อุปกรณ์แว่น AR/VR ของ Apple อาจเปิดตัวล่าช้า จากปัญหาด้านซอฟต์แวร์

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังได้ออกมาเผยว่า ชุดอุปกรณ์ Mixed Reality หรือแว่น AR/VR ของ Apple นั้นอาจเกิดความล่าช้า เนื่องจากเกิดปัญหาที่เกี่ยวกับซอฟต์แวร์

ตามรายงานจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังของ Apple นั้นเผยว่า ชุดหูฟัง AR/VR ของแอปเปิ้ลที่มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ที่ไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ซึ่งอาจส่งผลให้การจัดส่งอุปกรณ์จำนวนมากล่าช้าไปถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2023

Kuo กล่าวว่าการจัดส่งส่วนประกอบของอุปกรณ์จำนวนมาก มีแนวโน้มที่จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แต่การจัดส่งอุปกรณ์ที่ประกอบเสร็จสมบูรณ์ อาจจะล่าช้าไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2023 และส่งผลให้การเปิดตัวอุปกรณ์ล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ และยังไม่มีการยืนยันว่าการล่าช้านี้จะทำให้มีการยกเลิกการเปิดตัวด้วยหรือเปล่า

Apple AR/VR

หากอุปกรณ์ไม่ได้รับการเปิดตัวในช่วงต้นปี 2023 ก็มีการคาดเดากันว่ามันอาจได้รับการเปิดตัวภายในงาน WWDC 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสดีสำหรับ Apple ที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ และเปิดตัว Software Development Kit (SDK) สำหรับนักพัฒนา เพื่อใช้ในการสร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ AR/VR นั่นเอง

Ming-Chi Kuo ยังกล่าวอีกว่า ตัวชุดแว่น AR/VR ของ Apple จะมีราคาที่ค่อนข้างแพง และด้วยราคาที่แพงแบบนั้นจะทำให้บริษัทจะจัดส่งอุปกรณ์ได้น้อยกว่า 500,000 เครื่องในปี 2023 และคาดว่าจะมีการเผยราคาพร้อมสเปคเพิ่มเติมภายในอีก 2-3 สัปดาห์หรืออีกหลายเดือนข้างหน้านี้

ที่มา gizmochina