Apple HomePod Gen 2 ราคา

Apple เปิดตัว HomePod Gen 2 ยกระดับคุณภาพเสียง ราคา $299

Apple เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะ HomePod Gen 2 ราคา $299 หลังจากหายไปนาน กลับมาครั้งนี้ยังใช้ดีไซน์ผ้าตาข่ายเหมือนเดิม แต่มีอัปเกรดประสิทธิภาพ ระบบเสียง และความสามารถร่วมกับระบบนิเวศของ Apple ได้อย่างไร้รอยต่อ เตรียมเริ่มขายต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ แต่ว่ายังไม่มีวี่แววว่าจะวางจำหน่ายในไทย

Apple ได้ประกาศเปิดตัว HomePod Gen 2 (รุ่นที่ 2) ซึ่งเป็นลำโพงอัจฉริยะอันทรงพลังที่มีระบบเสียงสุดล้ำในดีไซน์สวยงามไม่ซ้ำใคร HomePod ที่อัดแน่นไปด้วยหลากหลายนวัตกรรมจาก Apple และความชาญฉลาดของ Siri นี้มีระบบเสียงขั้นสูงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างประสบการณ์การฟังระดับสะเทือนวงการ พร้อมรองรับแทร็คเพลงที่ใช้ระบบเสียงตามตำแหน่งเพื่อความเต็มอิ่มสมจริง วิธีการใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้จัดการงานประจำวันและควบคุมบ้านอัจฉริยะได้อย่างง่ายดายช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างการทำงานอัตโนมัติของบ้านอัจฉริยะได้ผ่าน Siri รับการแจ้งเตือนเมื่อเซ็นเซอร์ส่งเสียงว่าตรวจพบควันไฟหรือก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในบ้าน รวมทั้งตรวจดูอุณหภูมิและะความชื้นของห้องได้แบบไม่ต้องสัมผัสหรือกดปุ่มใดๆ เลย

การออกแบบยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยผ้าตาข่ายแบบไร้รอยต่อไม่ขวางกั้นพลังเสียงและพื้นผิวสัมผัสแบบแบ็คไลท์ที่จะสว่างขึ้นแบบขอบจรดขอบช่วยให้ HomePod รุ่นใหม่ดูสวยงามเหมาะกับการนำไปวางตกแต่งทุกพื้นที่ HomePod มีวางจำหน่ายในสีขาวและสีมิดไนท์ ซึ่งเป็นสีใหม่ที่ผลิตขึ้นจากผ้าตาข่ายรีไซเคิล 100% และมาพร้อมกับสายไฟแบบถักสีเข้ากัน

Apple HomePod Gen 2 ราคา

HomePod Gen 2 มอบคุณภาพเสียงเหนือระดับ ให้ทั้งเสียงเบสทุ้มลึกและเสียงสูงที่น่าประทับใจ วูฟเฟอร์แบบ High Excursion ที่ผ่านการปรับแต่งด้านวิศวกรรมมาเป็นพิเศษ มอเตอร์ทรงพลังที่ใช้ไดอะแฟรมขนาดถึง 20 มม. ไมค์ในตัวแบบ Bass-EQ และชุดทวีตเตอร์ 5 ตัวเรียงแบบบีมฟอร์มมิ่งอยู่รอบฐานต่างทำหน้าที่ประสานกันเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านเสียงอันทรงพลัง ชิป S7 ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีระบบตรวจจับเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นระบบเสียงขั้นสูงกว่าเดิมที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ระบบเสียงแสดงพลังได้ถึงขีดสุดและผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์รับฟังเสียงเพลงในระดับสะเทือนวงการ

ภายในมีเทคโนโลยีตรวจจับสภาพห้องช่วยให้ HomePod นำข้อมูลเสียงสะท้อนจากพื้นผิวใกล้เคียงมาประมวลผลว่าตอนนี้ตัวเครื่องวางอยู่ชิดผนังห้องหรือตั้งอยู่กลางห้อง แล้วนำไปปรับเปลี่ยนลักษณะเสียงได้แบบเรียลไทม์ การควบคุมแบบสองทิศทางอันแม่นยำของชุดทวีตเตอร์ 5 ตัวที่เรียงแบบบีมฟอร์มมิ่งสามารถแยกและยิงแนวเสียงทั้งแบบตรงและแบบแวดล้อม เพื่อให้ผู้ฟังได้ดื่มด่ำสัมผัสเสียงร้องที่ชัดใสและเสียงเครื่องดนตรีแบบเต็มอิ่ม

นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน HomePod หรือ HomePod mini ร่วมกันหลายเครื่องจะช่วยปลดล็อคให้คุณได้ใช้หลากหลายคุณสมบัติอันเยี่ยมยอด เมื่อใช้ระบบเสียงที่เล่นพร้อมกันในหลายห้องด้วย AirPlay ผู้ใช้งานสามารถพูดว่า “หวัดดี Siri” หรือแตะค้างไว้ที่ด้านบนของ HomePod เพื่อสั่งให้เล่นเพลงเดียวกันผ่านลำโพง HomePod หลายตัว เล่นเพลงแตกต่างกันในลำโพง HomePod แต่ละตัว หรือแม้แต่ใช้ลำโพงเป็นอินเตอร์คอมเพื่อประกาศข้อความไปยังห้องอื่นๆ

Apple HomePod Gen 2 ราคา

ผู้ใช้งานยังสามารถสร้างคู่เสียงสเตอริโอโดยใช้ลำโพง HomePod สองเครื่องซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะเล่นเพลงในช่องเสียงซ้ายและขวาแยกกันแล้ว คู่เสียงสเตอริโอนี้ยังจะเล่นเพลงในแต่ละช่องเสียงให้สอดคล้องลงตัวกัน เพื่อสร้างมิติเสียงที่กว้างขึ้นและสมจริงมากกว่าคู่ลำโพงสเตอริโอทั่วไป ผู้ใช้งานจึงได้รับประสบการณ์ด้านเสียงที่โดดเด่นเหนือใคร

รวมถึงยังสามารถทำงานร่วมกับระบบนิเวศของ Apple ได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ด้วยเทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ ที่สามารถย้ายการเล่นมีเดียจาก iPhone ไม่ว่าจะเป็นเพลง, พ็อดคาสต์ หรือสายโทรเข้า ให้มาเปิดเสียงเล่นต่อที่ HomePod ได้โดยตรง และทุกคนในบ้านยังสามารถควบคุมการเล่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงนำ iPhone มาอยู่ใกล้กับ HomePod แล้วคำแนะนำจะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น HomePod ยังจดจำเสียงได้มากถึง 6 เสียง สมาชิกแต่ละคนในบ้านจึงรับฟังเพลงในเพลย์ลิสต์ของตัวเอง ถามข้อมูลเรื่องการเตือนความจำ และเพิ่มกิจกรรมลงในปฏิทินได้

Apple HomePod Gen 2 ราคา

HomePod สามารถจับคู่กับ Apple TV 4K ได้อย่างง่ายดายเพื่อสร้างประสบการณ์โฮมเธียร์เตอร์อันทรงพลัง และการรองรับ eARC (Enhanced Audio Return Channel) บน Apple TV 4K ก็ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำ HomePod ไปใช้เป็นระบบเสียงสำหรับอุปกรณ์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่ออยู่กับทีวี และด้วย Siri บน HomePod ผู้ใช้งานจึงสามารถควบคุมสิ่งที่กำลังเล่นอยู่บน Apple TV ได้แบบไม่ต้องสัมผัสหรือกดปุ่มใดๆ เลย

ความสามารถในการจำเสียง ทำให้ HomePod จะคอยฟังเสียงของเซ็นเซอร์ตรวจจับควันไฟหรือก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ แล้วส่งการแจ้งเตือนไปที่ iPhone ของผู้ใช้งานโดยตรงเมื่อเซ็นเซอร์ส่งเสียงเตือน เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิและความชื้นที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในตัวนี้ตรวจวัดข้อมูลภายในบ้านได้ ผู้ใช้งานจึงสามารถสร้างการทำงานอัตโนมัติให้ปิดม่านหรือพัดลมโดยอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิในห้องอยู่ถึงจุดที่กำหนดไว้

ราคา และความพร้อมในการวางจำหน่าย HomePod Gen 2 (รุ่นที่ 2)

  • Apple HomePod Gen 2 (รุ่นที่ 2) ราคา $299 (ประมาณ 9,900 บาท) จะวางจำหน่ายในออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สเปน, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา และอีกกว่า 11 ประเทศและภูมิภาค
  • HomePod (รุ่นที่ 2) ใช้งานได้กับ iPhone SE (รุ่นที่ 2) และใหม่กว่า หรือ iPhone 8 และใหม่กว่าที่ใช้ iOS 16.3 หรือใหม่กว่า หรือ iPad Pro, iPad (รุ่นที่ 5) และใหม่กว่า, iPad Air (รุ่นที่ 3) และใหม่กว่า หรือ iPad mini (รุ่นที่ 5) และใหม่กว่าที่ใช้ iPadOS 16.3