Corning เปิดตัวกระจก Gorilla Glass Victus 2 อึดกว่าเก่า เตรียมใช้ใน Galaxy S23 เป็นรุ่นแรก

Corning เปิดตัวกระจก Gorilla Glass Victus 2 ที่มาพร้อมความแข็งแรงและทนทานขึ้นกว่าเดิมได้อีกเพื่อช่วยปกป้องหน้าจออุปกรณ์มือถือของคุณ

บริษัท Corning เปิดตัว Gorilla Glass Victus 2 รุ่นล่าสุดผ่านการบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า ด้วยส่วนประกอบของกระจกกันรอยหน้าจอใหม่ ทำให้มันก้าวข้ามขีดจำกัดได้อีกด้วยการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพการตกบนพื้นผิวที่มีความแข็งสูง เช่น พื้นคอนกรีต เป็นต้น

กระจกรุ่นล่าสุดผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการโดยที่รอดจากการตกจากความสูง 1 เมตรลงบนพื้นผิวที่เป็นคอนกรีต ซึ่ง Corning มองว่าหากเป็นสินค้าคู่แข่งที่ไม่ทนทานขนาดนี้ มันอาจแตกเป็นเสี่ยงๆ ไปแล้วภายในระยะการตกที่เท่ากัน (หรือน้อยกว่านั้นด้วยซ้ำ)

มีการทำการทดสอบ กระจก Gorilla Glass Victus 2 เพิ่มเติมโดยเพิ่มความสูงเป็น 2 เมตรให้หล่นบนพื้นยางมะตอยที่จำลองขึ้นมา ซึ่งมันยังคงอยู่รอดปลอดภัยดีแถมยังสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ด้วย

Corning Gorilla Glass Victus 2 Testing

นอกจากนี้ การวิจัยของ Corning พบว่า 84% ของผู้บริโภคในตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดอย่าง จีน อินเดีย และสหรัฐอเมริกามองว่าปัจจัยด้านความทนทานของโทรศัพท์มีความสำคัญมากที่สุดเมื่อต้องการหาซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่

บริษัทแจ้งว่าตอนนี้ได้จัดส่ง Gorilla Glass Victus 2 ไปถึงมือของลูกค้าเพื่อการทดสอบและคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายในตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เป็นไปได้ที่สมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass Victus 2 จะเป็น Samsung Galaxy S23 ซีรีส์เรือธงใหม่ที่กำลังจะมาถึงซึ่งอาจได้รับการอัพเกรดกระจกที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องหน้าจอมากขึ้น

ที่มา : Android Central | Corning