เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone

Apple เตรียมปรับเพิ่มราคา เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone iPad MacBook มีผล 1 มี.ค.2566

Apple เตรียมปรับเพิ่มราคาการ เปลี่ยนแบตเตอรี่ ของ iPhone รุ่นเก่า รวมไปถึง iPad และ MacBook โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้

สำหรับใครที่ใช้ iPhone 13 หรือรุ่นเก่ากว่านั้น เริ่มมีอาการแบตเสื่อมและตัวเครื่องหมดประกันแล้ว แนะนำว่าให้รีบไปทำการเปลี่ยนโดยด่วน เพราะทางแอปเปิลเตรียมปรับเพิ่มราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ทุกรุ่น (ยกเว้น iPhone 14) โดยจะเพิ่มขึ้นถึง 890 บาท

นอกจากนี้ iPad รวมไปถึง MacBook รุ่นต่างๆ ก็มีการปรับขึ้นราคาด้วยเช่นกัน ดังนั้นช่วงนี้เครื่องของใครที่หมดประกันแล้ว ลองตรวจเช็คสุขภาพของแบตเตอรี่ว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วหรือยัง ถ้าถึงเวลาแล้วแนะนำให้นำไปเข้าศูนย์เพื่อที่จะได้ราคาเดิม สามารถส่งเข้ารับบริการได้ที่ Apple Store ทั้งสองสาขา (เซ็นทรัลเวิร์ล และ ไอคอนสยาม) รวมไปถึง Apple Authorized Service Provider ทุกสาขาในประเทศไทย

สรุป ราคา เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone iPad MacBook ที่มีการเปลี่ยนแปลง

  • iPhone ทุกรุ่น ยกเว้น iPhone 14 Series ราคาเพิ่มขึ้น 890 บาท
  • iPad Pro 12.9 นิ้ว (ตั้งแต่รุ่นที่ 5 และก่อนหน้า), iPad Pro 11 นิ้ว (ตั้งแต่รุ่นที่ 3 และก่อนหน้า), iPad Pro 10.5 นิ้ว, iPad Pro 9.7 นิ้ว, iPad mini (ตั้งแต่รุ่นที่ 6 และก่อนหน้า) และ iPad Air (ตั้งแต่รุ่นที่ 5 และก่อนหน้า) ราคาเพิ่มขึ้น 1,499 บาท
  • MacBook Air ทุกรุ่น ราคาเพิ่มขึ้น 1,100 บาท
  • Macbook (12 นิ้ว) และ MacBook Pro ทุกรุ่น ราคาเพิ่มขึ้น 1,400 บาท
เปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ipad mac

ตรวจสอบข้อมูลและเช็คราคาการบริการแบตเตอรี่ของทางแอปเปิลได้ที่

ภาพจาก iFixit