MacBook Pro รุ่นใหม่ ชิป M2 Pro และ M2 Max จะเปิดตัวช่วงต้นปี 2023

รายงานจาก Mark Gurman แห่งเว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ขนาด 14 นิ้วและ 16 นิ้ว พร้อมตัวเลือกชิป M2 Pro และ M2 Max ในช่วงต้นปี 2023

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่า MacBook Pro รุ่นใหม่ขนาด 14 นิ้วและ 16 นิ้วของแอปเปิ้ลนั้นจะเปิดตัวภายในช่วงสิ้นปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะพบปัญหาความล่าช้าบางอย่าง ล่าสุดทาง Mark Gurman นักข่าวจากเว็บไซต์ Bloomberg ก็ได้ออกมาเผยว่า MacBook Pro รุ่นดังกล่าวนั้นจะถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นช่วงต้นปี 2023

MacBook Pro

คาดว่า MacBook Pro รุ่นใหม่นี้จะไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก นอกจากการเพิ่มตัวเลือกชิปที่ได้รับอัปเกรด และการอัปเกรด RAM ให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2021 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงแทบจะใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น รอยบากในหน้าจอ, การกลับมาของพอร์ต HDMI, MagSafe และ SD card reader นั่นทำให้อุปกรณ์รุ่นต่อไปแทบไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

iMac 27 นิ้ว 2020

Gurman ยังกล่าวอีกว่า iMac รุ่นใหม่พร้อมชิป M3 นั้นก็อาจจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปี 2023 แต่ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ออกมา นอกจากนี้ Gurman ยังเคยกล่าวไว้ว่า Apple วางแผนที่จะข้ามการเปิดตัว iMac พร้อมชิป M2 ไปเลย และเขายังเสริมอีกว่า Apple ยังคงสนใจ iMac Pro รุ่นใหม่ที่จะใช้ชิป Apple silicon แต่ก็ยังประสบปัญหาความล่าช้าภายในองค์กรอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า Apple ยังคงทดสอบ Mac mini รุ่นใหม่ที่มีตัวเลือกชิปทั้ง M2 และ M2 Pro แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยกรอบเวลาในการเปิดตัวของอุปกรณ์รุ่นดังกล่าวออกมาให้เราได้ทราบกัน

ที่มา macrumors