ADIDAS PROJECT PB TEAM ADIZERO

“ADIDAS PROJECT PB” ค้นหานักวิ่ง TEAM ADIZERO ชวนมืออาชีพเผยเทคนิคสำหรับนักวิ่ง

อาดิดาส ชวนมืออาชีพเผยเทคนิคสำหรับนักวิ่ง พร้อมเปิดแคมเปญ “ADIDAS PROJECT PB” ค้นหานักวิ่ง TEAM ADIZERO เข้าร่วมฝึกซ้อมสุดเข้มข้น

หลังจากที่ อาดิดาส ได้เปิดตัว ADIZERO SL รองเท้าวิ่งเพื่อการฝึกซ้อมรุ่นใหม่ในตระกูล ADIZERO ล่าสุดทาง อาดิดาส (ประเทศไทย) ชวนตัวจริงของวงการวิ่ง อาทิ บุญถึง ศรีสังข์ อดีตนักวิ่งตำนานมาราธอนไทยและตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิก 2016 จักรพงศ์ เซี่ยงว่อง นักทวิกีฬาทีมชาติไทย และโค้ชจาก adidas Runners Bangkok มาร่วมเผยเทคนิคการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพสู่สถิติใหม่ให้กับนักวิ่ง ในกิจกรรม ADIZERO. BUILT TO WIN. พร้อมทดสอบประสิทธิภาพรองเท้า ADIZERO SL ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรม โค้ชเหรียง-ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ ได้เผยถึงความสำคัญของการเลือกรองเท้าวิ่งว่านักวิ่งควรมีรองเท้าวิ่งเพื่อใส่สับเปลี่ยนหมุนเวียนให้เหมาะสมกับจุดประสงค์การใช้งาน เช่น รองเท้าสำหรับฝึกซ้อมที่ใส่เป็นประจำออกไปวิ่งเพื่อพัฒนาศักยภาพให้ถึงขีดสุด หรือรองเท้าทำความเร็วสำหรับใส่วันแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งรองเท้าเพื่อการฝึกซ้อม ADIZERO SL ถูกออกแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีในรองเท้าวิ่งระดับอีลีท ไม่ว่าจะเป็น โฟม LIGHTSTRIKE PRO ที่เคยใช้ในรุ่นทำลายสถิติ อย่าง Adios Pro โครงพื้นชั้นกลาง LIGHTSTIKE EVA น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มการดูดซับแรงกระแทกและมอบความมั่นคงในทุกก้าว พร้อมพานักวิ่งให้ก้าวสู่อีกขั้นของการฝึกซ้อมในราคาที่จับต้องได้

ADIDAS PROJECT PB TEAM ADIZERO

โดยภายในงาน ADIZERO. BUILT TO WIN. เหล่านักวิ่งต่างได้ทดสอบรองเท้า ADIZERO SL ตั้งแต่การวอร์มอัพ โดยวิ่งเหยาะๆ รอบสนามกีฬาฯ 2 รอบ พร้อมเรียนรู้เทคนิคสำหรับฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพการวิ่งแบบรอบด้านรวมทั้งหมด 5 ฐาน เริ่มตั้งแต่

  • ฐาน Drill Run & Running Form การฝึกจัดระเบียบร่างกายและปรับท่าวิ่งให้ถูกต้อง โดย บุญถึง ศรีสังข์
  • ฐาน Circuit Training การฝึกความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดย จักรพงศ์ เซี่ยงว่อง
  • ฐาน Multi Directional Movement การฝึกการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อขาในทิศทางต่างๆ ควบคู่ไปกับการวิ่งทางตรง โดย โค้ชเหรียง-ณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ จาก adidas Runners Bangkok
  • ฐาน Plyometric การฝึกระเบิดกล้ามเนื้อขา โดยการออกแรงกล้ามเนื้อในท่าที่มีแรงดีด ส่งแรง เช่น การกระโดด ในระยะเวลาสั้นๆ โดย โค้ชเจเจ-เจด กลิ่นประทุม และโค้ชแม้ด-ชาคริยา ภูมิพัฒน์ธนสกุล จาก adidas Runners Bangkok
  • ฐาน Nutrition การอบรมโภชนาการที่เหมาะสมสำหรับนักวิ่ง ทั้งก่อนและหลังการฝึกซ้อม โดยโค้ชแพท-วริษา พงศ์ธนานันท์ จาก adidas Runners Bangkok

หลังจากจบการเทรน โค้ชแป๊ป-นพ.ภัทรภณ อติเมธิน โค้ชด้านการแพทย์ จาก adidas Runners Bangkok ยังได้ให้ความรู้ด้านสุขภาพในประเด็นที่นักวิ่งส่วนใหญ่กังวล อย่าง อาการหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตระหว่างออกกำลังกายให้กับนักวิ่ง พร้อมแนะนำให้หมั่นสังเกตอาการตนเองระหว่างออกกำลังกาย หากนักวิ่งมีอาการแน่นหน้าอก ใจสั่น หน้ามืด หรือออกกำลังการรูปแบบเดิมแต่เหนื่อยกว่าปกติ ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพหัวใจ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจคลื่นหัวใจ (EKG, ECG) การตรวจ ECHO หัวใจ การตรวจแคลเซียมในหลอดเลือดหัวใจ และการตรวจสุขภาพหัวใจขณะออกกำลังกายด้วยการวิ่งสายพาน เพื่อป้องกันความเสี่ยง พร้อมทั้งได้รับทราบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชืญถึงการออกกำลังกายในรูปแบบที่เหมาะสมกับตนเอง

ADIDAS PROJECT PB TEAM ADIZERO

สำหรับนักวิ่งที่พลาดกิจกรรมนี้ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ อาดิดาส (ประเทศไทย) ยังได้เปิดตัวแคมเปญล่าสุด ADIDAS PROJECT PB” เพื่อคัดเลือกนักวิ่งเป็น TEAM ADIZERO เข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาศักยภาพการวิ่งสุดเข้มข้น 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงมีนาคม 2566 โดยโปรแกรมนี้จะช่วยให้นักวิ่งทุกคนได้พัฒนาศักยภาพในการวิ่ง ผ่านโปรแกรมการเทรนจากโค้ช adidas Runners Bangkok ที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทั้ง running, strength, medical และ nutrition

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแคมเปญ ADIDAS PROJECT PB ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2565 ที่ a.did.as/team-adizero-th พร้อมส่งข้อมูล และแนบรูปภาพสถิติการวิ่งที่ดีที่สุด ในระยะ 10 กิโลเมตร จากงานวิ่งที่มีระบบชิปจับเวลาการแข่งขัน (Chip Timing) ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2565 โดยนักวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 100 คน จะได้คัดเลือกมาเป็น TEAM ADIZERO พร้อมรับรองเท้า ADIZERO SL และเสื้อวิ่ง ฟรี พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง ADIDAS ADIZERO 10K ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2566

สำหรับนักวิ่งที่ต้องการรองเท้าฝึกซ้อมเพื่อทำลายสถิติของตนเองสามารถเลือกซื้อรองเท้าวิ่ง ADIZERO SL ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ในราคา 4,500 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาริ รันนิง, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th และ อาดิดาส แอปพลิเคชัน