OPPO INNO DAY 2022

OPPO INNO DAY 2022 เปิดตัวนวัตกรรมล้ำสมัย OHealth H1, MariSilicon Y และ Air Glass 2

OPPO จัดงานเทคโนโลยีประจำปี OPPO INNO DAY 2022 ในรูปแบบสตรีมออนไลน์ภายใต้ธีม ‘Empowering a Better Future’ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ในการที่จะยกระดับ Smart Initiatives ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ smart entertainment, smart productivity, smart health และ smart learning เพื่อมอบนวัตกรรมที่ดี และสร้างอนาคตที่เป็นบวกและสร้างความเป็นไปได้ที่มากขึ้นแก่ทุกคน

OPPO INNO DAY 2022 ชูเทคโนโลยีใหม่ ช่วยให้ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Smart Initiative ทั้ง 4 OPPO ได้ลงทุนทรัพยากรจำนวนมากเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีด้านสุขภาพอัจฉริยะ OPPO ไม่เพียงแต่ก่อตั้ง OPPO Health Lab ในปี 2021 เพื่อพัฒนาแนวทางเชิงรุกเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สร้างไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ในปีนี้ OPPO ยังสร้างแบรนด์ย่อยด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะอย่าง OHealth อีกด้วย

ในระหว่างงาน INNO DAY 2022 OPPO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกภายใต้แบรนด์ OHealth ซึ่งเป็นเครื่องตรวจสอบสุขภาพในตระกูลอย่าง OHealth H1 โดย OHealth H1 รวมฟังก์ชันการตรวจสอบข้อมูลสุขภาพ 6 ฟังก์ชันที่มีไว้สำหรับใช้ในครอบครัวไว้ในอุปกรณ์เดียว รวมถึงการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ การตรวจฟังเสียงหัวใจและปอด อัตราการเต้นของหัวใจ อุณหภูมิร่างกาย และการติดตามการนอนหลับ ด้วยเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงและอัลกอริธึมด้านสุขภาพชั้นนำของอุตสาหกรรม OHealth H1 จะช่วยให้ผู้ใช้ดูแลสุขภาพของทุกคนในครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น โดย OHealth H1 แตกต่างจากการออกแบบทางอุตสาหกรรมของอุปกรณ์การแพทย์แบบดั้งเดิม เป็นอุปกรณ์ที่เบาเป็นพิเศษโดยมีน้ำหนักเพียง 95 กรัม และมีขอบโค้งมนที่สวยงามและการออกแบบวงรีตรงกลาง ทำให้ผู้ใช้สามารถพกพา OHealth H1 ติดตัวไปได้ทุกที่อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวมการตรวจวัดสุขภาพตามปกติเข้ากับกิจวัตรประจำวันได้

OHealth H1 เป็นเวทีสำหรับความทะเยอทะยานของ OPPO ในการสร้างสะพานเชื่อมไปสู่การดูแลสุขภาพที่ดีขึ้น โดยนำเสนอโซลูชันการดูแลสุขภาพที่ชาญฉลาด เป็นมืออาชีพ และสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ โรงพยาบาล และคลินิก

OPPO INNO DAY 2022

OHealth H1

หลังจากการเปิดตัว MariSilicon X imaging NPU ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง OPPO ได้เปิดตัวสมาชิกลำดับที่สองของตระกูล MariSilicon นั่นคือ MariSilicon Y Bluetooth audio SoC ใหม่ที่งาน หนึ่งใน SoC แรกที่ใช้เทคโนโลยีการประมวลผล N6RF ขั้นสูงสุด MariSilicon Y มาพร้อม Pro Bluetooth Pack ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งเพิ่ม Bandwith Bluetooth มากถึง 50% เมื่อเทียบกับ Bluetooth SoC สเป็คสูงสุดในตลาด โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีตัวแปลงสัญญาณ URLC เอกสิทธิ์เฉพาะและ NPU เฉพาะที่มีกำลังประมวลผลสูงสุด 590 GOPS บนอุปกรณ์ MariSilicon Y สามารถส่งสัญญาณเสียงแบบไม่บีบอัดที่ชัดเจนเป็นพิเศษ 24 bit/192kHz ผ่าน Bluetooth เป็นครั้งแรก ให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยคุณภาพเสียงแบบเดียวกับการเชื่อมต่อแบบมีสาย พร้อมเปิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับประสบการณ์เสียงรอบทิศทาง ขับเคลื่อนโดย MariSilicon Y ให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงดิจิตอลชั้นนำผ่านหูฟังไร้สายและหูฟัง headphones

MariSilicon Y ชิป SoC สำหรับระบบเสียงไร้สาย Bluetooth audio คุณภาพสูง

ในระหว่างงาน OPPO ยังได้เปิดตัวแว่นตา Assisted Reality รุ่นล่าสุด – OPPO Air Glass 2 ด้วยน้ำหนักเพียงประมาณ 38 กรัม OPPO Air Glass 2 โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เบาเป็นพิเศษและทนทาน ซึ่งรวมถึงเลนส์ท่อนำคลื่น SRG-diffractive เรซินตัวแรกของโลกที่พัฒนาโดย OPPO โดยเลนส์เหล่านี้จะรองรับการแก้ไขการมองเห็นและการปรับแต่งเพิ่มเติม ทำให้เหมือนแว่นตาทั่วไป โดย OPPO Air Glass 2 จะสามารถโทรออก ทำการแปลได้แบบเรียลไทม์ นำทางตามตำแหน่ง แปลงเสียงเป็นข้อความสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และมอบประสบการณ์อัจฉริยะอีกมากมาย แว่นตาใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร และแสดงถึงการสำรวจทางเทคโนโลยีของ OPPO เกี่ยวกับ Smart Initiatives ทั้ง 4 อย่าง

OPPO Air Glass 2

OPPO Air Glass 2

“เมื่อเผชิญกับความท้าทายที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีกำลังเผชิญอยู่ เราเชื่อว่าหนทางเดียวที่จะก้าวไปข้างหน้าคือการสร้างนวัตกรรมและทำลายขอบเขตใหม่ๆ” Pete Lau, Senior Vice President and Chief Product Officer at OPPO กล่าว “ภายใต้ brand proposition ‘Inspiration Ahead’ ของเรา OPPO จะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่เหนือกว่าแก่ผู้ใช้ เพื่อสร้างชีวิตที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน นอกจากนี้ เราจะทำงานร่วมกับพันธมิตรจำนวนมากขึ้นเพื่อขับเคลื่อนอนาคตที่ดีขึ้นผ่าน Virtuous Innovation สร้างความเป็นไปได้มากขึ้นในประสบการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะ”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา OPPO ได้สร้าง ecosystem ทางเทคโนโลยีของตนเองอย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อสร้างชุมชนที่เปิดกว้าง ครอบคลุม และเจริญรุ่งเรือง นักพัฒนามากกว่า 300,000 รายและผู้สร้าง 700,000 รายได้เผยแพร่ผลิตภัณฑ์และบริการของตนผ่านแพลตฟอร์มแบบเปิดของ OPPO โดย OPPO ยังได้เสริมสร้างการสื่อสารและสนับสนุนนักพัฒนาและโปรแกรมเมอร์ทั่วโลกผ่าน OPPO ColorOS Hackathon

ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ OPPO ได้เปิดตัว OPPO Research Institute Innovation Accelerator เพื่อค้นหาโซลูชันเพิ่มเติมในเทคโนโลยีที่เข้าถึงได้และสุขภาพดิจิทัลร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและผู้ประกอบการ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม OPPO ได้ประกาศโครงการ 10 อันดับแรกที่ได้รับการคัดเลือกจาก 536 รายการจาก 39 ประเทศและภูมิภาค 10 ทีมได้รับทุนสนับสนุนประมาณ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมโอกาสสำหรับการลงทุน การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี ความร่วมมือทางการค้า และการส่งเสริมระดับโลก OPPO แบ่งปันความเชื่อร่วมกันกับทุกทีมในการใช้พลังของเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาชีวิตและจะยังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสิ่งที่ดีต่อไป

ด้วยการผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีผ่านความเชื่อใน Virtuous Innovation OPPO ยังคงเปิดโอกาสใหม่ๆ ในประสบการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เช่น OHealth H1, Marisilicon Y และ Air Glass 2 OPPO มุ่งมั่นที่จะเปิดกว้างและครอบคลุม สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกันที่มากขึ้น นวัตกรรมและความเป็นไปได้ในการส่งเสริมชีวิตที่ดีขึ้น