencil

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้กิจกรรม รังสรรค์กรุงเทพมิตรดีให้ทุกคน ได้ฟรีที่ Apple Iconsiam และ Apple Central World ได้ที่ https://apple.co/cp-bkkdw2023