Canon ปล่อย อัปเดต เฟิร์มแวร์ใหม่ EOS C70 เสริมพลังกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัล ยกระดับประสิทธิภาพ การถ่ายทอดสด

Canon ปล่อย อัปเดต เฟิร์มแวร์ใหม่ มุ่งเสริมศักยภาพการทำงานกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัล ตอบโจทย์งานโปรดักชันระดับมืออาชีพ โดยเฉพาะ การถ่ายทอดสด

แคนนอน (Canon) แบรนด์เทคโนโลยีอิมเมจจิ้งระดับโลก ปล่อย อัปเดต เฟิร์มแวร์ใหม่ ล่าสุดให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัล ปลดล็อกขีดความสามารถขั้นสูงมากมายตามเสียงเรียกร้องของผู้ใช้งาน เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานโดยเฉพาะ การถ่ายทอดสด

Canon-อัปเดต-เฟิร์มแวร์ใหม่-การถ่ายทอดสด

อัปเดตเฟิร์มแวร์เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลระดับ 4K รุ่น EOS C70

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 1.0.5.1 สำหรับรุ่น EOS C70 อัปเกรดฟีเจอร์หลากหลายเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสนับสนุนการทำงานสำหรับการสร้างคอนเทนต์ การถ่ายทอดสด และการถ่ายทำสารคดี โดยฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเกรดหลัก ๆ ได้แก่

  • ระบบออโต้โฟกัสตรวจจับดวงตา ระบบออโต้โฟกัสตรวจจับใบหน้า และระบบออโต้โฟกัสติดตามวัตถุ รองรับการบันทึกภาพทั้ง Slow motion และ Fast motion (24-120p): เสริมประสิทธิภาพของออโต้โฟกัสให้แม่นยำขึ้นแม้บันทึกด้วยเฟรมเรทสูง ช่วยให้คุณไม่พลาดช็อตเด็ดในทุกสถานการณ์
  • XF-AVC 4K Intra-frame 60p: เพิ่มความสามารถในการบันทึกแบบ XF-AVC Intra-Frame 60p ที่บิตเรต 600Mbps เพื่อให้ได้ไฟล์ Codec ที่มีขนาดเล็กและคุณภาพสูง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในส่วนของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและช่วยเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนไฟล์อีกด้วย โดยสามารถบันทึกลงการ์ด SD ได้โดยตรวง และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการไฟล์จำนวนมากได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
  • Canon’s IP-based XC Protocol: การเชื่อมต่อแบบ XC Protocol ช่วยควบคุมการตั้งค่ากล้องหลายตัวผ่านอุปกรณ์ควบคุมระยะไกล Canon RC-IP100 หรือแผงควบคุมของแบรนด์ต่าง ๆ ที่รองรับสัญญาณ XC Protocol
  • Canon 709 Custom Picture Profile: Canon 709 Profile มีไดนามิกเรจน์กว้าง เช่นเดียวกับการตั้งค่า Wide DR Profile ในปัจจุบัน แต่ให้คอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้ฟุตเทจของคุณมีรายละเอียดสูง ให้ลุคแบบซีเนมาติกที่โดดเด่นกว่าปกติได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งสี (Color grading)
  • CMT 709 “Viewing Assistance”: ช่วยให้เปิดดูวิดีโอเอาต์พุตได้บนจอที่รองรับมาตรฐาน REC.709 เมื่อบันทึกด้วยฟอร์แมต Canon Log 2 หรือ Canon Log 3 โดยฟีเจอร์ CMT 709 เป็นจุดตั้งต้นที่ดีเยี่ยมสำหรับการปรับแต่งสี (Color grading) ทุกรูปแบบและทำให้การปรับแต่งง่ายขึ้นในขณะถ่ายทำ ช่วยประหยัดเวลาในการตัดต่อไฟล์
  • ใช้งานร่วมกับเลนส์ Flex-Zoom 45-135mm และ CINE-SERVO 15-120mm (เม้าท์ EF) ได้อย่างลงตัว: รวมถึงการแสดง T-stop การแก้ไขความคลาดเคลื่อนสี (Chromatic Aberration Correction) การใช้งานฟังก์ชัน Dual Pixel CMOS AF และ Dual Pixel Focus Guide

และการอัปเดตเฟิร์มแวร์นี้ ยังรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่น ๆ รวมถึง

  • คงการตั้งค่ากล้องเดิมไว้ แม้ขณะสลับการใช้งานระหว่างโหมดการบันทึกแบบปกติกับโหมดการบันทึกแบบ Slow และ Fast Shooting
  • การแสดงค่าเสียงได้ถึง 4 ชาแนล ในรูปแบบ Level Meter บนจอแอลซีดีของกล้อง

เสริมขีดความสามารถเฟิร์มแวร์สำหรับรุ่น EOS C500 Mark II และ EOS C300 Mark III

การอัปเดตใหม่ของกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลตระกูล EOS ช่วยเสริมประสิทธิภาพด้านการถ่ายทอดสดทั้งสำหรับรุ่น EOS C500 Mark II และ EOS C300 Mark III ทำให้สามารถใช้ในการถ่ายทอดสดและรูปแบบการทำงานอื่น ๆ โดยฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเดตหลัก ๆ ได้แก่

  • เพิ่ม XC protocol: โซลูชั่นที่ลงตัวเพื่อการถ่ายทำด้วยกล้องหลายตัว รองรับการควบคุมโดยตรงผ่านอุปกรณ์ควบคุมระยะไกล RC-IP100 (แยกจำหน่าย) และการเชื่อมต่อผ่านอีเธอร์เน็ต
  • เสริมความสามารถของออโต้โฟกัส: ระบบออโต้โฟกัสสามารถใช้งานได้ที่การบันทึก 120p/100p พร้อมออโต้โฟกัสตรวจจับใบหน้าในระหว่างการใช้โหมดการบันทึกแบบ Slow และ Fast Shooting
  • Audio 4ch display: แสดงระดับเสียงทั้ง 4 ชาแนล เมื่อเลือกใช้งานโหมดนี้
  • รองรับเลนส์และอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่: ช่วยให้ทั้ง EOS C500 Mark II และ EOS C300 Mark III ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบกับเลนส์ CINE-SERVO 15-120mm T2.95-3.95 EF/PL (CN8x15 IAS S) และอุปกรณ์เสริม EU-V3 รวมถึงรองรับเลนส์ตระกูล Flex Zoom อีกด้วย

ดาวน์โหลดหรือดูรายละเอียดการอัปเดตเฟิร์มแวร์ รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์และโซลูชันงานวิดีโอของแคนนอนทั้งหมด ได้ที่เว็บไซต์ th.canon