mediatek Kompanio 520 528 performance

7 คุณสมบัติที่ดีที่สุดของ MediaTek Kompanio 520 และ Kompanio 528

แนะนำฟีเจอร์และคุณสมบัติเด่นของ MediaTek Kompanio 520 และ Kompanio 528 ชิปเซ็ตสำหรับ Chromebook ให้ประสบการณ์ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

1.ยกระดับประสิทธิภาพในราคาย่อมเยา

MediaTek Kompanio 520 และ Kompanio 528 อัปเกรด Chromebook รุ่นเริ่มต้นเจนใหม่ด้วยประสิทธิภาพ CPU แบบ Single-core ที่เร็วขึ้นกว่า 100% ประสิทธิภาพของหน่วยความจำยังเร็วเป็นสองเท่าเพื่อให้ CPU อันทรงพลังเหล่านี้ได้รับข้อมูลที่เพียงพอเสมอ สำหรับเกมเมอร์และการสร้างโมเดล 3 มิติ GPU ยังเร็วขึ้นอีก 20% สำหรับการออกแบบ 3 มิติที่ราบรื่นเพื่อการเรียน และ FPS ที่มากขึ้นเพื่อการเล่นเกม

Kompanio 528 มีเพิ่มอีก 200MHz ให้โปรเซสเซอร์ Cortex-A76 ‘Big Core’ คู่เมื่อเทียบกับ Kompanio 520 การยกระดับประสิทธิภาพการบันทึกข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ทำให้กิจวัตรประจำวัน เช่น การท่องเว็บ การดูวิดีโอสตรีมมิ่ง การเล่นเกมทั่วไป การใช้งานเพื่อการเรียนและแอป Google Play ต่างๆ มากมายทำงานได้ราบรื่นกว่าที่เคย ยกระดับประสบการณ์การใช้ Chromebook ให้ดีขึ้นไปอีกขั้น

2.ล้ำหน้ากว่าเว็บแคมปกติทั่วไป

ในยุคที่การสื่อสารผ่านวิดีโอคอลเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน การเรียน และการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว และในยุคที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนมีความคาดหวังสูงขึ้นในตัวสินค้า การมีเว็บแคมคุณภาพสูงเป็นสิ่งจำเป็นที่แล็ปท็อปต้องมี Kompanio 520 และ Kompanio 528 สามารถรองรับกล้องที่ใหญ่ขึ้นและสว่างขึ้น และสามารถเข้ารหัสสตรีมการถ่ายวิดีโอแบบ Full HD ได้ที่ 60fps ซึ่งได้ภาพที่เรียบเนียนกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 2 เท่า ทำให้ผู้ใช้หลงรักประสบการณ์การใช้กล้องประหนึ่งใช้สมาร์ทโฟน

3.กล้องหลายตัว มอบประสบการณ์ใหม่ ๆ

ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถดีไซน์ให้รองรับกล้องหลายตัวที่มีเซ็นเซอร์ต่างกันได้ ตัวอย่างเช่น กล้องตัวที่ 2 และ CPU อันทรงพลังสามารถตรวจจับความลึกสำหรับการถ่ายรูปโบเก้พอร์เทรต หรือให้ตัวเลือกเลนส์มุมกว้างเพิ่มจากกล้องมาตรฐาน เพื่อให้ทั้งทีมหรือทั้งชั้นเรียนสามารถโต้ตอบร่วมกันได้จาก Chromebook เครื่องเดียว

4.ภาพชัดและละเอียดมากขึ้น

Kompanio 520 และ Kompanio 528 รุ่นนี้สามารถรองรับการแสดงผลภายนอกได้สูงสุดที่ความละเอียด Full HD ซึ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่นในด้านคุณภาพของภาพเพื่อการสร้างผลงานที่ดีขึ้น และเหมาะมากขึ้นสำหรับการจับคู่ความละเอียดกับโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่และสมาร์ททีวีเวลานำเสนองานในที่ทำงานและในห้องเรียน เมื่อใช้งานที่บ้าน การเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีเพื่อชมภาพยนตร์ รายการทีวี และสตรีมออนไลน์ก็ได้คุณภาพที่ดีไม่แพ้กัน

5.สตรีมวิดีโอสุดปัง

เอนจินมัลติมีเดียที่อัปเกรดใหม่ล่าสุดมีการถอดรหัส VP9 บนฮาร์ดแวร์ที่เหมาะมากสำหรับการดู YouTube และวิดีโอออนไลน์

6.แพลตฟอร์มพร้อมผู้ช่วยเสมือน

ระบบประมวลผลเสียงไมโครโฟนใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถกำหนดค่าให้ฟังคีย์เวิร์ดเพื่อเปิดใช้งานผู้ช่วยเสมือน หรือใช้ในซอฟต์แวร์การโทรด้วยเสียงและวิดีโอคอลเพื่อคุณภาพการโทรที่ดีขึ้น และประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานที่มากกว่า ทำให้ยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนาน

7.Wi-Fi 6 ที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเสถียร

อุปกรณ์พกพาจะไร้ประโยชน์หากไม่มีอินเทอร์เน็ตไร้สายที่เสถียรและรวดเร็ว เราจึงอัปเกรดประสบการณ์ Chromebook รุ่นเริ่มต้นอีกครั้งโดยเพิ่มตัวเลือก MediaTek Filogic Wi-Fi 6 ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถยกระดับประสบการณ์การเชื่อมต่อด้วยประสิทธิภาพเครือข่ายไร้สายหลายกิกะบิต บวกกับเสถียรภาพที่ทันสมัย และลักษณะเด่นด้านความปลอดภัย