เผยข้อมูล Google Pixel รุ่นใหม่ที่จะออกในอนาคต ยาวจนถึงปี 2025

จากข่าวล่าสุดที่หลุดออกมาได้เผยให้เราทราบถึง Roadmap ทั้งหมดของสมาร์ทโฟนในตระกูล Google Pixel ที่จะได้รับการเปิดตัวตั้งแต่ช่วงปี 2023-2025

ถึงแม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นมากมายแต่ในที่สุด Google ก็เริ่มได้รับความนิยมจากสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Pixel โดยซีรีส์ Pixel 6 นั้นได้กลายมาเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ และดูเหมือนว่า Pixel 7 series เองก็น่าจะทำยอดขายแซง Pixel 6 ได้ในเร็วๆ นี้ด้วย

ตามข้อมูล Roadmap ที่หลุดออกมานั้นเผยว่า ตั้งแต่ช่วงปี 2023 Google จะเปิดตัว Pixel 7a (ชื่อรหัส “lynx”) และ Pixel Fold (ชื่อรหัส “felix”) ภายในงาน Google I/O ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม Pixel 7a นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ได้รับการคาดหวังค่อนข้างสูง เพราะมีข่าวลือว่ามันจะได้รับการปรับปรุงข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในรุ่น Pixel 6a

Pixel 7a

หลังจากนั้นบริษัทจะทำการเปิดตัว Pixel 8 series โดยรุ่นมาตรฐานนั้นมีข่าวลือว่าจะมีขนาดเล็กกว่า Pixel 7 เล็กน้อย ในขณะที่รุ่น Pixel 8 Pro จะมีขนาดเท่ากับ Pixel 7 Pro และนอกเหนือจากการติดตั้งชิปเซ็ต Tensor G3 รุ่นใหม่แล้ว คาดว่า Pixel 8 series จะมีสเปคที่ค่อนข้างคล้ายกับ Pixel 7 series

ในขณะที่ Pixel 8a นั้นมีกำหนดเปิดตัวในปี 2024 แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า Pixel 7a จะทำยอดขายได้ดีแค่ไหน และแผนดังกล่าวอาจถูกยกเลิกเพื่อหันไปให้ความสนใจกับ Pixel A series ที่มีรอบการเปิดตัวทุกๆ 2 ปีแทน โดยคาดว่า Pixel 8a จะมีราคาอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ (ประมาณ 17,400 บาท) ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนถึง 50 ดอลลาร์

Pixel Fold

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Pixel Fold ที่เป็นสมาร์ทโฟนจอพับก็จะเปิดตัวในปี 2024 เช่นกัน ก่อนที่จะมีการเปิดตัว Pixel 9 series ที่คาดว่ารุ่นมาตรฐานจะเล็กลงกว่า Pixel 8 ส่วนรุ่น Pixel 9 Pro (พร้อมหน้าจอขนาดประมาณ 6.7 นิ้ว) และรุ่น Pro อีก 1 รุ่นที่มีหน้าจอ 6.3 นิ้ว โดยคาดว่าการตั้งชื่อนั้นจะคล้ายกับ iPhone Pro และ Pro Max ของ Apple ในขณะที่ภายในจะติดตั้งชิป Tensor G4

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าในปี 2023-2024 นั้นจะสำเร็จไปตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้หรือเปล่า และนั่นอาจส่งผลให้บริษัทเปลี่ยนแผนใหม่ในปี 2025 นั่นเอง

ที่มา gizmochina