Nothing วางแผนส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไปแข่งกับ iPhone ในอเมริกา

ตามรายงานฉบับใหม่ที่ได้มาระบุว่า Nothing บริษัทเทคโนโลยีจากสหราชอาณาจักร มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาเพื่อแข่งกับ iPhone ของ Apple โดยตรง

Carl Pei ซีอีโอของ Nothing ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า แผนการนี้ยังอยู่ในขั้นการเจรจาล่วงหน้ากับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯ เกี่ยวกับเรื่องการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ในสหรัฐฯ โดยที่เขายังไม่หลุดชื่อของผู้ให้บริการให้ทราบว่าเป็นรายใด

แบรนด์ Nothing เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกอย่าง Nothing Phone (1) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาในตลาดกว่า 40 แห่งรวมถึงสหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น อินเดีย และประเทศต่างๆ ในยุโรป ซึ่งในขณะนั้นบริษัทยังไม่มีแผนจะวางจำหน่าย Nothing Phone (1) ในสหรัฐอเมริกา

Nothing Phone 1

เหตุที่เราไม่เปิดตัวในสหรัฐฯเพราะยังต้องการการซัพพอร์ตทางเทคนิคเพิ่มเติมอีกมากเพื่อรองรับผู้ให้บริการทุกราย รวมถึการปรับแต่งเฉพาะที่ผู้ให้บริการรายนั้นๆ จำเป็นต้องทำนอกเหนือจาก Android

เรารู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม ณ ตอนนั้น

ตอนนี้ เรากำลังหารือกับผู้ให้บริการบางรายในสหรัฐฯเพื่อเปิดตัวสินค้าใหม่ในอนาคตที่นั่น

Carl Pei กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC

ที่สำคัญ Pei ยอมรับเองว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแข่งขันกับ Apple ในถิ่นของพวกเขา (สหรัฐอเมริกา) โดยเขามองว่า Apple นั้นเหมือนจะครองส่วนแบ่งตลาดไปแล้วกว่า 80% และเหลือส่วนแบ่งเพียง 20% ให้ฝั่ง Android ฟาดฟันกันเอง

ตอนนี้ Nothing ขายผลิตภัณฑ์ทั่วโลกได้มากกกว่า 1 ล้านชิ้นไปแล้ว โดยที่ขายหูฟังไร้สาย Nothing Ear (1) ไปกว่า 600,000 ชุดและสมาร์ทโฟน Nothing Phone (1) อีกกว่า 500,000 เครื่อง

บริษัทคาดหวังว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าในปี 2022 จากประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 ขึ้นมาเป็นประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ (จากตัวเลขที่เปิดเผยกับสื่อ CNBC) อย่างไรก็ตาม Carl Pei กล่าวว่า บริษัทยังคงสูญเสียรายได้ไปจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน

ที่มา : MacRumors