SkillLane จับมือ 3 สุดยอดนักลงทุน เปิด คอร์สออนไลน์ ด้าน การลงทุน มุ่งเสริมองค์ความรู้การลงทุนให้คนไทย

SkillLane ร่วมมือสุดยอด 3 ปรมาจารย์นักลงทุน เปิด คอร์สออนไลน์ ใหม่ด้าน การลงทุน มุ่งเสริมศักยภาพการลงทุนให้แก่คนไทย

SkillLane ร่วมกับสุดยอดปรมาจารย์ด้านการลงทุนในประเทศไทย “อ.เบรฟ” “อ.ปิง” และ “Stock JourNoey” ตัวแทนอาจารย์จาก SkillLane เปิดตัว คอร์สออนไลน์ ใหม่ล่าสุดรับปี 2566 เพื่อช่วยผลักดันองค์ความรู้ด้าน การลงทุน ให้แก่คนไทย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางเรียนรู้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เน้นเทรนด์การลงทุนที่น่าสนใจสำหรับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน รวมทั้งการดึงดูดผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ผ่านแพลตฟอร์มการเรียนการสอนล้ำสมัย พร้อมเผยเทรนด์การลงทุน และคำแนะนำสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่

คุณเอกฉัตร อัศวรุจิกุล Co-founder & COO จาก SkillLane กล่าวว่า “SkillLane ถือเป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์อันดับ 1 ของไทย ที่ช่วยให้คนไทยเข้าถึงความรู้ได้สะดวกจากทุกที่ทุกเวลา เรามีคอร์สเรียนจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายวงการ และมีผู้เรียนมากกว่า 650,000 คน สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจากเราสังเกตเห็นว่าคอร์สออนไลน์ด้านการลงทุนได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เราจึงได้เชิญอาจารย์ที่ทำงานร่วมกับ SkillLane และเชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุนมาร่วมจัดทำคอร์สเรียนด้านการลงทุนใหม่ ๆ ในปี 2566 นี้ เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ด้านการลงทุนให้คนไทยที่สนใจ และช่วยให้พวกเขาเข้าถึงองค์ความรู้ดังกล่าวได้จากทุกที่ ทุกเวลา”

โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุน 3 ท่านซึ่งเป็นตัวแทนอาจารย์ของ SkillLane และเป็นผู้ที่จะมาร่วมสร้างคอร์สใหม่ร่วมกับแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์นี้ในปี 2566 นี้ ได้แก่ “อ.เบรฟ” ธัญญพัฒน์ ธัญญศิริ ลูกศิษย์เอกของ อ.วันชัย แห่ง บล.กิมเอ็ง (ในอดีต) และหนึ่งในผู้ร่วมคิดค้นการประยุกต์ใช้ศาสตร์ Swing Trade, Elliott Wave, Fibonacci ขั้นสูง และการวิเคราะห์วงจรเวลา (Time Cycle) “อ.ปิง” ประกิต สิริวัฒนเกตุ นักลงทุนมืออาชีพ วิทยากรด้านการลงทุนชื่อดังของไทย และ “Stock JourNoey” ธนพร เจียรนัยกุลวานิช เจ้าของแฟนเพจ StockJourNoey ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 400,000 คน และนักเขียนหนังสือ “5 Steps เทรดหุ้นจากเริ่มต้นจนเทรดเป็น”

อ. เบรฟ-ธัญญพัฒน์ ธัญญศิริ กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมาได้ร่วมทำคอร์สกับ SkillLane และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้เรียน ในปี 2566 จึงตั้งใจร่วมทำคอร์สใหม่หลายคอร์สกับทาง SkillLane ที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง Elliott Wave ในประเด็นต่าง ๆ โดยมีตัวอย่างเนื้อหาเช่น การใช้ Time cycle การนำทฤษฎี Elliott Wave ไปประยุกต์ใช้หน้างานในการเทรด/ซื้อ-ขายจริง และการนำเครื่องมือต่าง ๆ อย่าง Fibonacci MACD Trend-line Volume มาใช้ในการช่วยนับคลื่นให้แม่นยำยิ่งขึ้น”

อ. ปิง-ประกิต สิริวัฒนเกตุ กล่าวเสริมว่า “ได้ทำงานกับ SkillLane มาหลายปี ร่วมทำคอร์สเรียนมามากกว่า 5 คอร์ส โดยส่วนตัวมองว่า ได้ผลตอบรับที่ดีและทีม Skilllane ก็ช่วยทำให้การจัดทำคอร์สเรียนออนไลน์เป็นเรื่องสะดวกสำหรับผู้สอน ในปีหน้าจึงมีแผนร่วมทำคอร์สกับ SkillLane เพิ่มเติม โดยครั้งนี้จะเป็นคอร์สที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Option trading และ DW ที่ลงลึกในรายละเอียด เข้าใจง่าย และใช้งานได้จริง”

SkillLane-คอร์สออนไลน์-การลงทุน

อ. ธนพร เจียรนัยกุลวานิช หรือ StockJourNoey กล่าวต่อว่า “คอร์สแรกที่ร่วมทำกับ SkillLane อย่างคอร์สมือใหม่เรียนหุ้นกับ StockJourNoey นั้นเป็นที่นิยมของผู้เรียนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รู้ว่ามีคนสนใจเข้าสู่วงการการลงทุนอยู่ไม่ขาด และคอร์สการลงทุนแบบออนไลน์นั้นตอบโจทย์ผู้เรียนได้จริง ในปีหน้าจึงเตรียมที่จะออกคอร์สใหม่กับ SkillLane เป็นคอร์สสำหรับทุกคนที่จะให้ความรู้ทั้งการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental Analysis) และการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิค (Technical Analysis)”

สำหรับเทรนด์ด้านการลงทุนจากผู้ลงทุนชาวไทยในปี พ.ศ. 2566 อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนทั้ง 3 ท่านกล่าวว่า จะยังคงเน้นเรื่อง asset allocations เพื่อเลือกสินทรัพย์ในการลงทุนให้เหมาะสมกับช่วงเวลา และการเลือกความเสี่ยงที่ยอมรับได้ โดยตลาดโซนเอเชียหลายตลาดเริ่มฟื้นตัว แต่ยังมีความท้าทายที่นักลงทุนไทยควรระวังคือ เรื่องการจัดการความโลภ ความกลัว และความไม่รอบรู้ของตัวนักลงทุนเอง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (Financial Products) ใหม่ ๆ ที่มีความซับซ้อนและมีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ การลงทุนด้าน Option trading และ DW จะเป็นทางเลือกที่ดีในเวลาที่ตลาดหุ้นเป็นขาลงในปีหน้า และสำหรับผู้ที่สนใจการลงทุนระยะยาว ธีมพลังงานทดแทน (Renewable Energy) และธีมที่ได้ประโยชน์จากการที่ราคาน้ำมันลงอย่างเช่น การขนส่งโลจิสติกส์ (Logistics) นับเป็นธีมที่น่าสนใจในปีพ.ศ. 2566

และสำหรับนักลงทุนมือใหม่ อาจารย์ทั้ง 3 ท่านของ SkillLane แนะนำว่า ถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร แนะนำให้เริ่มจากการบริหารจัดการเงินก่อน จากนั้นให้ศึกษาหาความรู้และข้อมูลให้แน่นที่สุด โดยศึกษากับผู้เชี่ยวชาญตัวจริง นึกถึงความเสี่ยงจากการขาดทุนก่อนเป็นอันดับแรก รู้ตัวว่าเราเป็นนักลงทุนรูปแบบไหน และเริ่มลงทุนจากเงินจำนวนน้อยก่อน

ทั้งนี้ สำหรับอาจารย์และผู้ที่สนใจร่วมถ่ายทอดความรู้ให้คนไทยผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ ทาง SkillLane มีการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ร่วมออกแบบและผลิตคอร์สจนถึงวางแผนการตลาด นอกจากนี้ SkillLane ยังมีอีโคซิสเต็มใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ทำให้คอร์สจากอาจารย์ผู้สอนสามารถนำไปเผยแพร่ได้ในหลากหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.skilllane.com/teach หรือส่งอีเมลมาที่ teach@SkillLane.com