LINE MAN แชร์ “ที่สุดแห่งปี 2022” สถิติที่น่าสนใจในทุกบริการ “ส้มตำ” แชมป์ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ย้อนรอยความฟินที่คุณกินในปี 2022

LINE MAN เปิดสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2022” เผยเทรนด์การกินของคนไทยกว่า 10 ล้านคน พบ Soft Power คนดังปลุกเมนูฮิตข้ามคืน ด้าน “ส้มตำ” แชมป์ยอดสั่ง 6.8 ล้านจาน และเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ย้อนรอยความฟินที่คุณกินในปี 2022

LINE MAN รวบรวมสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2022” เผยเทรนด์การกินของคนไทยกว่า 10 ล้านคนทั้ง 77 จังหวัด ที่สั่งจากร้านอาหารกว่า 7 แสนร้านตลอดทั้งปี พบปรากฏการณ์พลังคนดังรันวงการอาหารไทยแจ้งเกิดเมนูขวัญใจคนไทยในชั่วข้ามคืน พร้อมเผยสถิติที่น่าสนใจในทุกบริการบน LINE MAN ย้ำภาพผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ของคนไทย

2022 ปีแห่ง Soft Power คนดังรันวงการอาหารไทย ดันเมนูแจ้งเกิดเป็นพลุแตก

LINE-MAN-ส้มตำ-ที่สุดแห่งปี2022

ยกให้เป็นปีแห่งปรากฏการณ์พลังของคนดังที่พาอาหารไทยไปสู่ระดับโลก เพียงแค่คำพูดคำเดียวหรือภาพโซเชียลหนึ่งภาพก็สามารถสร้างกระแสฟีเวอร์ ร้านอาหารรับออร์เดอร์ถล่มทลายเพียงข้ามคืน ส่งผลต่อเนื่องไปยังเกษตรกรและผู้ผลิตวัตถุดิบให้มียอดขายโตตามอย่างคึกคัก สำหรับปีนี้เมนูแจ้งเกิดแห่งปีต้องมอบให้

  • ข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์! ยอดขายทะลุ 320,000 กล่องใน 3 เดือน หลังมิลลิโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนคอนเสิร์ตระดับโลก (17 เม.ย. – 17 ก.ค. 65) เทียบเท่าผลผลิตมะม่วง 150 ตัน กับข้าวเหนียวมูนอีก 60 ตัน กระตุ้นการบริโภคมะม่วงไทยช่วงฤดูกาล
  • โรตีสายไหมคัมแบ็ก ยอดขายโตแรง 3 เท่าภายใน 1 สัปดาห์ เมื่อเทียบจากช่วงปกติ หลังลิซ่าแบล็กพิงค์โพสต์ลงอินสตาแกรมสตอรี่ (ข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างวันที่15-21 มิ.ย. 2565 กับ 15–21 ก.ค. 65) จุดกระแสของดีอยุธยากลับมาฮิตในหมู่คนรุ่นใหม่
  • ข้าวซอย แชมป์ซุประดับโลก เมนูขึ้นชื่อของชาวเหนือที่ดังไกลไปทั่วโลก ขายไปแล้วกว่า 316,000 ชาม ใน 3 เดือน หลังถูกจัดอันดับเป็นซุปที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ TasteAtlas (16 ส.ค. – 16 พ.ย. 65)
  • ทุเรียนผลไม้ไทยครองใจซุปตาร์ แจ็คสัน หวังบอกว่าชอบกินทุเรียนมาก ดันยอดขายพุ่ง 41,000 พู บน LINE MAN MART ใน 1 เดือน (21 ก.ค. – 21 ส.ค. 65)
  • ขนมบ้าบิ่น เมนูขนมไทยแจ้งเกิดแห่งปี ขายไปแล้วกว่า 1,856,000 ชิ้น (1 ม.ค. – 15 พ.ย. 65) ยอดขายโต 7 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แจ้งเกิดจากกระแสฟู้ดบล็อกเกอร์และชาวโซเชียลรีวิวถล่มทลาย จนเกิดกระแสขนมบ้าบิ่นขายดีทุกที่ มีทุกตลาด

“ส้มตำ” แชมป์ขายดีแห่งปี เสิร์ฟไปแล้วกว่า 6.8 ล้านจาน

LINE-MAN-ส้มตำ-ที่สุดแห่งปี2022

ส้มตำ ขึ้นแท่นเป็นเมนูแห่งชาติประจำปีที่มียอดสั่งสูงที่สุดบน LINE MAN กว่า 6.8 ล้านจาน (1 ม.ค. – 28 พ.ย. 65) ปริมาณเทียบเท่ากับการเลี้ยงชาวอีสานได้ครบทุกครัวเรือน สำหรับเมนูส้มตำยอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ ตำปูปลาร้า, ตำป่า และตำไทย นอกจากนี้อาหารอีสานเมนูอื่น ๆ ได้แก่ ลาบหมู, คอหมูย่าง และน้ำตกหมู ก็ยังติด 10 อันดับเมนูขายดีเช่นเดียวกัน สะท้อนวัฒนธรรมการ ‘ล้อมวงกินข้าว’ ของคนไทยที่มีส้มตำและอาหารอีสานเป็นตัวกลางกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงในทุกมื้ออาหารได้เป็นอย่างดี

เปิดอันดับของใช้ที่คนไทยมักจะลืมและสินค้าใช้ด่วนบน LINE MAN MART

เทรนด์ Quick Commerce ค่อย ๆ เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในการสั่งของสด-ของใช้จากร้านออนไลน์มากขึ้นไม่ต้องเสียเวลาเดินออกไปซื้อด้วยตัวเอง ปัจจุบัน LINE MAN MART มีร้านค้ารายย่อยหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มมากกว่า 60,000 ร้าน และใช้เวลาเฉลี่ยในการจัดส่งเพียง 20 นาทีตอบรับความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการสินค้าทันที ในปีนี้ LINE MAN MART พบสถิติที่น่าสนใจจากสินค้าที่มักจะลืมหรือสินค้าที่ต้องการใช้ด่วน 5 อันดับที่มียอดสั่งสูงที่สุด ได้แก่ สายชาร์จแบตโทรศัพท์, ผ้าอนามัย, ถุงยางอนามัย, น้ำตาเทียม และที่ตรวจครรภ์ ตามลำดับ สำหรับถุงยางอนามัยพบว่าช่วงเวลาที่มียอดสั่งสูงที่สุดคือช่วง 18.00-20.00 น.

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลสำคัญ ผู้ใช้ยังมีแนวโน้มสั่งสินค้าประจำเทศกาลมาส่งถึงที่มากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพจราจรหรือฉลองแบบส่วนตัวที่บ้าน โดยสินค้ายอดฮิตช่วงเทศกาล ได้แก่ ชุดหมูกระทะ ช่วงปีใหม่, ดอกกุหลาบ ช่วงวันวาเลนไทน์, พวงมาลัย ช่วงวันแม่แห่งชาติ และใบตอง ช่วงวันลอยกระทง

ส่งด่วน ส่งเอกสาร วางบิลได้แล้วทั่วไทยด้วย LINE MAN MESSENGER

ปีนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริการ LINE MAN MESSENGER ส่งของด่วน ส่งเอกสาร วางบิล ที่ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศเรียบร้อยแล้ว และได้รับกระแสตอบรับที่ดีในพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีแนวโน้มการใช้งานเติบโตต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีการใช้งานเมสเซนเจอร์สูงสุดประจำแต่ละภาค ได้แก่ พัทยา, เชียงใหม่, สงขลา, กาญจนบุรี และขอนแก่น

ตามสถิติพบว่ากลุ่มผู้ใช้งานอันดับหนึ่งคือ ‘แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์’ เป็นผลจากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซทั่วประเทศที่ต้องการตอบรับความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการรับของทันที มีผู้ใช้ดีเด่นที่เรียกเมสเซนเจอร์บ่อยที่สุดในปีถึง 6,142 ครั้ง

LINE MAN TAXI เผยพื้นที่ปริมณฑลติดอันดับปลายทางที่ถูกเรียกไปส่งมากที่สุด

สำหรับบริการ LINE MAN TAXI เรียกแท็กซี่ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ที่ให้บริการครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และเขตพื้นที่ปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงรวม 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และสมุทรสาคร จากสถิติพบว่าพื้นที่ที่คนเรียกมารับมากที่สุด ได้แก่ จตุจักร, ห้วยขวาง และวัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่มีออฟฟิศและชุมชนหนาแน่น ในขณะเดียวกันปลายทางที่มีคนเรียกไปส่งมากที่สุดเป็นที่อยู่อาศัยย่านชานเมืองที่ขยายตัวออกไป ได้แก่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ, เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยช่วงเวลาส่วนใหญ่ที่คนเรียกแท็กซี่มากที่สุดคือช่วง 17.00-20.00 น.

นอกจากข้อมูลที่สุดแห่งปี 2022 แล้ว LINE MAN ยังได้สร้างสีสันให้กับนักกินทั่วไทย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ย้อนรอยความฟินที่คุณกินในปี 2022 ที่จะพาผู้ใช้กว่า 10 ล้านคนย้อนกลับไปดูเมนูโปรดที่สั่งบ่อยที่สุดหรือสไตล์การกินที่เป็นตัวเอง และอันดับที่สุดแห่งปีของตัวเองอีกมากมาย เล่นได้แล้ววันนี้บนแอป LINE MAN คลิก https://lineman.onelink.me/1N3T/xtcwv2ha